Thứ Hai, 07/10/2024 13:33 CH
Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện:
Phú Yên có nhiều tiềm năng phát triển du lịch biển, văn hóa cộng đồng
Thứ Ba, 20/08/2019 06:00 SA

Ngày 19/8, lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn công tác của Bộ VH-TT-DL, do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm trưởng đoàn về tình hình hoạt động du lịch, văn hóa, gia đình và thể thao trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Cư, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Vân, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và đại diện các sở, ban ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn công tác.

 

Báo cáo với đoàn công tác, Giám đốc Sở VH-TT-DL Phạm Văn Bảy cho biết, đến nay Phú Yên có 77 di tích được xếp hạng, trong đó 1 di tích quốc gia đặc biệt, 21 di tích quốc gia và 55 di tích cấp tỉnh. Toàn tỉnh có 185 di sản văn hóa phi vật thể (DSVHPVT) được kiểm kê, trong đó có 4 di sản được Bộ VH-TT-DL đưa vào danh mục DSVHPVT quốc gia (nghệ thuật bài chòi; lễ hội cầu ngư; nghệ thuật trình diễn trống đôi, cồng ba, chiêng năm; lễ cúng trưởng thành của người Ê Đê). Đặc biệt, nghệ thuật bài chòi tỉnh Phú Yên cùng với bài chòi Trung Bộ Việt Nam đã được UNESCO ghi danh là DSVHPVT đại diện của nhân loại.

 

Về du lịch, hiện trên địa bàn tỉnh thu hút 46 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư 43.000 tỉ đồng, trong đó 16 dự án du lịch đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư; công tác xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch của tỉnh tiếp tục được tăng cường. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ngày càng phát triển theo hướng nâng cao chất lượng. Công tác bảo tồn và phát huy giá trị lễ hội truyền thống được chú trọng. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh thường xuyên được tổ chức.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đề nghị Bộ VH-TT-DL sớm có quy định chung về mô hình tổ chức quản lý các khu du lịch quốc gia và hỗ trợ tỉnh triển khai thực hiện quy hoạch khu du lịch quốc gia Vịnh Xuân Đài đã được phê duyệt; bổ sung nguồn vốn Chương trình mục tiêu phát triển văn hóa để thực hiện tu bổ, tôn tạo chống xuống cấp cho di tích quốc gia. Đồng thời hỗ trợ địa phương ứng dụng công nghệ số trong công tác quản lý danh thắng và quảng bá du lịch...

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá: Phú Yên có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nhất là du lịch biển, du lịch văn hóa cộng đồng.

 

“Phú Yên là điểm du lịch mới nổi, vì vậy tỉnh cần quan tâm đối với việc xây dựng thương hiệu du lịch, đầu tư xây dựng các cơ sở lưu trú du lịch. Đặc biệt, Phú Yên cần khai thác hiệu quả sân bay Tuy Hòa, thông qua việc tăng thêm chuyến bay, các hãng hàng không đưa khách du lịch trong và ngoài nước đến với Phú Yên.

 

Đồng thời cần quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực văn hóa, công tác bảo tồn, trùng tu, xếp hạng, khai thác hiệu quả tiềm năng di tích, di sản văn hóa để thu hút khách du lịch; quan tâm đầu tư các điểm, tuyến đường phục vụ tập luyện TDTT, nâng cao hiệu quả các phong trào rèn luyện TDTT trong cộng đồng, đặc biệt chú trọng bồi dưỡng đối với các vận động viên, bộ môn thể thao thành tích cao”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek