Thứ Ba, 01/10/2024 11:20 SA
“No country for old men” khởi chiếu tại Việt Nam
Thứ Tư, 16/04/2008 07:20 SA

Chiến thắng vang dội tại Oscar 2008 với 4 hạng mục Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Diễn viên nam phụ xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, No country for  old men (tựa đề tiếng Việt là Không chốn dung thân) vừa ra mắt khán giả VN tại các rạp trên toàn quốc.

 

080416-No_Country_poster.jpg

Poster phim “No country for old men”

Phim lấy bối cảnh tại thời đại mới, khi ma túy vượt mặt trộm cắp trở thành loại tội phạm nguy hiểm nhất và súng được sử dụng tự do tại một thị trấn nhỏ. Câu chuyện bắt đầu khi Llewelyn Moss (Brolin) tình cờ tìm thấy chiếc xe tải chất đầy ma túy và hai trăm triệu đô-la tiền mặt. Moss quyết định lấy đi số tiền, cũng là lúc anh ấn nút khởi động cho guồng quay tội ác mà thậm chí cả luật pháp - thứ luật pháp còn tồn tại bên trong cơ thể già nua của viên cảnh sát trưởng Bell (Jones) - cũng không thể ngăn cản. Cũng vì số tiền đó mà Moss trở thành nạn nhân của Chigurh (Bardem), tên tội phạm máu lạnh vô cùng độc ác, thích quyết định số phận nạn nhân bằng trò chơi tung đồng xu.

 

Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết gây tiếng vang cùng tên No coutry for old men xuất bản năm 2003 của nhà văn Cormac McCathy, cuốn sách chứa đựng những vấn đề đương thời và có nhiều tầng ý nghĩa, ngay lập tức thu được nhiều thành công đáng kể. Từ  những câu chuyện của ông, ta có thể thấy nhiều đề tài nhức nhối của xã hội được lồng ghép trong tiểu thuyết, đó là sự đấu tranh giữa danh dự và công lý chống lại thế giới xấu xa; cuộc chiến dai dẳng của loài người chống lại tội ác; sự cám dỗ, hy sinh và tồn tại; tình yêu và hy vọng…

 

Anh em nhà Coen đã chọn cuốn tiểu thuyết này để chuyển thể thành một tác phẩm điện ảnh, với sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội và đầy tài năng như Tommy Lee Jones (Bell), Josh Brolin (Moss), Javier Bardem (Anton Chigurh)…

 

“Câu chuyện thật sự rất đen tối. Quyển sách cũng rất bạo lực và đẫm máu. Vì thế, chắc chắn đây là bộ phim bạo lực nhất mà chúng tôi từng làm. Chúng tôi mong muốn chuyển thể cuốn tiểu thuyết một cách thuyết phục nhất”, Joey nói.

 

No country for old men lại một lần nữa đưa khán giả đến với vùng đất huyền bí nhất nước Mỹ: vùng ranh giới Texas-Mexico, vùng đất chia cắt hai quốc gia bởi con sông Rio Grande. Để quay được cảnh vùng đất nắng cháy nằm giữa hai đất nước này, nhóm làm phim đã phải làm một cuộc hành trình đến vùng đồng bằng khô hạn của Tây Texas và sa mạc của Mexico, nơi anh em nhà Coen một lần nữa hợp tác với nhà quay phim nắm trong tay năm đề cử của Viện hàn lâm Roger Deakins.

 

Phim đã được khởi chiếu đồng loạt tại các rạp trong toàn quốc vào trung tuần tháng 4/2008.

 

Theo VTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek