Thứ Tư, 09/10/2024 11:25 SA
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”
Thứ Sáu, 28/09/2018 07:20 SA

Đồng chí Phan Đình Phùng, lãnh đạo các sở ngành, huyện Tuy An và đông đảo thanh niên, học sinh, nhân dân xem triển lãm - Ảnh: TRẦN QUỚI

Tối 26/9, tại Trung tâm Văn hóa huyện Tuy An, Sở TT-TT phối hợp với UBND huyện Tuy An tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

 

Dự khai mạc và cắt băng triển lãm có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ngành, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; lãnh đạo huyện Tuy An; đông đảo đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, thầy cô giáo và học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện.

 

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ở nước ngoài trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

 

Triển lãm trưng bày hơn 100 bản đồ tư liệu về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế.

 

Ông Đặng Văn Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho biết, đây là lần đầu tiên UBND huyện phối hợp với Sở TT-TT tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa, một hoạt động mang ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức về chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và tình yêu biển đảo quê hương trong cán bộ, nhân dân.

 

Trong thời gian triển lãm (26-28/9), địa phương sẽ bố trí lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường và bà con nhân dân trên địa bàn huyện đến xem và nghe thuyết minh về triển lãm.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek