Thứ Tư, 09/10/2024 15:32 CH
Thông báo thể lệ Cuộc thi thiết kế Biểu trưng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột
Thứ Tư, 22/08/2018 06:00 SA

Ban tổ chức Cuộc thi thiết kế Biểu trưng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột thông báo thể lệ cuộc thi như sau:

 

1. Nội dung:

 

- Thiết kế biểu trưng (logo) của lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, định kỳ 2 năm/lần.

 

- Được sử dụng rộng rãi trong phạm vi toàn tỉnh, trong công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, quảng bá văn hóa du lịch, phát triển kinh tế liên quan đến lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột.

 

- Biểu trưng phải có tính khái quát, thể hiện được ý nghĩa, đặc trưng của lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, của tỉnh Đắk Lắk và vùng Tây Nguyên; phải đạt được những yêu cầu về thiết kế như tính thẩm mỹ, tính độc đáo, ấn tượng, cảm xúc, dễ nhận biết, dễ ghi nhớ; phải thể hiện các giá trị như tinh thần đoàn kết, bản sắc văn hóa; tinh thần hội nhập quốc tế, phát triển của cà phê Buôn Ma Thuột.

 

- Biểu trưng không trùng lắp với bất kỳ hình ảnh biểu trưng (logo) nào đã có trong nước và quốc tế. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về vi phạm bản quyền của các tác phẩm dự thi.

 

2. Hình thức dự thi:

 

Tác phẩm dự thi có thể vẽ bằng tay hoặc được thiết kế bằng phần mềm thiết kế đồ họa, thể hiện dưới dạng màu sắc dương bản và âm bản, dễ dàng in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được trên mọi chất liệu, thuận tiện cho việc tuyên truyền và đảm bảo sử dụng lâu dài. Biểu trưng phải bao gồm cụm từ chính tên lễ hội là "Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột", kèm theo cụm từ phụ trợ bằng tiếng Anh "Buon Ma Thuot, Coffee Festival", có thể thêm phần thể hiện lần tổ chức "Lần thứ…";

 

Mỗi tổ chức, cá nhân được gửi tham gia từ 1-2 tác phẩm dự thi. Hồ sơ cuộc thi thiết kế biểu trưng được quy định như sau:

 

- Tác phẩm dự thi biểu trưng vẽ trên giấy A4 (21cmx29,7cm), tác phẩm có chiều rộng nhất là 15cm (đặt ở giữa tờ giấy), sử dụng không quá 3 màu. Phía dưới tác phẩm chính, góc phải của tờ giấy là mẫu của tác phẩm chính được thu nhỏ (hình trắng, đen) chiều rộng nhất là 2,5cm.

 

- Trên tờ giấy A4 của tác phẩm dự thi biểu trưng không ghi tên hoặc đánh dấu bất cứ ký hiệu riêng nào. Mặt sau tờ giấy của tác phẩm có dán tem hoặc mẫu giấy ghi mã số gồm 6 (sáu) chữ số do tác giả tự chọn.

 

- Trong hồ sơ mẫu biểu trưng tham gia dự thi kèm theo bản thuyết minh ý tưởng sáng tác của tác giả (không quá 100 từ; có biểu mẫu gửi kèm). Trong bản thuyết minh ý tưởng sáng tác ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, số chứng minh nhân dân, địa phương thường trú, điện thoại liên hệ, mã số tự chọn và chữ ký của tác giả. Nội dung thuyết minh trên được bỏ trong một phong bì dán kín, bên ngoài góc trái của phong bì ghi mã số tự chọn (là mã số ghi ở tem hoặc mẫu giấy dán phía sau tác phẩm mẫu biểu trưng). Riêng phong bì (thuyết minh ý tưởng) chỉ được mở ra sau khi hội đồng tuyển chọn cuộc thi đã chọn được tác phẩm trúng giải để biết thông tin về tác giả.

 

- Hồ sơ dự thi gồm: 1 tác phẩm dự thi biểu trưng và 1 phong bì (thuyết minh ý tưởng) bỏ chung trong phong bì lớn có khổ (32cmx42cm) được dán kín. Trên phong bì ghi rõ họ, tên; địa chỉ và nội dung tham gia: “Bài dự thi mẫu biểu trưng lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột” gửi về Ban tổ chức Cuộc thi thiết kế Biểu trưng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột. Nơi nhận: Phòng Quản lý văn hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số 48 Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

 

Hồ sơ dự thi mẫu thiết kế biểu trưng không đúng với các quy định trên được xem là không hợp lệ. Tất cả các hồ sơ mẫu thiết kế biểu trưng tham gia dự thi không trả lại cho tác giả.

 

3. Đối tượng tham gia dự thi:

 

- Mọi cá nhân, tập thể chuyên và không chuyên trong nước, nước ngoài đều có thể tham gia cuộc thi. Không phân biệt thành phần dân tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, tổ chức nhà nước hay tư nhân.

 

- Thành viên ban tổ chức, ban giám khảo không được gửi tác phẩm tham gia dự thi.

 

4. Cơ cấu giải thưởng:

 

- 1 giải nhất: 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng).

 

- 5 giải khuyến khích: 10.000.000 (Mười triệu đồng).

 

Ban tổ chức sẽ chọn tác phẩm đạt giải cao nhất làm biểu trưng chính thức của lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột.

 

5. Thời gian:

 

- Tổ chức triển khai trong tháng 7/2018;

 

- Tổ chức tiếp nhận tác phẩm sau khi triển khai đến hết 15/9/2018;

 

- Tổ chức xét chọn và tổng kết trao thưởng từ ngày 15/9-30/9/2018.

 

Sau khi có kết quả cuộc thi, biểu trưng được chọn sẽ được UBND tỉnh Đắk Lắk toàn quyền sở hữu trí tuệ và có thẩm quyền áp dụng các biện pháp mà pháp luật cho phép để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, có trách nhiệm thực hiện theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định khác của pháp luật liên quan đến những hành vi vi phạm bản quyền tác giả và cố ý thay đổi kiểu dáng, hình thức trong mẫu biểu trưng.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek