Thứ Tư, 02/10/2024 07:32 SA
Tuần lễ khởi động của âm nhạc
Thứ Sáu, 14/03/2008 07:01 SA

Sau hơn 2 tháng lặng lẽ, đời sống âm nhạc tuần qua đã có những chương trình phá vỡ không gian im lặng buồn tẻ. Đó là dấu hiệu của cuộc chạy đua mới sắp bắt đầu giữa những ca sĩ hàng sao, gương mặt trẻ, các nhà đài, các game show...

 

080313-Cam-Van.jpg

Ca sĩ Cẩm Vân

Từ ngày 8/3 vừa qua, Đàm Vĩnh Hưng thực hiện tour diễn miễn phí vòng quanh các trường đại học trong cả nước. “Mô hình” này đã được thực hiện từ những năm trước, và là chọn lựa của khá nhiều ca sĩ để góp phần tạo ra những sân chơi âm nhạc lành mạnh cho các bạn trẻ, hơn thế với nó ca sĩ sẽ được đánh bóng tên tuổi an toàn. Theo dự đoán thì các tour diễn miễn phí, đối tượng phục vụ là các bạn học sinh sinh viên sẽ là kiểu chương trình thịnh hành trong năm 2008 này.

 

Cuộc chiến giữa các album ngày càng thu hút sự chú ý của khán giả. Những ca sĩ đã có tên tuổi lẫn ca sĩ còn chập chững bước vào nghề cũng cố gắng phát hành những album mang dấu ấn cá nhân rõ nét. Phương Vy vừa phát hành album Lúc mới yêu trong hệ thống các cửa hàng Samsung, đây là bước tiếp thị hình ảnh khá mới lạ tại Việt Nam. Nó được kết hợp bởi một thương hiệu có tên tuổi và gương mặt trẻ Phương Vy. Nhưng theo đánh giá thì album Lúc mới yêu vẫn còn non và chưa thể hiện được hết cái tầm của “thần tượng” nên có.

 

Trong khi đó, ca sĩ Cẩm Vân vẫn “chung thủy” với những thể loại nhạc mà chị lựa chọn trong mấy mươi năm qua. Ca sĩ Cẩm Vân vừa cho ra mắt album Xin mặt trời ngủ yên gồm các ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với nhiều nét giản dị mà hiện đại. Bên cạnh đó, ca sĩ Đan Trường cũng được xem là ca sĩ tích cực phát hành album, khi HT Production vừa cho ra mắt sản phẩm DVD Ảo mộng tình yêu gom góp lại những video clip cổ trang được thực hiện khá công phu.

 

080313-Phuong-Vy.jpgCác phòng trà trong tuần qua cũng hoạt động khá mạnh mẽ. Hầu hết các phòng trà nổi tiếng hiện nay như Không tên, ATB, Văn nghệ, Tình ca, M& Tôi,… đều có được lượng khách nhất định của mình, và các hoạt động của phòng trà là một phần không thể thiếu trong đời sống âm nhạc. Rồi đến các game show như Nốt nhạc vui, Nào ta cùng hát, Hát với ngôi sao,… cũng đã đi vào guồng máy hoạt động của năm 2008, nhưng nhìn chung màu sắc của game show dành cho âm nhạc đang có dấu hiệu chững lại về ý tưởng và chưa có chương trình nào gây hứng thú. Còn chương trình Làn sóng xanh vẫn tiếp tục cuộc hành trình bình chọn ca khúc, ca sĩ, nhạc sĩ được khán giả yêu thích và đang cố gắng có những cải tổ để Làn sóng xanh mãi “xanh”!

 

Có lẽ mới đầu năm, nên những người làm nghệ thuật đều muốn chọn lựa cách đi thận trọng và đạt hiệu quả cao nhất để gây ấn tượng tốt cho công chúng. Âm nhạc từng bước vươn mình tham gia vào các thị trường lớn trên thế giới, do vậy từng ca sĩ, nhạc sĩ, các chương trình luôn cố gắng thể hiện tính chuyên nghiệp trong từng sản phẩm âm nhạc. Trong những ngày sắp tới, có thể những dự án âm nhạc được đầu tư theo kiểu chuyên nghiệp và lạ mắt sẽ được các ca sĩ tung ra như để khẳng định một vị thế mới của làng showbiz Việt. Có thể đó là dự án của Mỹ Tâm hợp tác với Hàn Quốc, hay Nguyệt Ánh sẽ trình làng một album rất lạ… Đời sống nhạc Việt luôn chờ đợi những sáng tạo!

 

Theo GIAIDIEUXANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Lồng đèn phố Hội
Thứ Ba, 11/03/2008 13:15 CH
Chớp hiện Chóe!
Thứ Ba, 11/03/2008 08:06 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek