Thứ Ba, 01/10/2024 18:21 CH
Hoa hậu Việt Nam 2008:
Vẻ đẹp từ những tấm lòng
Thứ Ba, 26/08/2008 14:02 CH

Các hoạt động từ thiện Vì cộng đồng tại một số địa phương ở Quảng Nam là một “điểm nhấn” của vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008, qua đó Ban giám khảo sẽ chọn ra Hoa hậu Thân thiện.

 

HH-VN-4-080826.jpg

Các người đẹp gấp hạc giấy tặng trẻ em ở Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và trẻ tàn tật tỉnh Quảng Nam  - Nguồn: TPO

 

VẺ ĐẸP VIỆT - TẤM LÒNG VIỆT

 

Hành trình từ thiện bắt đầu từ 7g sáng và kéo dài đến gần 6g chiều. Tại Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh (xã Điện Trung, huyện Điện Bàn), 30 người đẹp vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008 đã giao lưu và tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh nghèo học giỏi của trường này. Nhà tài trợ BIDV trao 2 tỉ đồng cho lãnh đạo trường để xây dựng 12 phòng học. Lễ động thổ xây dựng trường cũng đã diễn ra trong ngày 23/8, với sự tham gia của các người đẹp.

 

Tại nghĩa trang huyện Điện Bàn, các thí sinh đã dâng hương, sau đó đến Trung tâm Nuôi dưỡng thương binh nặng và người có công tỉnh Quảng Nam, thăm hỏi các bà mẹ Việt Nam anh hùng. Sau những bài hát thí sinh tặng các thương bệnh binh là những giọt nước mắt, khi họ trò chuyện, lắng nghe câu chuyện đời của những bà mẹ đơn thân, những chiến sĩ đã hy sinh máu xương vì dân tộc. Ngoài món quà 50 triệu đồng mà nhà tài trợ BIDV tặng trung tâm, ba thí sinh Đậu Thị Hồng Phúc, Trịnh Thị Minh Huệ và Thu Quỳnh đã tặng 10 kg đường và 2 chiếc quạt máy cho trung tâm.

 

Điểm đến cuối cùng trong ngày là Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và trẻ tàn tật. Hầu hết các thí sinh đều chuẩn bị quà tặng các em nhỏ. Ngoài kẹo bánh, đồ chơi, sách vở, bút mực..., còn có một món quà rất đáng yêu khác. Đó là giàn hạc giấy do các thí sinh gấp, được treo trên cây trong khuôn viên của trung tâm. Việc làm này của các thí sinh khiến rất nhiều em nhỏ thích thú. Dù còn nhút nhát, nhưng các em vẫn đến gần, xem các chị gấp hạc, rồi lấy giấy ra làm theo.

 

Các thí sinh cũng đến thăm phòng ở của các bé bị tàn tật. Và tất cả đều xúc động trước số phận của các em.

 

Trong chuyến thăm trung tâm, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV đã quyết định tặng 20 triệu đồng cho trung tâm, bên cạnh số tiền 50 triệu đồng do BIDV trao tặng. Ông còn hứa sẽ chuyển đến trung tâm 600 triệu nữa, bằng tiền của ông và gia đình để trung tâm trang bị thêm thiết bị, nâng cấp cơ sở vật chất.

 

Tổng số tiền quyên góp từ thiện tại Quảng Nam trong đợt thi Hoa hậu Việt Nam 2008 là gần 2,4 tỉ đồng. Ngoài ra, quỹ An sinh vì người nghèo năm 2008 của Quảng Nam còn nhận được từ  BIDV 1,2 tỉ đồng cho các hoạt động khác.

 

Vẻ đẹp Việt - Tấm lòng Việt, đó thật sự là điều cốt lõi mà cuộc thi Hoa hậu Việt Nam muốn hướng tới.

 

“SỰ CỐ” MAI PHƯƠNG THÚY

 

Một diễn biến khác đang thu hút sự chú ý, là sau khi Mai Phương Thúy cùng các thí sinh đến thăm Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và trẻ tàn tật, có thông tin cho rằng đương kim Hoa hậu Việt Nam đã rời khỏi Hội An một cách lặng lẽ với “lời nhắn”: Sẽ không trở lại và không có mặt trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 31/8 tới…

 

Sự kiện “Mai Phương Thúy bỏ đi” sẽ không trở nên trầm trọng khi không có lời phát ngôn của cô trên báo vào sáng ngày 24/8. Thúy nói cô rất buồn và theo yêu cầu của Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, ông Dương Xuân Nam, thì kể từ giờ phút này trở đi cô không được đồng hành với các thí sinh nữa.

 

Đại diện BTC, bà Dương Phương Vinh, đã gặp báo chí để trả lời chính thức, đồng thời bày tỏ thiện chí muốn Thúy theo tiếp hành trình Hoa hậu Việt Nam.

 

Theo đúng lịch trình, BTC mời đương kim hoa hậu Mai Phương Thúy và các cựu hoa hậu như Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền… tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 từ ngày 25/8. Thúy muốn được theo sát các hoạt động của thí sinh đồng thời làm công việc từ thiện nên đã đề nghị BTC được vào từ ngày 19/8. Và cũng tại Hội An, trong buổi họp báo ngày 22/8, cô được BTC trao tặng danh hiệu rất ý nghĩa: Hoa hậu hoạt động xã hội và làm từ thiện hiệu quả nhất. Danh hiệu sẽ được trao tại hội trường sông Hoài (Hội An) sau đêm chung kết ngày 31/8 tới.

 

Tuy nhiên, theo bà Vinh, sự cố đáng tiếc khởi nguồn từ chiều 23/8, khi Thúy đột ngột xuất hiện giữa chừng tại Trung tâm Nuôi dưỡng thương binh nặng và người có công của tỉnh Quảng Nam mà không thông báo trước khiến BTC “bị động”. Sự có mặt của đương kim hoa hậu nổi bật giữa các thí sinh đang thực hiện phần thi Hoa hậu Thân thiện thông qua hoạt động từ thiện khiến cho việc chấm điểm của BTC gặp khó khăn. Hầu như mọi sự chú ý của nhiều người dân đều đổ dồn về phía người đẹp cao nhất này.

 

Ông Dương Xuân Nam đã gọi Thúy ra nói rất hoan nghênh hoa hậu đi làm từ thiện. Nhưng đề nghị cô tham gia hoạt động nào thì thông báo cho BTC được biết  để còn giới thiệu và dành một vị trí xứng đáng với danh hiệu đương kim hoa hậu. Và, cô xuất hiện với một vị trí khác, vì thế không nên đứng lẫn vào thí sinh. 

            

YÊN LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek