Thứ Hai, 20/05/2024 06:20 SA
Những điều chưa biết về “công chúa Seon Hwa”
Thứ Ba, 28/10/2008 14:05 CH

Nàng công chúa Seon Hwa kiều diễm trong Bài ca Sơ đông lưu truyền từ 1400 năm nay đã được tái hiện sống động qua diễn xuất của người đẹp Lee Bo Young. Còn rất nhiều điều thú vị mà khán giả chưa được biết về “công chúa Seon Hwa” ngoài đời.

 

ĐƯỜNG ĐẾN VINH QUANG

 

Cong-chua-081028.jpg

Diễn viên Lee Bo Young

Với lợi thế về sắc vóc (cao 1,69m nặng 49kg), khuôn mặt thanh tú, Lee Bo Young đã từng làm người mẫu, đại diện thương hiệu, tiếp viên hàng không trước khi đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc 2000 và trở thành diễn viên được yêu thích. Cô gái 29 tuổi này đã may mắn được thử sức các công việc mơ ước của nhiều thiếu nữ.

 

Lee Bo Young bắt đầu được khán giả để mắt đến trong bộ phim truyền hình Escape From Unemployment của Đài truyền hình SBS (năm 2003). Cô liên tục góp mặt trong các bộ phim truyền hình như The Ballad of Suh Dong với Jo Hyun Jae và Ryu Jin, My Sweetheart My Darling với Kim Seung Soo và Lee Chang Hoon, Save the Last Dance for Me cùng Ryu Jin và Eugene… Năm 2004, Lee Bo Young nhận lời tham gia bộ phim nhựa My brother  bên cạnh nam diễn viên Won Bin và Han Suk Gyoo. Bộ phim này đã giúp Lee Bo Young phần nào thoát khỏi cái bóng người mẫu đóng phim.

 

Phải tới năm 2005, bộ phim My Sweetheart My Darling mà cô đóng cặp với Kim Seung Soo và Lee Chang Hoon được phát sóng, khán giả truyền hình mới bắt đầu yêu thích và dành nhiều lời khen tặng cho Lee Bo Young. Cũng từ đây, sự nghiệp điện ảnh của cô mới có những khởi sắc đáng kể khi cùng năm đó, cô được nhận giải thưởng Nữ diễn viên trẻ triển vọng của đài truyền hình KBS.

 

NỔI TIẾNG VỚI “CÔNG CHÚA SEON HWA”

 

Đến cuối năm 2005, Lee Bo Young được đạo diễn Lee Byung Hoon mời vào vai công chúa Seon Hwa trong bộ phim hoành tráng Bài ca Sơ đông (The ballad of Seo Dong). Đây là bộ phim cổ trang tiếp theo của đạo diễn Lee sau Nàng Dae Jang Gum. Vị đạo diễn tài năng này đã giúp phần không nhỏ trong việc giới thiệu văn hóa Hàn Quốc rộng khắp thế giới qua cuộc đời thăng trầm của Dae Jang Gum. Khi làm phim Bài ca Sơ đông, đạo diễn không mời Lee Yong Ae đóng vai chính mà muốn tìm một gương mặt mới để thể hiện vai công chúa trong sáng, thông minh, nhân hậu Seon Hwa. Và đạo diễn đã tìm thấy bóng dáng công chúa Seon Hwa ngay khi gặp Lee Bo Young.

 

Cựu hoa hậu này đã mang đến một hơi thở riêng cho vai diễn bằng phong cách của chính cô, thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong diễn xuất. Vai diễn này đã giúp Lee Bo Young nhận giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất của đài truyền hình KBS, và giải Ngôi sao mới xuất sắc nhất của đài truyền hình SBS trong năm 2005. Cô và nam diễn viên Jo Hyun Jae, bạn diễn trong phim này được xem là cặp đôi mới trên màn ảnh.

 

Sau đó, Lee Bo Young có mặt trong Top 10 ngôi sao trẻ nổi tiếng nhất Hàn Quốc của đài truyền hình SBS.

 

BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP

 

Các bộ phim của Lee trình chiếu ở Đài Loàn được nhiều khán giả yêu thích. Họ ví von cô là sự kết hợp các nét đẹp của Tiêu Tường, Lâm Chí Linh và Lee Yong Ae. Về bí quyết giữ nước da trắng muốt, cô ít khi trang điểm. Khi đóng phim, cô chăm chút đôi mắt rất kỹ. Lông mày tỉa tự nhiên, không quá mỏng, quá dày. Phần hốc và đuôi mắt vẽ đậm, nhạt dần về phía giữa. Như thế, đôi mắt trông sẽ to tròn, long lanh hơn.

 

Chế độ dinh dưỡng của Lee nhiều rau, ít mỡ, đặc biệt là uống nhiều nước và ăn đủ bữa. Vì xuất thân người mẫu nên Lee luôn duy trì chế độ tập thể dục đều đặn cũng như quan tâm đến các xu hướng thời trang mới.

 

YÊN LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek