Thứ Hai, 07/10/2024 23:30 CH
Một gia đình văn hóa tiêu biểu
Thứ Ba, 14/05/2019 09:19 SA

Gia đình anh Trương Quốc Huy - Ảnh: THIÊN LÝ

Qua phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn TP Tuy Hòa, nhiều tấm gương sáng, gia đình văn hóa tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng, trong đó có gia đình anh Trương Quốc Huy (phường 5).

 

Anh Trương Quốc Huy (SN 1976) là con trai giữa trong gia đình có ba chị em. Năm 2002, anh tiếp quản việc sản xuất và kinh doanh cà phê của gia đình. Từ đó đến nay, suốt 17 năm, anh luôn tích cực phát triển kinh tế gia đình, tham gia các hoạt động xã hội, góp phần vào sự phát triển của quê hương.

 

Với cương vị là Giám đốc Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng, anh Huy luôn vận động toàn thể nhân viên công ty chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, bản thân và gia đình anh thường xuyên tìm hiểu và giúp những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống để họ vươn lên, hòa nhập với cộng đồng.

 

“Công ty chúng tôi thường xuyên hưởng ứng và tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, giúp đỡ các đối tượng đau yếu, gặp hoạn nạn, rủi ro trên địa bàn tỉnh thông qua các chương trình từ thiện, nhất là chương trình “Nhịp cầu nhân ái” của Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên”, anh Huy nói.

 

Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Ý thức được điều này, nhiều năm qua, song song với việc phát triển kinh tế, anh Huy luôn chú trọng xây dựng hạnh phúc gia đình. Tuy công việc kinh doanh khá bận rộn nhưng vợ chồng anh đều dành thời gian quan tâm, chăm sóc và nuôi dạy con cái.

 

“Những năm qua, vợ chồng tôi chung tay gánh vác mọi công việc từ nuôi dạy con cái đến quản lý sản xuất, kinh doanh. Không chỉ năng động trong công việc, vợ tôi còn là hậu phương vững chắc của gia đình”, anh Huy thổ lộ.

 

Chia sẻ bí quyết để gìn giữ sự ấm êm trong gia đình, anh Huy cho biết, cách sống, cách tổ chức gia đình, nhân cách của cha mẹ sẽ tác động trực tiếp đến lối sống của các thành viên. Vì vậy, anh luôn cố gắng để gia đình mình luôn vui vẻ, thoải mái; cha mẹ giữ vai trò trụ cột chính, sống mực thước, lấy chữ “tâm” làm tín, chữ “đức” làm trọng để giáo dục, động viên con cái. Điều quan trọng là cha mẹ biết chia sẻ và tôn trọng, định hướng chứ không áp đặt con cái...

 

Không chỉ có tiếng về thương hiệu cà phê mà gia đình anh Huy còn được người dân địa phương biết đến bởi sự gương mẫu đi đầu trong việc xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Gia đình anh luôn tích cực tham gia các phong trào trong khu phố, cũng như các tổ chức đoàn thể và xã hội như: thực hiện quy ước nếp sống văn hóa, tham gia xây dựng khu phố sạch đẹp; tích cực kêu gọi mọi người nâng cao ý thức giữ vệ sinh môi trường, góp phần làm sạch khu dân cư; tham gia đầy đủ các buổi họp trong khu phố, quyên góp ủng hộ người nghèo...

 

Gia đình hạnh phúc, cha mẹ gương mẫu, con cái ngoan ngoãn, không chỉ tích cực phát triển kinh tế gia đình mà còn nhiệt tình đóng góp cho các phong trào ở địa phương... đó là những lời khen ngợi của mọi người dành cho gia đình anh Trương Quốc Huy.

 

Theo ông Lương Sĩ Kỳ, Phó Chủ tịch UBND phường 5 (TP Tuy Hòa), gia đình anh Huy là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền của địa phương, sống mẫu mực, có nghĩa có tình. Mới đây, gia đình anh là một trong ba gia đình được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2018.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek