Thứ Tư, 02/10/2024 05:27 SA
Phim mới đặc sắc trên StarMovies và HBO trong tháng 11
Thứ Hai, 03/11/2008 10:03 SA

HBO và StarMovies sẽ giới thiệu đến khán giả yêu điện ảnh những bộ phim mới ra mắt năm 2007 của Hollywood thuộc nhiều thể loại: hành động viễn tưởng, tình cảm lãng mạn hay kinh dị…

1. The Invasion

phim-081103.jpg
Nicole Kidman và Daniel Craig trong The Invasion
Đây là bộ phim hành động viễn tưởng với sự tham gia của 2 diễn viên Nicole Kidman và Daniel Craig.

Con tàu vũ trụ mang tên Patriot như một quả cầu lửa bốc cháy nổ tung và rơi rải rác xuống nước Mỹ, kéo dài từ Texas cho đến Washington D.C.

Không chỉ là một vụ nổ thông thường, mà hiểm họa chính là một loại vật thể không xác định đã kí sinh trên con tàu và xâm nhập vào trái đất.

Loại vật thể đó bắt đầu lây lan trong khi chính phủ không có một động thái nào để ngăn chặn, thậm chí những mảnh vỡ của con tàu còn được bán rộng rãi trên ebay, và điều này càng làm cho chúng được phát tán rộng hơn…

Trong khi tất cả thờ ơ thì bác sĩ tâm lý Carol Bennell lại nghi ngờ những hiện tượng kì lạ đang xảy ra có liên quan đến con tàu và những người từng tiếp xúc với những mảnh vỡ, đầu tiên là chồng cũ của cô - giám đốc của CDC từng được cử tới điều tra về vụ nổ…

Cùng với đồng nghiệp và cũng là người yêu Ben Driscoll, Carol tìm ra loại vật thể này chỉ lây lan khi con người đang ngủ, biến họ trở thành vô cảm và chỉ tìm mọi cách để lây lan chúng ra rộng hơn. Không thể để loài người rơi vào tình trạng bị “diệt vong”, Carol quyết định chống chọi lại nguy hiểm, đồng thời lúc đó cô phải tìm lại đứa con trai được gửi ở chỗ chồng cũ…

The Invasion khởi quay từ tháng 8/2005, kịch bản được giao cho Dave Kajganich - người chưa có danh tiếng gì trên phim trường, còn đạo diễn lại là Oliver Hirschbiegel - một đạo diễn người Đức. Với kinh phí 80 triệu USD, bộ phim đã thất bại hoàn toàn khi thu về số tiền chỉ bằng 1 nửa chi phí bỏ ra, ngay cả khi phim có sự tham gia của 2 ngôi sao hạng A là Thiên nga Nicoke Kidman và 007 Daniel Craig.

2. Hairspray

Bộ phim thuộc thể loại phim nhạc kịch, với dàn diễn viên tên tuổi từ John Travolta, Michelle Pfeiffer, Christopher Walken, Queen Latifah, James Marsden cho đến các diễn viên trẻ như Amanda Bynes, Brittany Snow, Zac Efron và Nikki Blonsky.

phim 4-081103.jpg

Những nhân vật chính trong phim Hairspray

Cô nàng trẻ tuổi với thân hình mũm mĩm Tracy Turnblad có giọng hát tuyệt vời luôn mong ước xuất hiện trong chương trình The Corny Collins Show nơi các teen tài năng nhảy nhót và thể hiện tài năng của mình.

Trong khi ông bố Wilbur Turnblad tin tưởng vào con gái thì bà mẹ Edna lại cho rằng cô không thể có cơ hội. Cho đến khi cô có được vị trí mơ ước tại show truyền hình nhờ vào Corny Collins - MC của chương trình thì những bất đồng mới lại nảy sinh…

Trong bộ phim này, John Travolta đã thể hiện tài năng diễn xuất đa dạng của mình khi vào vai một phụ nữ, mẹ của nhân vật chính. Nhưng do giáo phái mà anh tham gia, vai diễn này đã vấp phải sự tẩy chay của các phóng viên đồng tính khi họ cho rằng Travolta cố tình nhạo báng những người như họ trên phim.

Bộ phim nhận được tới 3 đề cử giải Quả Cầu Vàng năm 2008, trong đó hạng mục quan trọng nhất là Phim thể loại âm nhạc xuất sắc nhất, nhưng rất tiếc Hairspray đã ra về tay trắng.

3. Fantastic Four 2: Rise of the Silver Surfer

Nối tiếp từ phần 1 từng ra mắt khán giả năm 2005, bộ tứ kì diệu gồm Mr.Fantastic có khả năng co dãn, Invisible Woman có thể tàng hình và tạo từ trường, Human Torch - Đuốc sống và The Thing siêu khỏe lại cùng nhau bảo vệ thế giới trước một siêu thế lực đến từ vũ trụ.

phim 5-081103.jpg
Bộ tứ kì diệu luôn sát cánh bên nhau

Sau trận chiến với Dr.Doom, Susan và Reed chuẩn bị làm đám cưới, trong khi Reed chỉ chúi mũi vào công việc chế tạo thì Su lại cảm thấy cô bị bỏ rơi… Chuyện không may xảy ra ngay tại lễ cưới khi một vật thể lạ đã gây ra từ trường lớn làm xáo động cả buổi hôn lễ…Họ phát hiện ra một nhân vật bí ẩn đến từ vũ trụ mang cái tên The Silver Surfer, hắn là tay sai của Galactus - một tên độc tài vũ trụ chuyên đi hủy diệt các hành tinh mà Người bạc chính là kẻ đi mở đường.

Tình thế khẩn thiết, bộ tứ lại 1 lần nữa tái hợp với Dr.Doom nhưng là để bắt tay nhau diệt trừ Người bạc, nhưng thực ra Doom lại lên kế hoạch cho một âm mưu đen tối khác? Liệu bộ tứ phải làm gì để cứu thế giới thoát khỏi tay Galactus…

Rút kinh nghiệm từ sự thất bại của phần 1, phần 2 tập trung nhiều vào khía cạnh hành động hơn, với những cảnh quay hoành tráng, kĩ xảo đẹp mắt như cuộc rượt đuổi giữa Đuốc sống và Người bạc, cảnh chiến đấu cuối cùng giữa bộ tứ và Galactus v.v…

Vai diễn lần này của Jessica Alba tuy có nhiều đất diễn với nhiều tâm trạng cảm xúc hơn nhưng có vẻ cô không có duyên với Invisible Woman nên lại một lẫn nữa lĩnh đề cử Mâm xôi hạng mục Nữ diễn viên dở nhất. Song hành cùng người đẹp Alba vẫn là những gương mặt từ phần 1 như Ioan Gruffudd, Chris Evans, Michael Chiklis, Julian McMahon.

4. The Nanny Diaries

Thêm một bộ phim có nam diễn viên điển trai Chris Evans tham gia sau Fantastic Four 2, đóng cặp cùng với nữ diễn viên khả ái Scarlett Johansson, đó là The Nanny Diaries.

phim 3-081103.jpg
Một cảnh trong phim

Trong phim này, vai diễn của Scarlett Johansson là cô gái Annie Braddock vừa tốt nghiệp đại học nhưng trong thời kì khủng hoảng nghề nghiệp cô đành phải nộp đơn xin làm người trông trẻ cho những gia đình giàu có, nơi mà những ông chồng thì đắm chìm vào công việc thăng tiến còn các bà vợ thì mải làm đẹp mà phó mặc con cái cho những cô trông trẻ…

Gia đình thuê Annie cũng thuộc một trong những “kiểu mẫu” đó: Ông Stan X thì hám gái còn bà Alexandra X lại đam mê làm đẹp. Đối mặt với một gia đình giàu có, giờ vấn đề mà Annie phải giải quyết đó là cậu chủ nhỏ Grayer Addison X và những rắc rối “trời ơi” mà cậu nhóc này mang lại…

Ngoài ra trong bộ phim còn có sự góp mặt của nữ ca sĩ Alicia Keys trong vai Lynette, bên cạnh đó là diễn xuất đáng yêu của cậu bé Nicholas Art, cậu từng tham gia diễn xuất cùng George Clooney trong Syriana.

5. Enchanted

Đây là một "bom tấn" vô cùng lãng mạn và vui nhộn của hè năm 2007 với cái tên Việt “Chuyện thần tiên ở NewYork”.

Bộ phim là sự kết hợp hoàn hảo của thể loại hoạt hình cartoon truyền thống và phim người đóng. Cô công chúa Giselle cùng chàng hoàng tử Edward ở thế giới thần tiên dự định cưới nhau và sống cuộc sống hạnh phúc mãi mãi về sau… như trong truyện. Và tất nhiên họ vấp phải sự phản đối của Nữ hoàng - mụ phù thủy ác độc Narissa.

phim 6-081103.jpg

Enchanted gợi nhớ lại những cảnh trong các bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney

Vào ngày cưới, mụ quyết tâm hãm hại Giselle tốt bụng, nhưng phép màu xảy ra và đưa cô đến thế giới người thực, lạc vào thành phố NewYork tráng lệ và sôi động.

Lạc lõng giữa thế giới loài người đầy lạ lẫm, nàng công chúa tội nghiệp không thể tìm ra một mái nhà thân thuộc, cô vô tình làm quen với luật sư Robert Philip độc thân sống cùng cô con gái Morgan và được 2 bố con họ chăm sóc …

Trong khi chàng hoàng tử Edward từ thế giới thần tiên cũng đến NewYork để tìm lại tình yêu của mình thì mụ phù thủy Narissa cũng cử thuộc hạ đến nhằm “xử lí” nàng công chúa tội nghiệp.

Với tình yêu ca hát và tâm hồn thánh thiện, Giselle chiếm được cảm tình của Robert… nhưng cô không biết rằng nguy hiểm đang rình rập cô trước mắt khi mụ Narissa không bao giờ buông tha mình, liệu cô có tìm được chàng hoàng tử của đời mình và sống hạnh phúc mãi mãi về sau?

Với 3 đề cử giải Oscar cho 3 bài hát trong phim hay nhất, Enchanted thực sự là món quà dành cho mọi lứa tuổi của hãng Walt Disney mang đến cho khán giả. Giselle là cô công chúa hội tụ đủ yếu tố của các nàng công chúa “huyền thoại” của Disney như Lọ lem, Bạch tuyết hay Nàng tiên cá v.v…

Bộ phim mang hơi hướng của phim ca nhạc khi xuyên suốt phim là các bản soundtrack rất êm đềm và đậm chấm Disney do chính những nhà soạn nhạc từng cộng tác với hãng trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng trước đó.

H.N.(tổng hợp từ NETLIFE)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phòng trà trong mùa mưa
Chủ Nhật, 02/11/2008 14:34 CH
Mischa Barton - Ngôi sao thế hệ mới
Thứ Bảy, 01/11/2008 07:34 SA
Những “tay cọ” bị “chữ ám”
Thứ Năm, 30/10/2008 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek