Thứ Hai, 30/09/2024 20:19 CH
Lưu Diệc Phi - người đẹp cổ trang của màn ảnh Trung Hoa
Thứ Bảy, 17/05/2008 08:10 SA

Mới 21 tuổi, nhưng Lưu Diệc Phi đã là một trong những nữ diễn viên nổi bật của điện ảnh Trung Hoa. Với vẻ đẹp thiên phú, cặp mắt đen hút hồn, mái tóc dài óng ả, cô đã vượt qua nhiều đàn chị tài danh như Triệu Vy, Chương Tử Di, Phạm Băng Băng, Từ Tịnh Lôi để dẫn đầu danh sách những người đẹp cổ trang của màn ảnh Trung Hoa năm 2008.

 

080517-Diec-Phi-2.jpg

Lưu Diệc Phi vẫn rất quyến rũ trong phong cách hiện đại

Từ nhỏ, cô bé Lưu Diệc Phi đã sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật và khởi đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu ảnh nhí. Cô bén duyên điện ảnh vào năm 15 tuổi, khi tình cờ được mời vào vai Bạch Tú Châu trong phim Kim phấn thế gia, thay thế cho một diễn viên không thể tham gia được. Cô nhận được nhiều lời khen ngợi từ đồng nghiệp và các đạo diễn bởi sự lao động nghiêm túc, thái độ cầu thị và năng khiếu thiên bẩm.

 

Sau thành công với Kim phấn thế gia, Lưu Diệc Phi được mời thủ vai Vương Ngữ Yên trong bộ phim truyền hình Thiên Long bát bộ được dựng theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung năm 2004. Phim rất thành công, riêng Lưu Diệc Phi thì nhận được nhiều lời khen và trở thành một ngôi sao sáng của điện ảnh Trung Hoa.

 

Mới đây, cô đã trở thành nữ diễn viên Trung Quốc thứ hai sau Chương Tử Di ký hợp đồng độc quyền với công ty giải trí William Morris - một trong ba hãng giải trí lớn nhất nước Mỹ để tiếp tục chinh phục Hollywood. Vai diễn đầu tiên của cô do công ty này chỉ định là Kim Yến Tử - vai nữ chính trong bộ phim chuyển thể từ tác phẩm Tây Du ký mang tên The Forbidden Kingdom cùng 2 siêu sao Thành Long, Lý Liên Kiệt và minh tinh Lý Băng Băng. Bộ phim thành công rực rỡ, 2 tuần liên tiếp đứng đầu doanh thu với hơn 40 triệu đô la. Hiện The Forbidden Kingdom cũng đang gây sốt trên khắp thế giới, đặc biệt là tại khu vực châu Á.

 

Thành công trên màn bạc, Lưu Diệc Phi còn thử sức trong lĩnh vực ca hát và được đánh giá là một ngôi sao ca nhạc có tài. Album đầu tiên của cô có tên The Door of midnight đã được công ty Sony phát hành đồng thời ở Nhật Bản và Trung Quốc. Tháng 9/2006, khi album Phóng phi mỹ lệ bằng tiếng Trung được phát hành với 600.000 bản bán ra, thì Lưu Diệc Phi đã trở thành một ngôi sao ca nhạc.

 

HUỲNH NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek