Thứ Tư, 09/10/2024 15:32 CH
Dạt dào cảm xúc trong MV “Khoảng trống” của Uyên Linh
Chủ Nhật, 12/08/2018 11:00 SA

Hình ảnh MV “Khoảng trống” - Nguồn: Internet

Nếu khán giả đã từng thổn thức bởi những giai điệu nhẹ nhàng, da diết trong album “Portrait” trong hơn 1 năm trước thì giờ đây, fan hâm mộ lại tiếp tục mê mẩn với những hình ảnh đẹp trong MV “Khoảng trống” vừa mới ra mắt.

 

Năm 2017, chỉ vừa mới ra mắt nhưng album “Portrait” đã gây sốt với hàng loạt ca khúc được đông đảo khán giả yêu thích như: “Mơ hoa hồng”, “Có đôi khi”, “Đại lộ tan vỡ”, “Khoảng trống”, “Xin giữ cho em hoàng hôn”, “Nhớ anh”, “Trái tim mông lung”, “Biết đâu”... 9 ca khúc nằm trong album này được chấp bút bởi những nhạc sĩ có tên tuổi như: Việt Anh, Giáng Son, Phạm Toàn Thắng, Phạm Hải Âu, Trần Nhật Hà, Linh Lan... Chính vì vậy, cũng như “Bài hát của em” và “Đại lộ tan vỡ”, “Khoảng trống” là ca khúc cuối cùng được Uyên Linh thực hiện và cho ra mắt MV sau hơn 1 năm phát hành album “Portrait” đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, nhất là những lời khen ngợi từ khán giả.

 

Không theo xu thế của các ca sĩ thị trường hiện nay, Uyên Linh đã chọn cho mình một sắc màu âm nhạc sang trọng, quý phái thể hiện đẳng cấp của mình qua dòng nhạc Blue Jazz và R&B trong “Portrait”. Mặc dù chất chứa cái “hồn” sâu thẳm của người hát nhưng “Portrait” lại không quá bi lụy và sướt mướt. Là thể loại kén người nghe nhưng “Portrait” nhận được rất nhiều lời tán dương bởi chúng mang hơi thở hiện đại nhưng không đánh mất đi giá trị cốt lõi của ca khúc. Điều đó chứng tỏ nữ ca sĩ Uyên Linh không cần cố tìm kiếm những kiệt phẩm để thể hiện song vẫn được khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt.

 

Trong album “Portrait”, MV “Khoảng trống” của Uyên Linh được xem là đặc biệt. Những giai điệu buồn bã: Bơ vơ từng chiếc lá rơi, nỗi buồn tôi/ Lơ thơ từng ngón tay lơi về phía trời/ Mênh mang như áng mây vàng/ Nắng tắt tan biến ngút ngàn/ Chiều hoang, lặng nghe gió về giữa thênh thang... được vang lên trong một bối cảnh vô định. Không đi theo lối mòn của các MV đại trà hiện nay, MV “Khoảng trống” không có cốt truyện rõ ràng, các hình ảnh cũng được xây dựng bằng những lát cắt đơn giản. Tưởng chừng đơn điệu, cẩu thả nhưng MV “Khoảng trống” lại được đầu tư kỹ lưỡng từng chi tiết, góc quay... mang lại cảm xúc chân thực cho người xem và dễ dàng nhận được sự đồng cảm của nhiều khán giả. Uyên Linh là chủ thể và cũng là nhân vật duy nhất xuất hiện trong MV này. Chính vì vậy, khán giả càng cảm thấy sự cô đơn, lạnh lẽo trong khoảng không mênh mang, bất tận.

 

Bạn Nguyễn Thị Hằng, một fan hâm mộ của ca sĩ Uyên Linh chia sẻ: “Giai điệu chậm rãi, nhẹ nhàng và sâu lắng ấy khó có thể diễn tả được bằng lời nói, nhưng từng hình ảnh trong MV “Khoảng trống” đã lột tả được cảm giác trống trải trong tâm trí của người nghe”. Còn theo bạn Lê Văn Thoại, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung, đây là một nỗ lực đáng khen cho ca sĩ Uyên Linh khi dám đột phá và bước đi với một gu âm nhạc “sang” hẳn, không còn là ballad đơn thuần như 2 album trước. “Tôi hy vọng, Uyên Linh sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa với dòng nhạc này”, Thoại nói.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek