Thứ Ba, 01/10/2024 11:23 SA
Vịnh Hạ Long bị loại khỏi danh sách bình chọn kỳ quan thế giới
Thứ Tư, 16/04/2008 10:31 SA

Bắt đầu từ 10 giờ (giờ GMT) ngày 14/4, trên trang web bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới www.new7wonders không còn nhìn thấy tên Vịnh Hạ Long – vốn đang ở vị trí đầu bảng. 

 

080416-vinh-hl.jpgNgày 15/4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc này. Theo đó, nguyên nhân vịnh này bị loại là do một số tổ chức “thiếu hiểu biết đã tự ý sao chép nội dung và giao diện trang web ww.new7wonders”.

 

Việc làm này được cho là vi phạm thỏa thuận đã ký kết giữa Ban vận động tuyên truyền bầu chọn vịnh Hạ Long (OSC Hạ Long) và Tổ chức NewOpenWorld (NOW). Ba website vi phạm được NOW nhắc đến trong văn bản gửi OSC Hạ Long ngày 7/4/2008 là www.tuoitre.com.vn, www.thanhnien.com.vn và www.halongwonder.com.

 

NOW khuyến cáo nếu sau 7 ngày các nội dung vi phạm trên không được gỡ bỏ thì NOW sẽ đình chỉ và không chấp nhận bất cứ phiếu bầu nào cho vịnh Hạ Long.

 

Trong thư gửi OSC Hạ Long ngày 14/4/2008 thông báo về việc gỡ Hạ Long ra khỏi danh sách bình chọn, NOW khuyến cáo thêm trang web www.diendan1080.com tiếp tục vi phạm.

 

Theo NOW, chỉ khi các trang web trên gỡ bỏ toàn bộ nội dung đã coppy từ trang web của NOW và thực hiện các điều khoản do NOW yêu cầu thì họ sẽ xem xét việc trả lại vị trí trong danh sách bầu chọn cho vịnh Hạ Long.

 

Dẫn đầu top 77 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trên www.new7wonders ngày 15/5 là bãi biển Cox’s Bazar (Bangladesh). 

Tiếp đó là sông Ganges (Ấn Độ/Bangladesh), sông và rừng Amazon của Bolivia, Brazil, Colombia, Ecuador, PeruVenezuela. Đỉnh Everest của Nepal đứng vị trí thứ 4.

Ngày 15/4, trả lời báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tình, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho hay, ông chưa tìm hiểu được nguyên nhân khiến vịnh này bị loại khỏi danh sách.

 

Việc liên lạc với ban tổ chức cuộc thi gặp khó khăn do chỉ có thể liên lạc được với ban tổ chức qua email chứ không có điện thoại nên chưa hỏi được nguyên nhân. Tuy nhiên, trên website bình chọn phần dành cho báo chí, có thể tìm thấy rõ ràng tên của người đại diện truyền thông là Tia B.Viering với đầy đủ điện thoại cầm tay, điện thoại văn phòng và email.

 

Trước đó, hai danh thắng khác của Việt Nam là Phong Nha – Kẻ Bàng và Phansipang bị loại khỏi danh sách bình chọn với lý do được ban tổ chức cuộc thi đưa ra là cả hai đều không có một Ủy ban Cổ động chính thức. 

 

Ông Nguyễn Hồng Quân - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh: Sẽ sớm đưa Vịnh Hạ Long trở lại danh sách bầu chọn

 

Chiều qua 15/3, ông Nguyễn Hồng Quân, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng ban vận động tuyên truyền bầu chọn Vịnh Hạ Long (OSC) đã chủ trì cuộc họp khẩn với các ban ngành liên quan và yêu cầu các cơ quan thành viên Ban vận động khẩn trương xử lý kịp thời sự việc liên quan đến vịnh Hạ Long.

 

Yêu cầu Ban quản lý vịnh Hạ Long có ngay công văn yêu cầu các cơ quan chủ quản có trang web đã vi phạm quy định của Tổ chức Newopenworld (NOW), và yêu cầu các trang web trên dừng ngay việc vi phạm và cam kết không tái phạm.

 

Ông Quân nói: Thực tế các trang web vi phạm đều là các trang web rất quan tâm tới cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long, nhưng vì thiếu hiểu biết nên đã để lại hậu quả đáng tiếc là việc Vịnh Hạ Long bị gỡ khỏi danh sách. Nguyên nhân khách quan nữa tỉnh Quảng Ninh không kiểm soát được nội dung mà các trang web trên đưa lên mạng…

 

Hiện, chúng tôi đã có hàng loạt biện pháp để khắc phục tình hình. Chúng tôi cũng sẽ có công văn đề nghị tổ chức Newopenworld sớm đưa Vịnh Hạ Long trở lại danh sách bầu chọn

 

Theo VNMedia

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek