Thứ Hai, 30/09/2024 00:36 SA
Kể chuyện về các người đẹp đến Việt Nam
Thứ Năm, 19/06/2008 07:40 SA

Theo ghi nhận của các báo thì Miss Guam Siera Robertson là thí sinh (TS) Hoa hậu hoàn vũ 2008 đầu tiên đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, sau khi ban tổ chức đưa các TS đầu tiên về khách sạn New World để nghỉ ngơi thì phát hiện Miss Guam không phải là TS đầu tiên đến VN. Trước đó đã có hai hoa hậu của Albania và Kosovo đến trong “âm thầm” mà ngay cả ban tổ chức cũng không biết để nghênh đón.

 

Hoa-Hau-Hoan-Vu-1-080619.jpg

Từ trái qua: Hoa hậu Guam, hoa hậu Ukraine cùng Hoa hậu Hoàn vũ VN Thùy Lâm và Á hậu Thiên Lý - Nguồn: TTO

 

Miss Albania tên Matilda Mecini, 19 tuổi, cao 1,75m và Miss Kosovo tên Zana Krasniqi, cũng 19 tuổi, cao 1,70m. Được biết cả hai người đẹp này đều đang là sinh viên và có phong cách biểu diễn chuyên nghiệp trước ống kính.

 

Hai nhân viên an ninh của MUO dáng người cao lớn nổi bật, đồng phục áo in dòng chữ “Miss Universe protection” (Bảo vệ Hoa hậu Hoàn vũ) đứng làm nhiệm vụ hết sức chuyên nghiệp. Trong khi những người đi đón TS tranh thủ thời gian rảnh rỗi chụp hình kỷ niệm với hoa hậu thì hai nhân viên người nước ngoài này vẫn lặng lẽ đứng ở các vị trí có tầm bao quát rộng để làm nhiệm vụ.

 

TS tóc ngắn duy nhất xuất hiện trong sáng 17/6 là cô Rebeca Moreno - người đẹp El Salvador (22 tuổi, 1,61m). Người tạo không khí sôi động ngay từ khi xuất hiện chính là Hoa hậu Mỹ Crystle Stewart (cao 1,75m, 26 tuổi): Cô khoa tay và nhún chân điệu nghệ chào Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

 

Diện áo sơ mi trắng, thắt lưng đen và quần short ngắn khoe đôi chân dài màu sô-cô-la khỏe khoắn, Stewart bước ra chào mọi người ở sân bay bằng câu tiếng Việt “Xin chào các bạn” rồi hôn một cụ già, bắt tay các chị các anh và bế bổng một em bé Việt lên chụp hình kỷ niệm.

 

Hoa hậu Thái Lan Gavintra Photijak (21 tuổi, 1,77m) thì phong cách khác hẳn, cô mặc áo vest kết hợp với váy xanh trang trọng, chắp hai tay cúi đầu chào dịu dàng. Dionissia Koukiou - Hoa hậu Hy Lạp (22 tuổi, 1,78m) và Claudia Ferraris - Hoa hậu Ý (19 tuổi, 1,72m) đều trong trang phục giản dị, không đeo băng danh hiệu…

 

Sau khi ký lưu niệm lên các tấm áp phích của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tại sân bay, khoảng 12 giờ nhóm TS Mỹ, Ý, Hy Lạp, El Salvador, Thái Lan, Hungary lên xe về khách sạn New World với hai môtô của cảnh sát hộ tống.

 

Trong tuần đầu tiên ở Việt Nam, người đẹp khắp năm châu sẽ thử trang phục áo dài do các nhà thiết kế Sĩ Hoàng, Liên Hương, Thuận Việt và Võ Việt Chung may. Tại TP HCM sẽ có hai đêm thi giải phụ: Thí sinh mặc trang phục truyền thống đẹp nhất (vào ngày 22/6) và Thí sinh mặc áo dài đẹp nhất (vào ngày 24/6). Cả hai đêm thi đều bán vé cho công chúng vào xem và truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9, VTV.

 

Đoàn hoa hậu sẽ rời TP HCM từ ngày 25/6 để đến Đà Nẵng và Hội An. Tại đây, các hoa hậu sẽ tham gia tiệc chào mừng và có buổi diễu hành quanh khu phố cổ (25/6) trước khi thăm Hà Nội vào ngày 26/6. Tại Hà Nội sẽ có các sự kiện: tiệc đại sứ (các người đẹp gặp gỡ đại sứ các nước tại VN), tiệc đấu giá quà tặng và thăm các tổ chức từ thiện tại vịnh Hạ Long.

 

Từ ngày 29/6 đến hết ngày 15/7, các hoa hậu sẽ tập trung tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) để chuẩn bị các vòng thi chính thức. Trong thời gian này, các hoa hậu lưu trú tại Diamond Bay để luyện tập và tham dự các sự kiện như: trình diễn thời trang, diễu hành tại các trục đường chính, tham gia các chương trình từ thiện... nhằm hâm nóng cuộc thi và thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế.

 

Đặc biệt, các hoa hậu cũng sẽ đi cùng ban tổ chức và đoàn làm phim đến các địa danh trên để ghi hình, phục vụ đoạn phim chín phút quảng bá VN (phát trong lễ đăng quang truyền hình trực tiếp trên toàn thế giới vào sáng 14/7).

 

YÊN LAN (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek