Thứ Tư, 09/10/2024 17:23 CH
Truyện dài của nhà báo Bùi Nguyễn Trường Kiên “trở lại” với bạn đọc
Thứ Năm, 02/08/2018 11:48 SA

Ảnh: YÊN LAN

Hai tập truyện dài Cơn giông chiều mùa Hạ và Mưa ngâu tháng Bảy của nhà thơ - nhà báo Bùi Nguyễn Trường Kiên vừa được tái bản.

 

Cơn giông chiều mùa Hạ viết về các cô cậu học trò hồn nhiên, tinh nghịch, còn Mưa ngâu tháng Bảy là một lát cắt về quãng đời sinh viên. Dù khai thác đề tài nào thì văn chương của Bùi Nguyễn Trường Kiên luôn lấp lánh vẻ đẹp của sự bao dung, của lòng nhân ái, như tác giả đã chia sẻ với bạn đọc: “… Tôi có một niềm tin, rằng trong cuộc sống hỗn mang với bao cái xấu, cái ác tồn tại thì vẫn luôn có những tấm lòng nhân ái biết nghĩ và sống vì người khác - như các nhân vật mà tôi đã sáng tạo nên trong cuốn sách này… Cảm ơn các bạn đã đọc những dòng này và đọc cuốn sách mà tôi đã viết từ 28 năm trước. Hồi ấy và bây giờ tôi vẫn hệt vậy: yêu thương con người và cuộc sống này biết bao!”.

 

Nhà thơ - nhà báo Bùi Nguyễn Trường Kiên sinh năm 1959, quê ở Điện Bàn (Quảng Nam). Mồ côi cha mẹ, ông có tuổi thơ nhọc nhằn vất vả, phải làm đủ nghề để kiếm sống trên đất Sài Gòn. Bùi Nguyễn Trường Kiên được biết đến là một nhà báo chính trực và dũng cảm, đã viết những phóng sự điều tra gây chấn động.

 

Không những thế, ông còn là tác giả tập truyện ngắn Cuộc gặp gỡ lúc 0 giờ và nhiều tập thơ đầy ắp yêu thương: Sau lưng ảo ảnh, Gởi lời cho gió mang đi, Quê nhà nỗi nhớ, Ru cho một thuở, Cỏ ơi…!, Phù sa tháng Ba (trường ca). Hai tập truyện dài Cơn giông chiều mùa Hạ và Mưa ngâu tháng Bảy ra mắt bạn đọc lần đầu tiên vào năm 1991 và đã tái bản vào năm 1994. Buổi ra mắt hai tập sách này vừa được NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh và tác giả tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, thu hút sự quan tâm của nhiều bạn đọc.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek