Thứ Sáu, 17/05/2024 09:28 SA
Bữa tiệc âm nhạc đường phố
Thứ Năm, 06/09/2018 09:09 SA

Các vũ công nhí khuấy động sân khấu bằng tiết mục nhảy sôi động - Ảnh: THIÊN LÝ

Bằng những màn trình diễn âm nhạc sôi động, các nghệ sĩ chuyên và không chuyên tại lễ hội âm nhạc đường phố TP Tuy Hòa năm 2018 đã tạo ấn tượng cho nhiều người dân địa phương và du khách trong dịp lễ vừa qua.

 

Những bản rock sôi động, những bước nhảy dancesport quyến rũ và màn trình diễn hip hop lôi cuốn, hay những giai điệu pop ballad ngọt ngào, cả những bản bolero lãng mạn, mê hoặc lòng người..., tất cả đều khiến người xem như lạc vào thế giới của âm nhạc ngay giữa lòng thành phố. Trên khuôn mặt ai nấy cũng hiện rõ sự thích thú và đầy hào hứng khi được tận hưởng những giai điệu âm nhạc đường phố đầy sức hút này...

 

Không rời mắt khỏi những bước nhảy điêu luyện của các vũ công nhí, bà Nguyễn Thị Hoa ở phường 6 (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được xem âm nhạc đường phố tại nơi mình sinh sống. Trong cùng một không gian lại có nhiều điểm âm nhạc. Mỗi điểm lại mang đến những nét riêng. Tôi thấy rất thú vị”.

 

Gần 500 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên của 10 đơn vị đến từ các địa phương trong tỉnh, các trường cao đẳng, đại học và Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đã cống hiến cho khán giả một bữa tiệc nghệ thuật âm nhạc đầy sắc màu. Không gian mở kết hợp với sự ngẫu hứng, lễ hội âm nhạc đường phố đã mang đến cho khán giả những tiết mục nghệ thuật độc đáo và hấp dẫn quanh các trục đường Hùng Vương, Điện Biên Phủ tại công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa như: hát múa, nhảy hiện đại, hip hop đường phố, dancesport, rock đường phố... theo phong cách hiện đại, trẻ trung. Đặc biệt, đông đảo thanh niên, các em nhỏ cũng hào hứng tham gia, khiến đường phố thêm nhộn nhịp và sôi động.

 

Em Lê Thị Thùy Ngân, sinh viên Trường đại học Phú Yên phấn khởi nói: “Em thấy không khí hôm nay rất tuyệt vời. Mọi người đến với lễ hội bằng tình yêu âm nhạc. Chắc có lẽ những cung bậc xúc cảm đặc biệt đó chỉ có thể tìm thấy ở âm nhạc đường phố”.

 

Không giống với những hội diễn nghệ thuật được trình diễn trên sân khấu hoành tráng với hệ thống âm thanh, ánh sáng và trang thiết bị hiện đại, nhưng lễ hội âm nhạc đường phố lại có sức hút riêng bởi tính dung dị, gần gũi của nó. Chỉ cần một cây đàn ghita, một chút ánh sáng... tại một góc công viên nào đó cũng đủ tạo nên những giai điệu tuyệt vời. Có lẽ, âm nhạc đã xóa mờ đi khoảng cách giữa người nghệ sĩ với công chúng, khiến mọi người cùng hòa nhịp vào âm thanh nơi góc phố ấy.

 

Anh Lê Đăng Tú, Phó Bí thư Đoàn Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung, tổng đạo diễn các tiết mục của trường, bày tỏ: “Nhà trường luôn chú trọng việc tạo ra sân chơi lành mạnh cho học sinh, sinh viên thông qua đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ. Vì vậy, đến với lễ hội âm nhạc đường phố lần này, Đoàn Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung đã mang đến đêm hội hơn 20 tiết mục đặc sắc với mong muốn tạo cơ hội cho sinh viên được thể hiện tài năng, cá tính âm nhạc của mình; đồng thời góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đến đông đảo bà con và du khách”.

 

Còn theo chị Đinh Thị Kim Hòa, cán bộ Phòng VH-TT huyện Sơn Hòa, mong muốn tạo sự tương tác giữa người biểu diễn với mọi người nên ngoài những tiết mục của đoàn biểu diễn thì còn có các tiết mục giao lưu của nhiều khán giả. Sự tương tác đầy ngẫu hứng với khán giả chính là chất xúc tác để các thành viên cháy hết mình với âm nhạc.

 

Lễ hội âm nhạc đường phố trở thành một làn gió mới đối với người dân TP Tuy Hòa. Tuy khá mới mẻ nhưng lễ hội âm nhạc đường phố thu hút sự hưởng ứng của mọi người, nhất là giới trẻ, đã tạo ra một không gian âm nhạc hấp dẫn cho người dân và du khách, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân. Thành phố sẽ duy trì hoạt động này vào tuần cuối mỗi tháng để thu hút, phục vụ nhân dân tỉnh nhà và du khách.

 

Ông Võ Ngọc Kha, Phó Bí thư Thành ủy,

Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek