Thứ Tư, 02/10/2024 07:38 SA
Sao Mai - Điểm hẹn 2008:
Những đốm lửa nhỏ vẫn chưa cháy sáng
Thứ Ba, 12/08/2008 07:35 SA

Trong đêm thi diễn thứ hai vòng 2 Sao Mai - Điểm hẹn 2008, những người yêu nhạc có cảm giác rằng một vài đốm lửa nhỏ hiếm hoi vẫn chưa cháy sáng trên sân khấu sôi động này. 

 

Sao-mai-080812.jpg

Duy Khoa, Hà Linh, Khắc Hiếu

 

Hải Yến đã có một bước tiến dài khi thể hiện hai ca khúc Từ khi em đếnTrốn chạy của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Rút kinh nghiệm từ những lần thi diễn trước, cô gái trẻ này đã biết cách tiết chế giọng ca có lửa của mình, sao cho tiếng hát vẫn ấm nóng mà không làm người nghe bị “bỏng”. Chất giọng tốt, xử lý bài hát tốt và đã khắc phục lỗi hát chênh cao ở những nốt cao, Hải Yến đã làm cả ba thành viên của Hội đồng nghệ thuật hài lòng. Thành viên khó tính nhất là NSƯT Thanh Lam cũng dành cho cô những lời khen ngợi.

 

Cùng với Hải Yến, Hoàng Nghiệp đã gây ấn tượng tốt trong đêm thi diễn thứ hai của vòng 2. Giọng ca đến từ Cần Thơ đã chọn Cỏ vừa mưa (thơ Nguyễn Trọng Tạo, nhạc Giáng Son) và thể hiện có màu sắc, khá tinh tế trên một bản phối khó, đầy ngẫu hứng của jazz. Ca khúc thứ hai Em xinh ơi, một sáng tác của nhạc sĩ An Hiếu, đã được Hoàng Nghiệp thể hiện thành công. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng bài hát sôi động này “nhẹ ký” so với ca khúc thứ nhất.

 

 Không chỉ biết khấy động sân khấu và lôi cuốn khán giả, Hoàng Nghiệp đã tiến bộ nhiều trong việc xử lý ca khúc. Tuy nhiên thí sinh này sẽ được đánh giá cao hơn nếu đầu tư nhiều hơn trong khâu chọn bài.

 

Hà Linh một lần nữa chưa chạm tới thành công khi thể hiện ca khúc trữ tình, nhẹ nhàng sâu lắng. Dù Tình nhân do Tăng Nhật Tuệâ sáng tác tặng riêng cho Hà Linh, song cô hát vẫn còn khô. Thêm vào đó, Tình nhân với giai điệu và lời ca lãng mạn dường như lại không có “đất” cho Hà Linh “đốt lửa”. Đến Hạn hán của Lê Minh Sơn, Hà Linh mới phô diễn khả năng vượt trội của mình. Trong khi hai nhạc sĩ Ngọc Châu và Giáng Son đều khen, thì NSƯT Thanh Lam cho rằng Hạn hán là ca khúc quá lớn so với Hà Linh. Tất nhiên nhận xét thẳng thắn này không phải là không có cơ sở.

 

Với hai bản phối theo phong cách pop và dance, Duy Khoa hát Em sẽ là giấc mơ của Lưu Thiên Hương và Đêm của Hà Dũng không có gì để chê, so với… chính Duy Khoa và cũng chẳng có gì để mà khen, ngoài phần vũ đạo. Loay hoay mãi, giọng ca này vẫn chưa để lại dấu ấn nào. Phần thi diễn của Khắc Hiếu cũng tương tự như thế.

 

Nhật Thu, sau nhiều đêm thi diễn bị chê “tới nơi tới chốn”, đã cố gắng làm mới Giọt sương trên mi mắt của nhạc sĩ Thanh Tùng, tuy hiệu quả mang lại chưa cao. Sau đó, với Khói thuốc, một ca khúc rock ballad viết về đề tài xã hội của nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn, giọng ca này đã nhận được những lời khen hiếm hoi từ Hội đồng nghệ thuật. Riêng NSƯT Thanh Lam góp ý “nên có tiếng cười trong nỗi buồn để cho bài hát bay lên”.

 

Hành trình của 6 thí sinh Sao Mai - Điểm hẹn 2008 dần về cuối. Cho đến thời điểm này, một hai giọng ca nổi trội trong cuộc thi vẫn chưa bật sáng, và cũng chưa có ai đủ sức “mê hoặc” người nghe!

 

LÂM VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek