Thứ Ba, 08/10/2024 11:36 SA
Trần Huyền Nhung “Nữ hoàng” đa tài, nhân ái
Thứ Sáu, 01/02/2019 17:00 CH

Chơi piano, sáng tác nhạc, làm thơ và là Tổng Giám đốc Tập đoàn truyền thông Nhung Trần, Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân 2018 Trần Huyền Nhung quá ư đặc biệt! Không chỉ có gương mặt xinh đẹp rạng rỡ, đôi chân dài, vóc dáng thanh tú, chị còn đa tài và có trái tim nồng ấm yêu thương.

 

Trần Huyền Nhung thăm hỏi người dân Sơn Hòa khi chị đến đây tổ chức hoạt động thiện nguyện - Ảnh: HUY TRẦN

 

Với mảnh đất Phú Yên, Trần Huyền Nhung có nhiều kỷ niệm bên bạn bè là văn nghệ sĩ. Cảm xúc về đất và người nơi đây ắp đầy, tha thiết trong nhiều tác phẩm thơ, nhạc của chị, tình khúc “Hát với dòng sông Ba” là một ví dụ: “Em về với dòng sông Ba/ Với quê hương anh đôi bờ hiền hòa/ Để chiều nay em nghe câu hò xứ lạ/ Hò ơi, đôi bờ em chẳng thấy anh...”.

 

* Âm nhạc, thi ca và kinh doanh, đâu là niềm đam mê của chị?

 

- Nhung luôn dành tình cảm lớn cho âm nhạc và thi ca, nhưng nếu nói về sự nghiệp của mình thì đó chính là kinh doanh. Hai lĩnh vực đều quan trọng đối với mình, nếu khuyết một trong hai thì cuộc sống sẽ rất đơn điệu.

 

* Nhưng làm thế nào mà chị có thể giữ được “thăng bằng” khi đi trên hai con đường rất khác nhau?

 

- Những khi có thời gian và có cảm hứng, Nhung sáng tác thơ, nhạc, còn trở thành doanh nhân là ước mơ từ bé đến lớn của Nhung. Trên con đường của Nhung có những lúc chồn chân mỏi gối, cảm thấy chông chênh thì mình tìm đến văn chương nghệ thuật, sáng tác thơ, nhạc, chơi đàn piano để giải tỏa. Cảm xúc thăng hoa, mình làm được nhiều việc hơn, thấy cuộc sống đẹp hơn. Nhung xem văn chương nghệ thuật là một cuộc dạo chơi, còn kinh doanh luôn là định hướng, trở thành một doanh nhân thành công là mục tiêu của Nhung.

 

* Một nữ doanh nhân xinh đẹp, đa tài chắc chắn là có nhiều lợi thế?

 

Vẻ đẹp đằm thắm, cuốn hút của Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân Trần Huyền Nhung - Ảnh: HUY TRẦN

 

- Có những lợi thế nhưng cũng có mặt hạn chế. Lần đầu tiên gặp mình, một số người nghĩ: Ơ cái cô chân dài này, không biết là có làm được gì không? Khi người ta chưa hiểu Nhung thì họ nghĩ chân dài như vậy chắc đầu óc sẽ ngắn. Mình đã gặp nhiều trường hợp như thế. Đến khi người ta tiếp xúc với mình và tìm hiểu qua báo chí thì sẽ biết rằng à cô này có tâm hồn chứ không chỉ có đôi chân dài hay vẻ đẹp bề ngoài và cảm thấy thích thú. Từ sự hiểu lầm ban đầu dẫn đến thích thú, tất nhiên mình cũng có lợi thế trong làm ăn.

 

* Danh hiệu Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân 2018 đã làm thay đổi cuộc sống của chị như thế nào?

 

- Trước khi được trao danh hiệu Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân 2018, Nhung tham gia cuộc thi Hoa hậu doanh nhân người Việt châu Á tại Đài Loan, đoạt danh hiệu Hoa hậu vì cộng đồng và Hoa hậu thời trang. Sau đó, Nhung đăng ký tham gia cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân 2018 tại Hàn Quốc và chuẩn bị về mọi mặt. Nhung đăng quang cuộc thi đó và tự nhủ rằng mình càng phải nỗ lực, sống xứng với danh hiệu mà mình đạt được.

 

Quả thật Nhung có những thay đổi sau cuộc thi đó. Thay đổi đầu tiên là về ngoại hình. Khi đi thi, cân nặng của Nhung là 58kg. Đến thời điểm này, mình giảm được 11kg, còn 47kg. Nhung tập luyện, ăn kiêng để đạt được số đo như ý muốn. Khi thay đổi về ngoại hình, mặc trang phục đẹp hơn thì mình sẽ tự tin hơn và có những thuận lợi trong công việc kinh doanh. Có danh hiệu cũng là một yếu tố thuận lợi; một số đối tác muốn hợp tác với mình trong những dự án kinh doanh địa ốc. Công việc của Nhung cũng bận rộn hơn.

 

* Ông xã chị có vị trí nào trong sự thành công của chị?

 

- Người ta nói đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ, đằng sau sự thành công của người phụ nữ cũng luôn có một người đàn ông hỗ trợ. Ông xã có vị trí rất quan trọng. Anh ấy động viên vợ, chia sẻ với vợ việc gia đình, con cái. Hai vợ chồng có nhiều điểm tương đồng. Anh ấy nhắc nhở mình về những cám dỗ, chở vợ đi những chuyến công tác xa, dặn vợ mang theo thứ này, thứ kia... Anh ấy là người sống tình cảm và rất chu đáo.

 

* Được biết chị là người đẹp nhiệt thành với các hoạt động thiện nguyện. Điều gì thôi thúc chị đến và chia sẻ với những khó khăn của người nghèo?

 

- Từ trước, Nhung đã rất thích làm từ thiện. Hồi Nhung còn nhỏ, gia đình rất nghèo. Nhung sống với ông bà và nghe kể là gia đình mình đã được một số người có điều kiện giúp đỡ trong giai đoạn khó khăn. Lớn lên, Nhung hiểu câu “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” và tự hứa là khi kinh tế gia đình ổn định, có tiền thì mình sẽ giúp đỡ những người nghèo khổ. Được trời cho công việc, cuộc sống ổn định thì Nhung sẽ đi làm từ thiện ở từng tỉnh một.

 

* Xin cảm ơn chị! 

 

Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân 2018 Trần Huyền Nhung quê ở Thái Bình, lập nghiệp tại TP Hồ Chí Minh, làm dâu Bình Định. Vợ chồng chị có một cô con gái 5 tuổi.

 

Năm nào Trần Huyền Nhung cũng tổ chức các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Mới đây, sau khi tổ chức thành công cuộc thi Nam vương và Hoa hậu doanh nhân quốc tế 2018 tại Hàn Quốc, Trần Huyền Nhung cùng ê kíp đến Phú Yên trao hơn 200 suất quà, tổng trị giá gần 120 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách ở huyện miền núi Sơn Hòa. Nhiệt thành với các hoạt động thiện nguyện, người đẹp quê Thái Bình xứng đáng là Hoa hậu vì cộng đồng.

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek