Thứ Hai, 30/09/2024 12:17 CH
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008:
Khẩn trương chuẩn bị cho “giờ G”
Thứ Bảy, 31/05/2008 16:00 CH

TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để chào đón 80 người đẹp trên khắp thế giới về tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 bắt đầu từ cuối tháng 6 tới. Không khí chuẩn bị cho cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ này đang diễn ra khá khẩn trương. Chúng tôi đã phỏng vấn ông Nguyễn Quốc Toàn - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hoàn Vũ, kiêm Phó BTC Hoa hậu Hoàn vũ 2008.

 

pano-080531.jpg

Các pano về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đang được khẩn trương dựng lên ở khu vực sân bay Cam Ranh - Ảnh: H.NHÂN

 

* Có bao nhiêu công trình xây dựng phục vụ Hoa hậu Hoàn vũ 2008 và có kịp “giờ G” không, thưa ông?

 

- Trung tâm Báo chí đang đi vào giai đoạn hoàn tất, hiện đang lắp đặt cơ sở vật chất để phục vụ cho các cơ quan truyền thông quốc tế. Theo kế hoạch, Trung tâm Báo chí ngày 15/6 tới sẽ đi vào hoạt động.

 

Cung trình diễn Crown Convention Center đã hoàn tất phần xây dựng cơ bản như móng, khung, tường và xây dựng hạ tầng cơ sở, hệ thống máy lạnh và lắp ráp xong 7.500 ghế ngồi, dự kiến đầu tháng 6 sẽ lắp ghế ngồi vào sân khấu.

 

Hệ thống các văn phòng làm việc của Ban Tổ chức và phòng vé sẽ hoàn thành vào ngày 3/6. Song song đó, việc trang trí mặt tiền nhà hát, phòng tập (rehearsal hall) và các khu vực đón khánh, bảo vệ, bãi xe và hệ thống bảng quảng cáo sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6. Sau đó toàn bộ sẽ được vận hành thử và được các cơ quan chức năng tiến hành kiểm định, nghiệm thu trước khi được chính thức đưa vào sử dụng cho 3 vòng diễn chính từ 8 đến 14/7.

 

* Ngoài sân khấu chính đang xây dựng, cuộc thi còn diễn ra những nơi nào khác của Nha Trang – Khánh Hòa. Những nơi đó đã chuẩn bị đến đâu rồi?

 

- Ngoài 3 buổi trình diễn chính được tổ chức tại Diamond Bay, còn có một số các sự kiện như diễu hành trên đường Trần Phú dọc bờ biển Nha Trang, thăm UBND tỉnh Khánh Hòa, hoạt động bãi biển, tiệc tối chúc mừng tân hoa hậu trên bãi biển thuộc Diamond Bay Resort đã được chuẩn bị chu đáo từ kịch bản, âm thanh, thiết kế và khâu tiệc buffet… Các công việc chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 cũng được tỉnh Khánh Hòa tiến hành rất khẩn trương.

 

* Cảng Hàng không Cam Ranh có vẻ hơi nhỏ, vậy BTC có các phương án thế nào để đón tiếp một lượng quan chức và khách quốc tế được dự báo sẽ rất lớn đến đây trong dịp diễn ra Hoa hậu Hoàn vũ?

 

- UBND tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Cụm cảng hàng không miền Trung đã hoàn thành việc xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng và hệ thống dẫn đường ban đêm để đưa sân bay Cam Ranh vào hoạt động ban đêm từ tháng 5/2008. Hiện công tác xây dựng nhà ga hành khách Cảng hàng không Cam Ranh đủ điều kiện phục vụ 800 hành khách giờ cao điểm (hiện nay chỉ đạt 250 hành khách) cùng nhà chờ đón khách VIP đang tích cực triển khai, nhằm sớm đưa Cảng hàng không Cam Ranh trở thành cảng hàng không quốc tế theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 

* Xin cám ơn ông!

 

HOÀNG NHÂN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek