Thứ Hai, 30/09/2024 02:36 SA
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008:
Những “bánh xe” bắt đầu chuyển động
Thứ Ba, 17/06/2008 07:30 SA

Những người đẹp quốc tế đầu tiên đã đến Việt Nam để chuẩn bị bước vào một trong những đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh: cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Bên cạnh cảm giác rộn ràng hăm hở, nhiều người vẫn ưu tư trước thềm cuộc chơi quá tốn kém này. 

 

CUỘC “ĐỔ BỘ” CỦA CÁC NGƯỜI ĐẸP QUỐC TẾ

 

Hoa-hau-080617.jpg

Karol Castillo (Peru) - một trong những thí sinh đến Việt Nam sớm nhất- Nguồn: TPO

Theo Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008, lịch trình đón các thí sinh quốc tế đến Việt Nam bắt đầu từ  16/6 và hôm nay (17/6) sẽ là ngày có số người đẹp “đổ bộ” xuống sân bay Tân Sơn Nhất đông nhất: 40 thí sinh.  Hai người đẹp đầu tiên đến Việt Nam trong ngày hôm qua là Siera Robertson của Guam (18 tuổi, cao 1,75m) và Karol Castillo của Peru (18 tuổi, cao 1,82m).

Trong danh sách 40 hoa hậu đến TP HCM vào ngày hôm nay có hoa hậu Pháp, Ý, Nga, Brazil, Mexico, Mỹ… và đại diện của các nước thuộc khu vực Đông Nam Á như cô Gavintra Photijak (Thái Lan), Putri Raemawasti (Indonesia), Levy Li Su Lin (Malaysia). 17 thí sinh trong đó có hoa hậu của Séc, Ấn Độ, Úc, Venezuela, Anh, Hy Lạp, Nam Phi, Na Uy… bay tới TP HCM ngày 18/6. Ngày 19/6 sẽ có 17 thí sinh tiếp theo tụ hội về Việt Nam, ở nhóm này đặc biệt nhiều hoa hậu của các nước thuộc khu vực châu Á: Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Trung Quốc…

 

Như vậy, hiện đã có danh sách chính thức của hơn 70 thí sinh dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 đến Việt Nam. Các thí sinh còn lại (tổng cộng khoảng hơn 80 thí sinh) sẽ đến rải rác vào những ngày tiếp theo. Các người đẹp ở lại TP HCM cho tới ngày 24/6, sau đó lên đường đến Hội An (25/6), Hà Nội (26/6), Hạ Long (27-28/6) và Nha Trang (29/6 – 15/7).

 

Bên cạnh các chương trình đặc biệt như trình diễn thời trang, diễu hành, hoạt động trên bãi biển, tham gia từ thiện…, các hoa hậu sẽ đi cùng BTC và đoàn làm phim của đài NBC (Mỹ) đến những địa danh nổi tiếng của Việt Nam để thực hiện đoạn phim 9 phút quảng bá danh lam thắng cảnh của nước chủ nhà. Đoạn phim đắt giá này đã khởi quay tiền cảnh từ  ngày 5 – 16/5 và từ 20/6 sẽ quay cảnh quan của Việt Nam kết hợp hình ảnh hoa hậu các nước trong trang phục áo dài, thể thao… Đoạn phim 9 phút sẽ được phát trên kênh NBC trong suốt 2 giờ truyền hình trực tiếp cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 vào sáng 14/7.

 

BẢO VỆ TỐT NHẤT CÁC NGƯỜI ĐẸP

 

Với ban tổ chức của một sự kiện quốc tế, an ninh vẫn là vấn đề mà mọi người quan tâm nhất. Ba tầng an ninh sẽ có mặt làm công tác bảo vệ cho các thí sinh, quan khách trong cuộc thi này, gồm công an, quân đội, vệ sĩ chuyên nghiệp và an ninh của MUO (Miss Universe Organization). Toàn bộ kế hoạch bảo đảm an ninh do ông Nelson Feliciano, Giám đốc phụ trách an ninh của tổ chức MUO đảm nhiệm. Đội ngũ an ninh người Việt Nam chủ yếu giữ nhiệm vụ canh chừng vòng ngoài, còn việc bảo vệ trực tiếp các thí sinh do đội ngũ an ninh của MUO đảm trách. Dự kiến hoa hậu và người thân khoảng 400 người, quan khách khoảng 200 người.

 

Dù không lãnh trách nhiệm làm việc trực tiếp nhưng toàn bộ nhân viên an ninh phía Việt Nam đều bảo đảm tiêu chuẩn ngoại ngữ bên cạnh chuyên môn. Điều này nhằm bảo đảm việc giao tiếp của an ninh quốc tế và an ninh Việt Nam được thuận lợi.

 

KINH PHÍ KHỔNG LỒ

 

Chiều sâu văn hóa cũng như sự năng động của đất nước, con người Việt Nam chắc chắn sẽ để lại ấn tượng với khán giả quốc tế. Dẫu vậy, chưa thể đoán được Việt Nam sẽ thu hút được bao nhiêu du khách cũng như đạt được mục tiêu kinh tế như thế nào trong thời gian tới thông qua sự kiện này.

 

Việt Nam là đất nước thứ hai sau Panama xây dựng cơ sở hạ tầng hoàn toàn mới (bao gồm các hạng mục từ nhà biểu diễn, trung tâm báo chí đến nơi ăn, chốn nghỉ cho các thí sinh) để phục vụ cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Vì vậy, điều mà bất cứ ai cũng có thể biết được trước mắt là một mức đầu tư kinh phí khổng lồ cho sự kiện này. 10 triệu USD là số tiền mà ban tổ chức bỏ ra chỉ để xây dựng các công trình hạ tầng để phục vụ cuộc thi. Trong đó, các hạng mục: nhà hát Crown Convention Center, địa điểm diễn ra đêm chung kết với 7.500 chỗ ngồi, khu vực nghỉ ngơi, giải trí, ăn uống... chiếm 7 triệu USD. Riêng hệ thống âm thanh ánh sáng dành cho sân khấu biểu diễn cũng đã tiêu tốn 3 triệu USD.

 

Một trung tâm báo chí được xây dựng trên 2.000 m2, 2 bãi đậu xe với tổng diện tích 2,3 ha, phục vụ hàng trăm phóng viên đến từ khắp thế giới, suốt thời gian diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Khu khách sạn 5 sao, 324 phòng ở Diamond Bay là nơi lưu trú cho các người đẹp. Rõ ràng, đây là sự chuẩn bị rất chu đáo cho cuộc thi nhưng cũng đã có câu hỏi đặt ra là khi cuộc thi kết thúc, những công trình tiền tỉ này sẽ được sử dụng như thế nào hay lại trở thành công trình bị lãng quên.

                    

YÊN LAN

(Tổng hợp từ  TPO và NLĐ)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek