Thứ Tư, 02/10/2024 07:32 SA
Honey Lee: Hoa hậu tài - sắc
Thứ Hai, 17/03/2008 08:51 SA

Được tôn vinh ở vị trí cao nhất trong các cuộc thi sắc đẹp nên Honey Lee không ít lần bị hiểu nhầm “ít học”. Nhưng trong suốt thời gian qua, Honey Lee đã chứng tỏ được rằng sắc đẹp không đối lập với tri thức.

080317-honey 3.jpg

Hoa hậu Honey Lee

Lớn lên từ thể thao…

Honey Lee (tên thật là Lee Ha-Nui) sinh ngày 2/3/1983 trong một gia đình trí thức. Cha cô là quan chức cao cấp của Cơ quan tình báo Hàn Quốc còn mẹ là giảng viên Trường dành cho nữ giới Ehwa. Hồi tháng 3, mẹ cô được xem là “tài sản văn hóa đương đại” trong lĩnh vực âm nhạc Gayageum (đàn tam thập lục Hàn Quốc). Cũng giống mẹ, Honey và chị gái chơi Gayageum khá tốt. Ngoài ra cô còn là tình nguyện viên cho UNICEF, Compassion và World Vision. 

Honey là con giữa trong một gia đình có 2 cô con gái và 1 cậu con trai. Nhìn vẻ đẹp tinh khôi của Honey, hầu hết chúng ta đều trầm trồ khen cô nữ tính, thướt tha. Thế nhưng trên thực tế, Honey lớn lên từ thể thao. Ngay từ nhỏ cô đã vận động rất nhiều. Có thể đó là một trong những lý do khiến Honey có vẻ đẹp rạng ngời như vậy. 

Mặc dù lớn lên ở Seoul, thành phố phồn hoa nhưng Honey khác với các cô gái khác, những người chỉ thích làm đẹp, điệu đà. Honey vô cùng yêu thể thao.

Ngoài lúc học tập, vui chơi và luyện Gayageum, Honey thường trượt tuyết, bơi lội và học Taekwondo. Bây giờ Honey đã có được… đai đen cho môn võ này. Vậy nên anh chàng trăng hoa nào muốn trêu ghẹo Honey hãy coi chừng.

Chính vì giỏi võ nên Honey rất tự tin. Khi còn học tại Đại học Quốc Gia Seoul, Honey chơi thân với nữ diễn viên Kim Tae Hee và coi mình là “Vệ sĩ của Kim Tae Hee”.

Trong một cuộc phỏng vấn tại cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ 2007, Honey tiết lộ rằng cô từng được Trung tâm Nghệ thuật Kumho, một trong những cơ sở âm nhạc danh tiếng nhất Hàn Quốc nhận xét là “người chơi Gayageum phi thường”.  Honey cũng từng giành giải nhất cuộc thi Kim-hae Gayageum quốc gia dành cho học sinh trung học. 

080317-honey 2.jpg

Honey Lee chơi đàn Gayageum tại Hà Nội vào ngày 23/11/2007. - ảnh: Netlife

Có vẻ như Honey đều tỏ ra xuất sắc trong cả chơi đàn Gayageum và chơi nhiều môn thể thao nặng ký. 

Vào ngày 23/11/2007, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô,  khán giả Việt Nam đã có dịp thưởng thức tiếng đàn Gayageum của Honey Lee khi cô biểu diễn trong chương trình Những người bạn thân thiện (Beautiful friends) tại Hà Nội, nhân dịp kỉ niệm 15 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992 - 2007).

Trở thành Nữ hoàng sắc đẹp 

080317-Honey 1.jpg
“Bơi lặn, trượt tuyết hay Taekwondo” là cụm từ chẳng liên quan gì đến Hoa hậu. Thế nhưng Honey Lee người con gái đam mê các môn thể thao “khó chơi” này đã bước giành được vị trí cao trong các cuộc thi sắc đẹp danh tiếng.  

Bắt đầu từ đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc lần thứ 50 diễn ra tại Trung tâm biểu diễn Nghệ thuật Sejong, Honey Lee đã chiến thắng nhiều người đẹp khác để đăng quang vương miện Hoa Hậu. Đó là chiếc chìa khóa giúp Honey có cơ hội tỏa sáng tại đấu trường sắc đẹp quốc tế. 

Tại cuộc thi  Hoa hậu Hoàn vũ 2007 diễn ra ở Mexico, Honey Lee đã kết thúc 19 năm thất bại của Hàn Quốc trong cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ và cô đã liên tiếp giành các danh hiệu: Gương mặt đẹp nhất, Hoa hậu mặc trang phục dân tộc đẹp nhất và đứng thứ 3 trong Top 5 người đẹp nhất chỉ sau Hoa hậu Riyo Mori (Nhật Bản) và Ly Jonaitis (Venezuala).

Mới đây, trong cuộc bầu chọn Miss Gland Slam 2007 (Hoa hậu của những giải thưởng lớn 2007), Honey lại tiếp tục vượt qua những ứng cử viên "nặng ký" khác như Trương Tử Lâm - Hoa hậu Thế giới 2007, Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới 2007, Micaela Reis (Angola), Hoa hậu biển Ada Aimee De La Cruz của CH Dominican... để giành chiến thắng. 

Trong danh sách  top 5 người đẹp Miss Grand Slam 2007, mỗi thành viên ban giám khảo sẽ bỏ một lá phiếu bình chọn người chiến thắng và Á quân. Người đẹp Ada của CH Dominciana mặc dù có cùng 4 lá phiếu bình chọn cho danh hiệu Miss Grand Slam như Honey Lee nhưng do Honey Lee hơn cô 3 lá phiếu cho vị trí Á quân nên Honey đã giành chiến thắng tuyệt đối và bỏ xa Hoa hậu Trung Quốc - Trương Tử Lâm.

Hony Lee đã trở thành người thứ 10 đoạt giải Miss Grand Slam và là người đầu tiên của khu vực Đông Á giành được danh hiệu cao quý này. 

Gia nhập làng giải trí

080317-honey 5.jpg
Thể hiện được các cung bậc tình cảm qua cây đàn Gayageum nên chắc chắn Honey Lee có tâm hồn nghệ sĩ. Cộng với vẻ đẹp trong sáng, tinh khôi, Honey có nhiều yếu tố tạo nên “cơn bão lớn” trong Làn sóng Hàn Quốc cũng như trên toàn thế giới.

Từng là người mẫu, mặc dù không sáng giá như Lâm Chí Linh hay … Kate Moss nhưng Honey cũng để lại được ấn tượng trong lòng công chúng. Sau khi giành vương miện, cô mở rộng lĩnh vực hoạt động của mình, và âm nhạc là điều không thể thiếu. Honey đặt rất nhiều hy vọng vào tác phẩm đầu tay của mình mang tên “Nanta”. “Nanta” do PMC Production sản xuất. Đó là một nhạc phẩm không lời kết hợp nhiều nhạc cụ dân gian truyền thống.

Trước đó Honey đã phát hành 4 CD và biểu diễn tại hơn 25 quốc gia trên toàn thế, giới trong đó có các chương trình hòa nhạc tại Carnegie Hall, New York.

Ngay sau khi lọt vào Top 5 người đẹp nhất Hoa Hậu Hoàn Vũ, Honey trở thành gương mặt độc quyền của Tommy Hilfigher. Hợp đồng giữa Honey Lee với nhãn hiệu thời trang nổi tiếng Tommy Hilfigher có thời hạn 3 năm. Theo đó, Honey sẽ làm người mẫu độc quyền cho bộ sưu tập thời trang của Tommy từ năm 2007 - 2010. Bên cạnh đó Honey Lee vẫn tiếp tục là người mẫu quảng cáo cho hàng loạt sản phẩm thời trang lớn nhỏ.  Cô cũng tham gia bộ sưu tập thời trang thu đông 2007-2008 của nhà thiết kế nổi tiếng Kay Kim tại khách sạn Park Hyatt cuối năm ngoái. Honey còn thử sức mình trong lĩnh vực MC truyền hình.  

Hiện tại, Honey Lee đang tham gia dẫn chương trình Live TV Entertainment của đài truyền hình SBS (Hàn Quốc). Sự năng nổ, lối dẫn dễ thương của cựu Hoa hậu Hàn Quốc thực sự khiến khán giả truyền hình hài lòng.

Hoa hậu trí tuệ

Không chỉ biết đánh đàn, tập võ, bước trên sàn catwalk, Honey còn chứng tỏ khả năng của mình trong học tập. Sau khi tốt nghiệp Đại học quốc gia Seoul, Honey quyết tâm lấy tấm bằng cao học (Honey còn được Đại học Quốc Gia Seoul cấp bằng danh dự). Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, Honey không hề quên “sự nghiệp sách vở” của mình. Không những giỏi chuyên môn, Honey còn thông thạo nhiều ngoại ngữ như tiếng Trung, Tiếng Anh.

080317-honey 4.jpg

Mặc dù đang theo đuổi con đường nghệ thuật nhưng Honey luôn có mục tiêu lâu dài gắn với hoạt động xã hội. Khi trả lời phỏng vấn trong cuộc thi Hoa Hậu Hoàn vũ, Honey nói rằng cô có 2 mục tiêu lớn. Thứ nhất, cô muốn trở thành đại sứ văn hóa cho Hàn Quốc trong vai trò nghệ sĩ chơi Gayageum và giảng viên ngành âm nhạc truyền thống Hàn Quốc. Mục tiêu khác chính là cống hiến cho các nước đang phát triển hoặc kém phát triển trong đó có Triều Tiên. Liên hiệp quốc cũng là điểm đến lý tưởng của Honey.

Để đạt được một trong các mục tiêu này, chắc chắn Hoa Hậu Honey Lee luôn nỗ lực củng cố kiến thức, kỹ năng. Vì vậy, bên cạnh danh hiệu “Hoa hậu của các Hoa hậu”, Honey Lee xứng đáng được coi là “Hoa hậu trí tuệ”.

Theo Netlife

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cơ hội của sự chối từ
Thứ Bảy, 15/03/2008 07:00 SA
Tuần lễ khởi động của âm nhạc
Thứ Sáu, 14/03/2008 07:01 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek