Thứ Ba, 01/10/2024 22:44 CH
Hoa hậu Việt Nam 2008:
Đi tìm vẻ đẹp Việt
Thứ Năm, 21/08/2008 07:31 SA

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 với chủ đề “Thân thiện hướng về cộng đồng” nhằm mục tiêu an sinh xã hội vì người nghèo năm 2008 do Báo Tiền Phong tổ chức bắt đầu từ ngày 19 đến 31/8 tại Hội An (Quảng Nam). Những người đẹp có gần hai tuần để chinh phục ban giám khảo bằng sắc vóc và khả năng ứng xử.

 

HH-VN-2-080821.jpg

Các thí sinh chụp ảnh cùng đèn lồng - Nguồn: TPO

 

NGƯỜI ĐẸP, ÁO DÀI VÀ PHỐ CỔ

 

Trong 20 năm qua, Báo Tiền Phong đã tổ chức thành công 11 cuộc thi hoa hậu (trong đó có cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007). Các hoa hậu Việt Nam: Phạm Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy đều lọt vào danh sách 20 người đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Thế giới các năm 2002, 2004, 2006.

Sáng qua (20/8), vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008 đã khởi động phần thi đầu tiên là Hoa hậu Ảnh. 30 thí sinh trong trang phục áo dài cùng tạo dáng tại chùa Cầu - trung tâm của phố Hội để ban tổ chức ghi hình.

 

Mặc dù buổi thi được bắt đầu rất sớm, 5 giờ sáng, nhưng tất cả các thí sinh đều trang điểm kỹ lưỡng, diện những bộ áo dài đẹp và làm duyên trước ống kính máy ảnh. Các phóng viên, du khách nước ngoài cũng tranh thủ cơ hội này ghi lại những hình ảnh đẹp nhất về các cô gái Việt Nam.

 

Chụp ảnh những người đẹp với phố cổ thực sự là một ý tưởng được đầu tư kỹ lưỡng của các đạo diễn truyền hình Việt Nam. Không gian cổ kính và dịu dàng của phố Hội buổi sớm mai là phông cảnh tuyệt đẹp để tôn lên vẻ yêu kiều của các thí sinh. Sau phần chụp ảnh “vi nhét” - ảnh đại cảnh với chùa Cầu, đèn lồng, các thí sinh được chia thành 8 nhóm nhỏ để thể hiện mình. Thí sinh tự do thể hiện cá tính cũng như cách làm dáng, với các đạo cụ khác nhau như nón, quạt, đường phố hay nhà cổ. Trong khoảng 12 giây hình, thí sinh sẽ xuất hiện cùng những lời giới thiệu ngắn về bản thân.

 

Phần ghi hình này sẽ sử dụng làm màn chào hỏi phát trong đêm tổng kết, được truyền trực tiếp trên VTV1 lúc 20giờ ngày 31/8.

 

Các thí sinh năm nay tỏ ra rất chuyên nghiệp, với nụ cười luôn nở trên môi. Dù mệt sau một ngày đi xa và thức dậy từ rất sớm để trang điểm, họ vẫn rạng rỡ trong những bộ áo dài đẹp nhất. Trong khi các thí sinh miền Bắc diện những bộ áo dài thêu hoa cầu kỳ thì các thí sinh đến từ khu vực phía Nam cũng không kém phần duyên dáng với những chiếc áo họa tiết đơn giản.

 

Tối qua, phần thi Hoa hậu Ảnh tiếp tục với nội dung chụp ảnh chân dung do các chuyên gia của Công ty Thanh Hằng Altamoda thực hiện.

 

HOA HẬU SẼ LÀ ĐẠI SỨ VÌ NGƯỜI NGHÈO

 

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 có chủ đề “Thân thiện hướng về cộng đồng” nhằm mục tiêu an sinh xã hội vì người nghèo năm 2008.

 

Nhà tài trợ chính - Ngân hàng đầu tư và phát triển VN (BIDV) sẽ xây dựng nguồn tài chính và các người đẹp dự thi Hoa hậu Việt Nam chính là những đại sứ cho hoạt động từ thiện trong chương trình An sinh xã hội - Vì người nghèo năm 2008. BIDV sẽ xây dựng một quỹ tiết kiệm để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, tặng quà các gia đình chính sách, bà mẹ Việt Nam anh hùng... Riêng trong đợt thi hoa hậu, các người đẹp tham gia vòng chung kết sẽ thay mặt nhà tài trợ trao hơn 2,4 tỉ đồng cho tỉnh Quảng Nam.

 

Người đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2008 sẽ trở thành đại sứ của chương trình An sinh xã hội - Vì người nghèo năm 2008. Đây được coi là một trách nhiệm của hoa hậu.

 

VƯƠNG MIỆN ĐƯỢC LUÂN PHIÊN

 

Chiếc vương miện hoa hậu trị giá gần 300 triệu đồng, do Công ty PNJ Sài Gòn tài trợ. Từ năm nay, đây sẽ là chiếc vương miện được trao luân phiên giữa các nhiệm kỳ hoa hậu. Các hoa hậu, giữ các phiên bản của chiếc vương miện này, và sử dụng chúng trong những hoạt động của mình.

 

Theo nghệ nhân Nguyễn Sinh Thành, Giám đốc Xưởng sản xuất nữ trang SJC, người thiết kế và chế tác, tính truyền thống của chiếc vương miện này được thể hiện ở cánh sen - loài hoa tượng trưng cho sự thanh cao trong trắng của người đẹp. Vương miện chính được làm bằng vàng 18k, nặng 278,46gram (riêng phần vàng là 258,28gram, tương đương hơn 6 lượng), có hai màu trắng và vàng, cao 150mm. Vương miện phiên bản làm bằng bạc 2,5% theo tiêu chuẩn quốc tế. Vương miện chính và vương miện phiên bản giống nhau từ màu sắc đến kích thước đá, kích thước vương miện. Chỉ có điều cái bằng vàng nặng hơn cái bằng bạc.

 

Chiếc vương miện chính được cất giữ bởi dịch vụ bảo quản vật quý do chi nhánh BIDV Quang Trung, Hà Nội thực hiện.

 

YÊN LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek