Thứ Hai, 07/10/2024 23:31 CH
“Nối vòng tay lớn” bằng âm nhạc
Thứ Hai, 13/05/2019 09:43 SA

“Thật hân hạnh khi chúng tôi được có mặt ở đây, gặp những người dân địa phương thân thiện và cùng các bạn đắm chìm vào âm nhạc. Có thể chúng ta không nói cùng ngôn ngữ nhưng âm nhạc sẽ đưa chúng ta đến gần nhau”. Emily Kershaw- giọng ca chính của ban nhạc tham gia chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2019 tại Phú Yên (PP19) - nói với khán giả tại công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa đêm 11/5. Nữ quân nhân này cùng đồng đội mang đến cho người dân, đặc biệt là các bạn trẻ, một đêm nhạc sôi động, đầy phấn khích.

 

Ban nhạc tham gia PP19 biểu diễn tại công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa đêm 11/5 - Ảnh: YÊN LAN

 

Sâu khấu nhỏ, đơn giản. Nhạc công và ca sĩ mặc quân phục màu trắng. Họ là một trong những lực lượng tham gia chương trình Đối tác Thái Bình Dương - chương trình diễn ra hàng năm về cứu nạn, ứng phó thảm họa, thiên tai.

 

“Chúng tôi đến từ nhiều quốc gia trên thế giới: Anh, Úc, Peru, Canada, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan… PP19 có sự tham gia của các bác sĩ, kỹ sư… và quân nhân đến từ nhiều nước. Chúng tôi cùng làm việc với các bác sĩ, kỹ sư… của Việt Nam. Ban nhạc chúng tôi là một trong những lực lượng tham gia chương trình năm nay. Thật hân hạnh khi chúng tôi được có mặt ở đây, gặp những người dân địa phương thân thiện và cùng các bạn đắm chìm vào âm nhạc. Có thể chúng ta không nói cùng ngôn ngữ nhưng âm nhạc sẽ đưa chúng ta đến gần nhau”, nữ quân nhân Emily Kershaw, giọng ca chính của ban nhạc, chia sẻ trước khi biểu diễn.

 

Tiếng hát vừa cất lên, đại tá Randy Van Rossum, chỉ huy trưởng PP19 và các sĩ quan rời ghế đại biểu, đến ngay dưới sân khấu, vỗ tay và ra hiệu mời khán giả trẻ giao lưu. Các bạn học sinh sinh viên ngay lập tức “lấp đầy” khu vực bên dưới sân khấu, nhún nhảy theo nhạc và hòa giọng với Emily Kershaw.

 

Sau Uptown funk - một trong những ca khúc từng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng, Cake by the ocean, Suit and tie… tiếp nối trong sự cổ vũ của khán giả. Kèn, đàn guitar điện, trống… cất lên những giai điệu vui tươi; tiếng hát khỏe khoắn, đầy cảm xúc của Emily và phần biểu diễn của một giọng ca da màu làm khán giả thích thú.

 

Các bạn trẻ và một số quân nhân vỗ tay, phấn khích nhún nhảy, hòa giọng với ca sĩ.“Những điều tôi nói ra nghe có vẻ điên rồ/ Ánh mặt trời của cô ấy ở đây, bạn có thể mang đi/ Tôi là một khinh khí cầu có thể bay vào vũ trụ… Bởi vì tôi hạnh phúc/ Vỗ tay nếu bạn cảm thấy hạnh phúc là sự thật/ Bởi vì tôi hạnh phúc/ Vỗ tay nếu bạn biết hạnh phúc là gì với bạn…” (lời bài hát Happy, tạm dịch). Có thể nói, ban nhạc tham gia PP19 và khán giả trẻ đã “cháy” hết mình.

 

Tham dự buổi biểu diễn âm nhạc, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa Lương Mộng Sanh mỉm cười nhận xét: “Đêm nhạc rất vui, không khí thân thiện”. Tình cờ đi ngang qua và xem chương trình, ông Huỳnh Như Ngân, nguyên Phó Giám đốc Sở TT-TT nói: “Buổi biểu diễn âm nhạc tạo không khí sôi nổi, thú vị, đặc biệt là với các bạn trẻ”. Còn Trần Gia Linh, sinh viên Trường đại học Phú Yên, cảm nhận: “Đêm nhạc thật sôi động, thật hay!”.

 

Sau khi hát một loạt ca khúc tiếng Anh, Emily Kershaw làm khán giả vô cùng bất ngờ khi cất tiếng hát“Sáng tháng tư La Hai mù sương/ Chiều tháng tư La Hai nồm mát/ Nắng lên nương con ong làm mật/ Gió yêu thương gọi đàn kơ-tia…”. Rất có thể nữ quân nhân này chẳng biết thế nào là “nắng lên nương”, “đàn kơ-tia” hay “nồm mát”…, và cô hát La Hai tháng tư bằng giọng lơ lớ nhưng khán giả thích thú, đánh giá cao sự cố gắng “hòa nhập” với người địa phương của Emily và ban nhạc.

 

Nguyễn Thục Uyên, sinh viên khoa Ngữ văn Anh, chuyên ngành Biên phiên dịch, Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh, chia sẻ rằng rất thích âm nhạc và đây là khoảng thời gian tuyệt vời đối với bạn ấy.

 

“Tôi rất vui khi làm việc với một ban nhạc đoàn kết và rất thân thiện, trong một chương trình ý nghĩa, có lực lượng của nhiều quốc gia trên thế giới chung tay ứng phó với thiên tai, thảm họa. Đây là cơ hội để tôi rèn luyện chuyên môn”, Thục Uyên nói.

 

Buổi biển diễn khép lại sau bài hát Nối vòng tay lớn của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Mấy năm trước, Emily Kershaw đã tìm hiểu về ý nghĩa của ca khúc này, và ban nhạc mất hai tuần để tập theo bản phối gốc. Nữ ca sĩ hải quân cất cao tiếng hát: “…Cờ nối gió đêm vui nối ngày, dòng máu nối con tim đồng loại dựng tình người trong ngày mới…”; khán giả vỗ tay hát theo, cảm nhận mong muốn góp phần gắn kết hai nước của ban nhạc khi chọn biểu diễn một ca khúc nổi tiếng và vô cùng gần gũi với mọi người dân Việt Nam.

 

“Một cơ hội rất tuyệt vời khi được ở đây, làm việc với các đồng sự của mình để hai bên cùng trang bị thêm những kỹ năng ứng phó với thiên tai, thảm họa. Và buổi biểu diễn âm nhạc cũng rất tuyệt vời!”, đại tá Randy Van Rossum chia sẻ sau khi đêm nhạc kết thúc.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek