Thứ Hai, 30/09/2024 20:34 CH
Hội diễn nghệ thuật quần chúng LLVT Quân khu 5 lần thứ X:
Đoàn Phú Yên sẽ khai thác lợi thế kèn đá, đàn đá
Chủ Nhật, 18/05/2008 14:10 CH

Đã trở thành truyền thống, cứ 5 năm một lần, Quân khu 5 tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (NTQC LLVT). Hội diễn lần thứ X này do Phú Yên đăng cai, diễn ra từ 17 đến 21/5 tại Nhà Văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa). Trước giờ khai mạc, thượng tá Võ Văn Mười, Trưởng ban Tuyên huấn (Phòng Chính trị), thành viên Ban tổ chức hội diễn, Trưởng đoàn NTQC LLVT tỉnh Phú Yên, cho biết:

 

- Đến nay, mọi khâu chuẩn bị cho hội diễn, từ địa điểm thi diễn, chỗ ăn, nghỉ cho các đoàn đến trang trí sân khấu, cổ động trực quan… đã được đơn vị đăng cai hoàn tất. 18/18 đoàn đã có mặt tại TP Tuy Hòa, bắt đầu làm quen với sân khấu.

 

080517-hoa-tau.jpg

Hòa tấu đàn đá, kèn đá – một tiết mục “đinh” của Đoàn Phú Yên – Ảnh: X.HIẾU

 

* Là đơn vị đăng cai, Phú Yên có chịu áp lực khi xây dựng chương trình không, thưa thượng tá?

 

- Đúng là đơn vị chủ nhà thường bị áp lực, vì vừa phải lo chuẩn bị mọi mặt phục vụ hội diễn vừa phải xây dựng chương trình sao cho xứng tầm đơn vị đăng cai. Tuy nhiên, với nỗ lực chung của toàn đoàn, chúng tôi tự tin rằng chương trình dự thi lần này của đoàn Phú Yên sẽ đạt được kết quả cao.

 

* Thượng tá có thể tiết lộ đôi chút về chương trình của đoàn Phú Yên tham gia hội diễn lần này?

 

- Bám sát chủ đề của hội diễn “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ”, chúng tôi xây dựng một chương trình với nhiều thể loại trong thời gian 55 phút, trong đó có đơn ca, tốp ca, có hát múa, hòa tấu nhạc cụ…

 

* Có tiết mục nào gọi là “đinh” của chương trình không, thưa thượng tá?

 

- Phú Yên có đàn đá, kèn đá là hai loại nhạc cụ độc đáo, trong đó kèn đá không nơi nào có. Vì vậy, cùng với việc khai thác mảng dân ca, chúng tôi còn khai thác lợi thế hai loại nhạc cụ này. Cũng có thể coi đây là một trong những tiết mục “đinh” của chương trình.

 

* Thượng tá đánh giá như thế nào về thực lực của các đoàn?

 

- Khó có thể nói đoàn nào mạnh, đoàn nào yếu khi chưa qua thi diễn. Nhưng theo tôi, những đoàn như Đà Nẵng, Quảng Nam, Ninh Thuận, Sư 315, Bộ Tổng tham mưu, Cục Hậu cần… vốn rất  mạnh.

 

* Phú Yên có được coi  là đơn vị mạnh không?

 

- Tại Hội diễn NTQC LLVT Quân khu 5 lần thứ VIII tổ chức ở Khánh Hòa năm 2000, chương trình dự thi của Phú Yên được xếp loại khá. Ở Hội diễn NTQC LLVT Quân khu 5 lần thứ IX tổ chức tại Bình Định năm 2004, chương trình của Phú Yên xếp loại xuất sắc. Còn chương trình dự thi lần này thì kết thúc hội diễn sẽ rõ.

 

* Ngoài việc thi diễn giữa các đoàn, Ban tổ chức có tổ chức hoạt động nào khác nhân hội diễn lần này?

 

- Trước khi thi diễn, vào tối 16/5, các đoàn biểu diễn phục vụ cán bộ và nhân dân ở 9 huyện, thành phố trong tỉnh. Cứ hai đoàn biểu diễn tại một điểm. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức giao lưu, gặp gỡ các đoàn; tổ chức cho các đoàn đi tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh của Phú Yên…

 

*Xin cám ơn thượng tá!

 

LAN VY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek