Thứ Tư, 09/10/2024 09:20 SA
Á hậu Hồ Thị Mỹ Thoa: Niềm vui vượt lên chính mình
Thứ Năm, 04/10/2018 13:23 CH

Á hậu Hồ Thị Mỹ Thoa (ngoài cùng, bên phải) cùng hoa hậu Paula Lam (đứng giữa) và các á hậu khác - Ảnh: CTV

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn cầu 2018 do Công ty CP Truyền thông Trường Sơn Media tổ chức vừa khép lại tại Kuala Lumpur, Malaysia. Vượt qua nhiều “đối thủ đáng gờm”, doanh nhân Phú Yên Hồ Thị Mỹ Thoa đoạt danh hiệu Á hậu 3.

 

Báo Phú Yên đã phỏng vấn tân Á hậu khi chị về đến TP Hồ Chí Minh. Chưa từng tham gia cuộc thi nhan sắc nào trước đó, người đẹp doanh nhân chia sẻ niềm vui sau những nỗ lực vượt lên chính mình và được công nhận.

 

Á hậu Hồ Thị Mỹ Thoa - Ảnh: CTV

* Chúc mừng chị đoạt danh hiệu Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn cầu 2018! Cảm xúc của chị lúc này như thế nào?

 

- Tôi rất vui và tự hào khi mình đã thử sức và được công nhận.

 

* Vì sao một nữ doanh nhân Phú Yên quyết định tham gia cuộc thi sắc đẹp được tổ chức tại Malaysia?

 

- Là phụ nữ ai cũng muốn tỏa sáng, muốn hướng đến chân - thiện - mỹ. Tôi thấy những tiêu chí của cuộc thi này rất phù hợp với mình nên tham gia.

 

* Doanh nhân thi sắc đẹp chắc chắn rất khác với người mẫu, diễn viên thi sắc đẹp. Chị đã gặp phải những khó khăn nào trong quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn cầu 2018?

 

- Tham gia cuộc thi này, tôi rất vui và hào hứng nhưng đôi khi gặp khó khăn và buồn. Tôi sang Malaysia một mình, không có người thân bên cạnh để chia sẻ, hỗ trợ tôi một số việc, như giúp thay đổi trang phục chẳng hạn... Tôi đã cố gắng, tự tin vượt lên chính mình nên rất vui. Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn cầu 2018 đầy gay cấn; các thí sinh tài sắc vẹn toàn, ngang sức ngang tài; Ban Giám khảo gồm những doanh nhân có tên tuổi.

 

* Chị cảm thấy áp lực nhất ở phần thi nào và tự tin nhất ở phần thi nào?

 

- Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn cầu 2018 gồm 4 phần thi chính: trang phục truyền thống, trang phục công sở, trang phục dạ hội và thi ứng xử dành cho top 7. Tôi bối rối nhất ở phần thi trang phục dạ hội, vì không tìm được trang phục thật vừa ý, còn tự tin nhất là ở phần thi ứng xử. Câu hỏi dành cho tôi là: “Trong vai trò nhà lãnh đạo, chị cho biết tầm quan trọng của việc học hỏi không ngừng theo quan điểm cá nhân. Và chị đã làm điều này như thế nào cho bản thân mình?”. Tôi trả lời: Thành công không có chỗ cho sự lười biếng. Khi đặt ra kế hoạch thì phải tìm tòi học hỏi và thực hiện kế hoạch thành công. “Học, học nữa, học mãi” - câu nói của Lê-nin vẫn còn giá trị mãi mãi. Vậy thưa các bạn, chúng ta học ở đâu? Tôi học trong sách vở, bạn bè, đồng nghiệp, đối thủ cạnh tranh. Rồi tôi nói vui: Cuộc đời là cuộc đời đi, nếu mà dừng lại thì đi cuộc đời. Câu trả lời của tôi làm hài lòng giám khảo.

 

* Chị có nghĩ rằng cuộc sống của mình sẽ ít nhiều thay đổi, sau khi trở thành Á hậu?

 

- Trước đây và bây giờ tôi vẫn là chính tôi, vẫn làm tốt công việc hiện tại và cố gắng thực hiện thành công những kế hoạch đã đề ra. Còn đối với xã hội, tôi muốn mình là một phụ nữ bình thường nhưng không tầm thường, luôn giúp đỡ những người nghèo khó. Việc mà tôi tâm đắc nhất từ trước đến nay là làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà không bao giờ khoa trương (cười).

 

* Xin cảm ơn chị!

 

Á hậu Hồ Thị Mỹ Thoa sinh năm 1974, quê ở xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa), hiện là Giám đốc DNTN Khách sạn Đà Giang (TP Tuy Hòa)

 

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn cầu đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bản quyền nội dung, sẽ được tổ chức định kỳ tại các nước trên thế giới nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ và sức lan tỏa của những giá trị họ đã đóng góp cho gia đình, xã hội. Cuộc thi năm nay thu hút hàng trăm nữ doanh nhân người Việt trong và ngoài nước tham gia; nữ doanh nhân Việt kiều Paula Lam đăng quang hoa hậu. Á hậu 1: nữ doanh nhân Phùng Tuyết Minh; Á hậu 2: nữ doanh nhân Nguyễn Hoa Vy; Á hậu 3: nữ doanh nhân Vy Thị Hồng Hạnh và nữ doanh nhân Hồ Thị Mỹ Thoa. Ngoài những giải thưởng chính, Ban Tổ chức còn trao các danh hiệu: Hoa hậu Nhân ái, Hoa hậu Khả ái, Hoa hậu Thời trang, Hoa hậu Trí tuệ, Hoa hậu Áo dài, Hoa hậu Thân thiện và Hoa hậu Ảnh.

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek