Thứ Ba, 01/10/2024 14:24 CH
Ngổn ngang hoa hậu
Thứ Năm, 10/04/2008 07:30 SA

Hai cuộc thi hoa hậu đang được chờ đợi là Hoa hậu Hoàn Vũ tổ chức vào tháng 7 tại Nha Trang và Hoa hậu Việt Nam tổ chức tháng 8 tại Hội An đã chính thức khởi động. Thế nhưng, trong chính sự náo nức ấy, công chúng mới vỡ lẽ rằng, chúng ta còn quá nhiều việc phải làm để hoa hậu thực sự là Hoa hậu! 

 

080410-Ao-tam.jpg

Cuộc thi sắc đẹp nào cũng có phần thi áo tắm

 

Dù chưa đến mức gọi là loạn hoa hậu, nhưng sự nở rộ các cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia, cấp vùng, cấp tỉnh, cấp… hội chợ, đã khiến đời sống văn hóa trở nên rực rỡ một cách bất ngờ. Nhìn đâu cũng thấy danh hiệu và thấy vương miện lấp lánh. Đó là dấu hiệu tích cực của một xã hội đang thịnh vượng hơn, nhưng cũng ít nhiều tạo nên e ngại về giá trị hoa hậu trở nên hư ảo hơn. Chúng ta không có một chuẩn mực nào để chọn lựa một hoa hậu đại diện cho Việt Nam thi thố với bè bạn năm châu. Bằng chứng là khi cử một người đẹp nào đó nhón gót lên sàn nhan sắc quốc tế, thì xuất hiện nhiều tiếng à, tiếng ồ đầy ngạc nhiên. Và hiện tại, khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ chuẩn bị diễn ra tại xứ sở mình, thì chúng ta cũng khá lúng túng khi đưa ra quyết định ai sẽ dùng chuông Việt Nam để đánh trên xứ sở Việt Nam. Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy, Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan hay người mẫu Trúc Diễm?

 

Ba gương mặt phải chọn một để ứng thí Hoa hậu Hoàn Vũ, công bằng mà nói, thì người nào cũng xứng đáng. Tuy nhiên, ở đây có một chuyện tế nhị, phía sau mỗi ứng viên đều có một nhà tài trợ, mà nhà tài trợ nào chẳng muốn hoa hậu gắn bó với thương hiệu mình được dịp phô diễn vẻ đẹp lộng lẫy. Vì vậy, vướng mắc chủ yếu của chúng ta là, có rất nhiều cuộc thi hoa hậu nhưng mỗi cuộc thi lại không hề có tính liên đới với cuộc thi quốc tế. Ví dụ, đất nước mặt trời mọc có cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Nhật Bản mỗi năm và đương nhiên người đăng quang góp mặt tại Hoa hậu Hoàn Vũ toàn cầu. Tại sao Việt Nam không qui định rạch ròi cuộc thi Hoa hậu X chọn ứng viên cho Hoa hậu Thế Giới, cuộc thi Hoa hậu Y chọn ứng viên cho Hoa hậu Hoàn Vũ, và cuộc thi Hoa hậu Z chọn ứng viên cho Hoa hậu Trái Đất…

 

Đành rằng các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam chỉ mới hình thành, nhưng trong quá trình hội nhập không thể không tính đến một giải pháp căn cơ! Và một trong những ưu tư lớn nhất bây giờ là làm sao sau khi rời khỏi đêm tôn vinh náo nức, hoa hậu của Việt Nam bước vào cuộc đời với những phẩm chất cần có của hoa hậu. Thật đáng e ngại, khi chúng ta đã đủ bản lĩnh để tổ chức một cuộc thi tầm cỡ như Hoa hậu Hoàn Vũ mà các hoa hậu chỉ giống như bóng hoa mờ nhòe trong nhịp sống danh lợi hôm nay. Hoa hậu có thể là đại sứ bảo vệ môi trường không? Hoa hậu có thể là đại diện cho một tổ chức từ thiện không? Hoa hậu có thể là “bà tiên” của trẻ em bất hạnh lang thang không? Ôi, rất nhiều câu hỏi ngổn ngang mà lời đáp vẫn xa vời!

 

TUY HÒA

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek