Thứ Ba, 08/10/2024 05:17 SA
Duyên dáng Thanh niên huyện Phú Hòa năm 2019:
Quảng bá hình ảnh tuổi trẻ tài năng
Thứ Năm, 14/03/2019 13:00 CH

Các thí sinh thi trang phục áo dài - Ảnh: THIÊN LÝ

Trong bầu không khí rộn ràng và phấn khởi của lễ hội Đền thờ danh nhân Lương Văn Chánh, 12 cô gái xinh đẹp và tài năng đến từ các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Phú Hòa đã thực sự tỏa sáng qua 4 phần thi: Trang phục áo dài, tài năng, trang phục dạ hội và ứng xử tại Hội thi Duyên dáng Thanh niên huyện Phú Hòa năm 2019.

 

Khoe sắc, tranh tài

 

Ở phần thi đầu tiên, khán giả hào hứng khi các thí sinh lần lượt bước ra sân khấu trong tà áo dài duyên dáng. Hay trong trang phục dạ hội, các cô gái toát lên sự quyến rũ vô cùng.

 

Ấn tượng nhất phải kể đến phần thi tài năng với các tiết mục hát, múa... Cô gái Phạm Giáp Hoàng Anh đến từ Xã đoàn Hòa An gây bất ngờ cho giám khảo lẫn khán giả bởi sự nhập vai hoàn hảo với bạn diễn. Nếu Hoàng Anh hoàn toàn thu hút và tạo ấn tượng khi thực hiện nhiều động tác nâng đỡ ở mức độ khó trong tiết mục múa “Sóng tình”, thì thí sinh Võ Thị Bích Phương đến từ thị trấn Phú Hòa đã thể hiện tài năng của mình bằng những đường quyền dứt khoát, mạnh mẽ.

 

Một số thí sinh khác thì thể hiện năng khiếu ca hát như: Ngô Thị Mỹ Chi đến từ đơn vị Xã đoàn Hòa Quang Nam với ca khúc “Đất nước lời ru”, sáng tác Văn Thành Nho; Nguyễn Thị Kim Lý đến từ Xã đoàn Hòa Trị với ca khúc “Gặp mẹ trong mơ”, sáng tác Trần Bảo Chung; Nguyễn Thị Kiều Vương đến từ Xã đoàn Hòa Hội với ca khúc “Rừng xanh vang tiếng ta lư”, sáng tác Phương Nam... khơi dậy nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

 

Với quan niệm “Con người chúng ta sinh ra có 2 tai, 1 miệng để lắng nghe nhiều hơn và nói ít hơn”, thí sinh Võ Thị Bích Phương đến từ thị trấn Phú Hòa, chia sẻ: “Mình nghĩ rằng, tài năng và sự thông minh của người phụ nữ hiện đại không chỉ thể hiện ở bên ngoài mà còn cả ở trí lực. Vì vậy, võ thuật sẽ không làm mất đi sự dịu dàng, nữ tính của người phụ nữ mà còn thể hiện nét đẹp mạnh mẽ trong mỗi chị em. Việc vận dụng trí lực vào cuộc sống sẽ góp phần giúp vẻ đẹp ấy được nhân lên, tỏa sáng”.

 

Còn thí sinh Trần Nguyễn Bảo Trân đến từ Trường THPT Trần Suyền, vui vẻ nói: “Mình đến hội thi với mục đích giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong hoạt động Đoàn - Hội. Sau hội thi này, mình nghĩ, không chỉ riêng bản thân mình mà các thí sinh khác đều mong muốn trau dồi thêm kiến thức, nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn... để vững bước trên con đường phía trước”.

 

Tuổi trẻ tỏa sáng

 

Sau ba vòng thi, Ban tổ chức đã chọn ra top 5 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng thi ứng xử gồm: Phạm Giáp Hoàng Anh (Xã đoàn Hòa An), Ngô Thị Mỹ Chi (Xã đoàn Hòa Quang Nam), Võ Thị Bích Phương (thị trấn Phú Hòa), Dương Thị Hồng Thúy (Trường THPT Trần Bình Trọng), Trần Nguyễn Bảo Trân (Trường THPT Trần Suyền). Đây là phần thi được đánh giá là cam go nhất, bởi các cô gái phải chọn câu hỏi vừa suy nghĩ vừa trả lời chỉ trong vòng 2 phút.

 

Thí sinh Ngô Thị Mỹ Chi đã chọn “trúng” câu hỏi: “Có quan điểm cho rằng, sắc đẹp không phải là thẻ ưu tiên cho các cô gái trên đường hạnh phúc, bạn có tán thành với quan điểm đó không, vì sao?”. Trả lời cho câu hỏi này, Mỹ Chi tự tin đáp: “Em không tán thành với quan điểm trên bởi sắc đẹp là vốn quý của người phụ nữ, nhưng theo thời gian, sắc đẹp cũng phai tàn, chỉ có vẻ đẹp của tâm hồn, trí tuệ mới là trường tồn. Chính vì vậy, bên cạnh những yếu tố khác như tri thức, tài năng... thì sắc đẹp chỉ là một phần nhỏ tạo nên vẻ đẹp của người phụ nữ”. Câu trả lời thể hiện rõ quan điểm cá nhân, Mỹ Chi đã được các cổ động viên đến từ Xã đoàn Hòa Quang Nam và khán giả reo hò tán thưởng.

 

Với câu hỏi “Bạn đánh giá như thế nào về sự tác động của mạng xã hội đến giới trẻ hiện nay”, thí sinh Võ Thị Bích Phương đến từ thị trấn Phú Hòa đã trả lời trôi chảy: “Theo em, mạng xã hội rất phổ biến và chiếm một vai trò quan trọng trong thời đại ngày nay. Mạng xã hội có hai mặt tích cực và tiêu cực. Mặt tích cực là khi giới trẻ biết sử dụng mạng xã hội vào việc giới thiệu bản thân, quảng bá hình ảnh tốt đẹp đến cộng đồng mạng. Nhưng nếu các bạn trẻ chỉ biết sống trong thế giới ảo, thụ động... thì điều đó sẽ làm mất đi ý nghĩa đích thực trong cuộc sống hàng ngày”.

 

Anh Lương Công Trình, Bí thư Huyện đoàn Phú Hòa, cho biết: “Hội thi Duyên dáng Thanh niên Phú Hòa năm 2019 là dịp để các thí sinh được trải nghiệm, giao lưu, học hỏi, qua đó phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh vẻ đẹp toàn diện của giới trẻ, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh tuổi trẻ Phú Hòa năng động, tự tin, tài năng và sáng tạo; nâng cao vị thế của thanh niên trong thời kỳ CNH, HĐH”.

 

Kết quả Hội thi Duyên dáng Thanh niên Phú Hòa năm 2019:

Hoa khôi: Ngô Thị Mỹ Chi (Xã đoàn Hòa Quang Nam)

Á khôi: Võ Thị Bích Phương (thị trấn Phú Hòa)

Giải ba: Trần Nguyễn Bảo Trân (Trường THTP Trần Suyền), Phạm Giáp Hoàng Anh (Xã đoàn Hòa An) và Dương Thị Hồng Thúy (Trường THTP Trần Bình Trọng)

Các giải phụ, gồm Thí sinh được yêu thích nhất: Trần Nguyễn Bảo Trân (Trường THTP Trần Suyền); Thí sinh có phần trình diễn tài năng xuất sắc nhất: Phạm Giáp Hoàng Anh (Xã đoàn Hòa An); Thí sinh có gương mặt khả ái nhất: Phạm Thị Bảo Chi (Xã đoàn Hòa Định Đông)

 

THIÊN LÝ - BẢO TRÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek