Thứ Ba, 08/10/2024 11:32 SA
Diễn viên Ngọc Tưởng “chàng khờ” yêu nghề, hiếu học
Thứ Hai, 04/02/2019 11:00 SA

Diễn viên Ngọc Tưởng và danh hài Hoài Linh trong một chương trình (ảnh do nhân vật cung cấp)

Gương mặt hiền, nụ cười hiền, Ngọc Tưởng rất hợp với những vai diễn hiền lành, khờ khạo. Khán giả xem phim, thương nhân vật và thương luôn diễn viên. Nhưng ít ai biết rằng chàng khờ trong những bộ phim truyền hình được yêu thích là đạo diễn một số vở kịch: Hồn trinh nữ, Hợp đồng nuôi cha, Cải ơi…

 

Ngọc Tưởng giảng dạy tại Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP Hồ Chí Minh và đang học cao học chuyên ngành Lý luận phê bình điện ảnh - truyền hình. Đến Phú Yên đóng phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt, anh đã “phải lòng” xứ sở hoa vàng cỏ xanh.

 

1. Quê ở Tiền Giang, làm rể Bình Định, diễn viên 8X lần đầu tiên đến Phú Yên khi tham gia phim Hậu duệ mặt trời. Lúc máy bay dần dần hạ độ cao để đáp xuống sân bay Tuy Hòa, Ngọc Tưởng rất ấn tượng với những gì thu vào tầm mắt.

 

“Từ khoang máy bay nhìn xuống, Tưởng thấy biển có hai màu xanh rất đẹp, thấy những con thuyền trên mặt biển và một cây cầu rất dài ở phía trên. Phong cảnh Phú Yên, Tưởng đã biết qua phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, nhưng lần đầu tiên đến đây và cảm nhận, Tưởng thấy rất thú vị. Tưởng đã đến Mũi Điện, lên tháp Nhạn rồi đi dạo ở Tuy Hòa. Nơi đây rất yên bình; người dân thật thà chân chất; đồ ăn rất tươi ngon, nhất là hải sản. Tưởng cảm nhận ở đây, cuộc sống trôi qua rất nhẹ nhàng. Theo Tưởng, nếu giữ được không gian như thế này, đừng bị những kiến trúc đồ sộ chia cắt thì Phú Yên là một nơi đáng sống, đáng để du lịch”.

 

Bác sĩ Hải trong Hậu duệ mặt trời là một vai phụ, không nhiều đất diễn, song Ngọc Tưởng đã thể hiện rất “ngọt” và có nét riêng. Đó là một bác sĩ rất thực tế, muốn làm việc trong môi trường tốt. Vì “trồng cây si” cô y tá nên anh “phải” tình nguyện ra đảo xa công tác, cùng các y bác sĩ trẻ khác. Và rồi trong hoàn cảnh điển hình, bác sĩ Hải đã cho thấy những phẩm chất đẹp của người thầy thuốc.

 

Ngọc Tưởng vào vai bác sĩ Hải trong phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt (ảnh do nhân vật cung cấp)

 

Gương mặt hiền lành, lại “thường trực” đôi kính cận, xem ra Ngọc Tưởng rất hợp với chiếc áo blouse. Anh nói rằng đóng vai bác sĩ đã nhiều, nhưng đó là những vai không có số phận. Phần đông khán giả nhớ đến Ngọc Tưởng với những vai hiền lành, khờ khạo. “Gặp Tưởng, nhiều người nói: “Trong phim con khờ lắm mà, ở ngoài sao không thấy khờ”.

 

Trong phim hình tượng nhân vật như vậy thì mình phải hóa thân. Sự hóa thân của mình làm cho khán giả đôi khi rất bực “Sao mà khờ quá vậy! Tao mà có bà má vợ như vậy thì tao bỏ đi cho rồi”. Họ bực tức thì sẽ nhớ đến nhân vật của mình nhiều hơn và hiểu được thông điệp của mình thông qua nhân vật”, Ngọc Tưởng mỉm cười hiền khô.

 

2. Tính ra, “chàng khờ” đã có hơn 10 năm miệt mài học tại Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP Hồ Chí Minh, bắt đầu từ khoa Diễn viên đến khoa Đạo diễn sân khấu rồi Đạo diễn điện ảnh. Với phim ngắn Nỗi buồn Tuấn Tú, Ngọc Tưởng và quay phim Diệp Roll tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành Đạo diễn điện ảnh - truyền hình. Hiện tại, anh học cao học Lý luận phê bình điện ảnh - truyền hình.

 

“Tưởng đam mê công việc giảng dạy, có thể vì chịu ảnh hưởng từ hai người thầy là Nghệ sĩ Nhân dân Việt Anh và Nghệ sĩ Ưu tú Công Ninh. Hai người thầy đó có những vai diễn để đời, đồng thời rất giỏi về mặt sư phạm. Tưởng nhận thấy bây giờ rất hiếm những người thầy như vậy. Mà diễn viên, nếu không được đào tạo một cách bài bản thì uổng phí 3 năm trên ghế nhà trường. Tưởng được các thầy cô nhận xét là có khả năng sư phạm và Tưởng yêu thích công việc giảng dạy nên sẽ đi theo con đường của hai thầy: làm tốt công việc biểu diễn đồng thời làm tốt công việc sư phạm. Tưởng phải học thêm để có kiến thức lý luận cộng với trải nghiệm thực tế thì mới giảng dạy tốt”, nam diễn viên được yêu thích trong các phim Nhịp đập trái tim, Tóc rối, Ở rể, Cha mẹ sanh con, trời sanh tánh... chia sẻ.

 

Học đạo diễn rất tốn kém, điều may mắn của ông bố hai con là trên con đường anh đi luôn có sự ủng hộ của gia đình lớn và vợ - Lệ Thu, người từng là bạn học chung lớp diễn viên năm nào. Ba má anh kinh doanh dịch vụ tại Tiền Giang, hiểu được tâm huyết của con trai nên ủng hộ rất mạnh mẽ. Ngọc Tưởng đi học, thiếu tiền đóng học phí thì ba má hỗ trợ. Đó là một trong những nguồn động viên rất lớn để anh quyết tâm theo đuổi niềm đam mê của mình.

 

Từ những gì được các thầy cô truyền dạy và bằng trải nghiệm của một diễn viên yêu nghề, làm nghề nghiêm túc, giảng viên Ngọc Tưởng luôn nhắc các sinh viên phải tìm tòi sáng tạo thay vì bắt chước người khác. “Nếu muốn trụ vững với nghề thì mình phải có sự khác biệt. Tưởng vẫn thường nói với các bạn rằng không ai hiểu mình bằng mình, cho nên hãy mạnh dạn phát huy những gì thuộc về sở trường cộng với kiến thức đã được học và có niềm đam mê thì chắc chắn các bạn sẽ đi đúng hướng và làm tốt công việc của mình”, anh nói.

 

NGỌC LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek