Thứ Ba, 01/10/2024 18:20 CH
Những “siêu phẩm” của mùa hè 2008
Thứ Bảy, 05/04/2008 08:00 SA

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để các hãng phim thu lợi nhuận nên họ luôn để dành những bộ phim đình đám để tung ra trong dịp này. Năm nay, các bộ phim bom tấn được dự báo sẽ thành công vẫn chủ yếu về các anh hùng hành động và sử thi giả tưởng.

 

080405-caspian.jpg

Poster của The Chronicles of Narnia Prince Caspian

Ơ thể loại phim anh hùng hành động, phần thứ 4 của Indiana Jones: The Kingdom of the Crystal Skull chắc chắn là bộ phim được mong đợi nhất bởi Indiana Jones là một trong những cái tên có nhiều fan hâm mộ nhất của nghệ thuật thứ 7, cùng với Star Wars, Harry Potter, Lord of the Rings hay James Bond. Dàn diễn viên trong phim cũng rất đáng chú ý với những tên tuổi đang rất nổi như Harrison Ford, Shia LaBeouf, Cate Blanchett, Ray Winstone, Karen Allen cộng với sự chỉ đạo diễn xuất của Steven Spielberg, George Lucas nên thành công là điều hiển nhiên. Ở phần này, tiến sĩ Indiana Jones lại khám phá ra những dấu hiệu dẫn tới nhiều báu vật cổ xưa tưởng như đã mất tích vĩnh viễn. Indiana bèn cùng con trai dấn thân vào một cuộc phiêu lưu, chạy đua với nhiều kẻ thù khác để trở thành những người đầu tiên khám phá ra kho báu huyền bí.

 

Một bộ phim cũng hấp dẫn không kém đó là Batman: The Dark Knight. Trong phần tiếp theo của Batman này, Người dơi (do Christian Bale đóng) tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong cuộc chiến chống lại cái ác. Với sự trợ giúp của trung úy Jim Gordon và luật sư Harvey Dent, anh lên kế hoạch triệt phá những tổ chức tội ác do The Joker (Thằng hề) đứng đầu đang gây rối tại thành phố. Rất đáng để xem, vì đây là phần tiếp theo của loạt truyện về người dơi hấp dẫn và cũng là một trong những bộ phim cuối cùng có sự tham gia của nam tài tử “tài hoa bạc mệnh” Heath Ledger, trước khi anh qua đời.

 

Ngoài ra ở thể loại phim hành động còn có những bộ phim đáng chú ý như  Iron Man, The Incredible Hulk, Hellboy, The Mummy 3, Speed Racer (có sự tham gia của ngôi sao Hàn Quốc Bi Rain đang rất được yêu thích),…

 

Ở thể loại sử thi giả tưởng, bộ phim đang được các bạn trẻ mong chờ là The Chronicles Of Narnia: Prince Caspian. Phần 1 của bộ phim dành cho thiếu nhi này đã khuynh đảo các bảng xếp hạng 2 năm trước. Thêm vào đó, hãng Disney lại đầu tư chi phí lớn cho kỹ xảo cũng như phim trường hoành tráng không thua kém Chúa nhẫn, nên Narnia 2 tiếp tục hứa hẹn là một phim có sức hấp dẫn lớn. Tiếp theo phần 1, bốn anh em nhà Pevensie quay trở lại vùng đất huyền thoại Narnia, nơi lại đang rơi vào một cuộc chiến tranh mới. Chẳng là ông vua Miraz độc ác đã cướp ngai vàng từ tay hoàng tử Caspian, đẩy cư dân vào nguy hiểm. Anh em Pevensie bèn cùng với sư tử Aslan vĩ đại thu thập quân lính, chiến đấu giành lại ngôi báu cho hoàng tử Caspian.

 

080405-indiana.jpg

Đạo diễn Steven Spielberg và các diễn viên chính của Indiana Jones 4

 

Một tác phẩm rất được nhiều khán giả châu Á chú ý trong mùa hè này là The Forbidden Kingdom. Bởi đây là một phim hành động hài đầu tiên của Hollywood về tác phẩm Tây Du Ký, bộ phim đầu tiên có sự hợp tác của Thành Long và Lý Liên Kiệt, cộng thêm sự xuất hiện của hai ngọc nữ của điện ảnh Trung Quốc là Lý Băng Băng và Lưu Diệc Phi. Bộ phim kể về Jason, là một cậu bé nhút nhát, yếu đuối nhưng rất say mê những bộ phim Kung fu Hồng Kông và các truyền thuyết Trung Hoa xưa. Một lần lang thang ở Phố Tàu, Jason tình cờ phát hiện ra chiếc gậy thần và bị đưa về thời Trung Hoa cổ đại. Hóa ra đó là chiếc gậy của Tôn Ngộ Không và chỉ ông mới có thể đưa Jason về hiện tại. Lên đường đi tìm Tôn Ngộ Không, cậu bé gặp được Lỗ Yến, Mặc Tăng và Kim Yến Tử, những người đã giúp đỡ cậu rất nhiều. Cuối cùng Jason cũng giải thoát được cho Vua Khỉ. Ngộ Không đã tìm cách đưa cậu bé trở về hiện tại. Sau cuộc hành trình này cậu bé đã trở thành một binh sĩ thực sự và học được nhiều ý nghĩa đích thực của kung fu.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chiến tranh qua những phận người
Thứ Sáu, 04/04/2008 07:04 SA
Guitar nhớ Trịnh
Thứ Năm, 03/04/2008 07:52 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek