Thứ Hai, 30/09/2024 16:24 CH
Hấp dẫn, kịch tính với “Chạy án” phần 2
Chủ Nhật, 25/05/2008 07:30 SA

Với những tập phim đã phát sóng, Chạy án phần 2 không làm khán giả thất vọng. Nhiều ý kiến cho rằng, phần 2 mới thực sự đúng nghĩa chạy án với câu chuyện tình tiết đi sâu, hé mở những đường dây thao túng pháp luật rất tinh vi.

 

080524-Chay-an.jpg

Cảnh trong phim “Chạy án”  – Nguồn: vtv

 

Chuyện chạy tội cho cậu ấm Cao Thanh Lâm có lẽ không chỉ khiến tất cả những ai theo dõi phim băn khoăn, cảm thấy khó hiểu mà cũng là điều bức xúc, day dứt của chính mỗi nhân vật trong phim. Một thứ tự do tạm thời với cái án tù vẫn treo trước mặt, chấp nhận giả điên, chịu cảnh quản thúc thì làm sao đáng để bỏ công, bỏ của ra chạy tội. Ai cũng hiểu điều đó, chỉ có bà mẹ thương con đến mù quáng, lại quen thói dùng quyền, dùng tiền để thao túng là không hiểu. Và đó lại là khởi đầu cho những tội lỗi tiếp theo... Thực tế, trong xã hội có những người lợi dụng sức mạnh của đồng tiền, thế lực để đạt được mục đích bằng mọi giá. Có khi họ cũng không lường hết được sự việc nhưng cũng như bà Dung, họ ích kỷ và đã muốn thì phải chứng tỏ, phải làm cho bằng được.

 

Trong khi các phim truyền hình Việt Nam được chiếu trong giờ vàng bị chi phối bởi những câu chuyện tình yêu lãng mạn, những tiểu thuyết phim truyền hình, hài kịch theo format vốn được cố gắng Việt hóa đến mức hơi thiếu thực tế thì Chạy án nổi lên với tính xã hội cao, đầy gai góc và trở nên nóng bỏng khi liên hệ với những vấn đề thời sự của cuộc sống. Có ý kiến cho rằng, số lượng diễn viên xuất hiện trong Chạy án phần 2 khá đông đảo nhưng không có người thừa và cũng không có nhân vật nào quá nhạt nhẽo. So với phần 1, phần 2 tỏ ra có phần trội hơn trong việc xây dựng nhân vật, lời thoại sâu sắc và “chất” hơn. Dàn diễn viên trong phim ngày càng hợp vai, từ những người đảm nhận vai chính cho đến các vai thứ, hoặc chỉ xuất hiện thoáng qua. Thứ trưởng Cẩm hiền lành đến nhu nhược và bảo thủ ở phần trước, đến phần 2 cũng trở nên có màu sắc hơn. Hóa ra vị lãnh đạo ấy cũng không hoàn toàn dửng dưng với những cái phong bì ông tự ru ngủ mình bằng quan niệm: mình cho người ta bát cơm thì chẳng lẽ không nhận được bát cháo của người ta... Theo môtip thường thấy của phim truyền hình Việt Nam, rồi lẽ phải sẽ chiến thắng, những kẻ có tội sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Nhưng liệu công lý có được thực thi một cách nghiêm minh, sáng suốt khi mà cuộc đấu tranh trong Chạy án dường như đang mất cân đối về lực lượng?

 

Khán giả vẫn đang hồi hộp chờ đón những tập tiếp theo của bộ phim đang phát sóng trên VTV1 lúc 21h.                                 

 

HUYỀN LINH - (VTV)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đa dạng sân chơi nhạc trẻ
Chủ Nhật, 25/05/2008 13:30 CH
Âm vang lính hát
Thứ Năm, 22/05/2008 13:05 CH
14 đoàn đạt giải xuất sắc
Thứ Tư, 21/05/2008 07:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek