Thứ Năm, 03/10/2024 16:19 CH
Kết quả lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2008
Thứ Hai, 14/01/2008 15:32 CH

Lễ trao giải Quả cầu vàng 65 vừa diễn ra chóng vánh sau buổi họp báo công bố chủ nhân của 25 hạng mục. Tuy nhiên, rất nhiều ngôi sao đoạt giải đã không có mặt. Song, bất ngờ-đặc trưng vốn có của giải thưởng tiền Oscar này, vẫn được giữ lại khi danh sách các chủ nhân của Quả cầu vàng năm nay được công bố.

080114-Qua-cau-vang-1.jpg

Người dẫn chương trình Lara Spencer llãnh trách nhiệm công bố những người đoạt giải. - Ảnh: AP

Giành tới 7 đề cử Quả cầu vàng năm nay, dù không chiến thắng giòn giã tại các giải thưởng tiền Oscar trước đó như No Country for Old Men hay There Will Be Blood nhưng Atonement đã xuất sắc giành giải Phim hay nhất (chính kịch).

080114-Qua-cau-vang-2.jpg

Atonenment" đoạt giải Phim hay nhất (chính kịch) nhưng để tuột mất giải Nam và Nữ chính.- Ảnh: IMDB

Chiến thắng này còn thuyết phục hơn khi Atonement đã đánh bại 6 ứng viên nặng ký khác để bước lên vị trí cao nhất trong khi ở các giải Quả cầu vàng trước, chỉ cần loại 4 đối thủ là đủ! Giành chiến thắng cao nhất nhưng Atonement lại để tuột mất giải Nam và Nữ diễn viên chính.

Thêm một bất ngờ nữa đã xảy ra khi Sweeney Todd đã vượt mặt Charlie Wilson’s War, phim đứng thứ 2 về số lượng đề cử và coi là cơ hội chiến thắng lớn nhất ở thể loại nhạc kịch/hài để giành giải Phim hay nhất (nhạc kịch hoặc hài). "Cướp biển vùng Carribean" Johnny Depp, diễn viên chính của Sweeney Todd giành luôn giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (nhạc kịch, hài). Trong khi đó, với vai diễn xuất sắc trong La Vie en Rose, Marion Cotillard đã giành Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (nhạc kịch, hài).

Trái với mọi dự đoán, giải Đạo diễn xuất sắc nhất đã rơi vào tay Julian Schnabel (The Diving Bell and the Butterfly), kẻ-không-ngờ đến nhất. Hai kẻ đứng sau thành công của 2 bộ phim giành giải Phim hay nhất (chính kịch) - Atonement và Phim hay nhất (nhạc kịch/hài): Sweeney Todd đã không thể đánh bại được Julian Schnabel. Julian Schnabel còn có thêm một lý do để ăn mừng chiến thắng nữa khi The Diving Bell and the Butterfly giành tiếp giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Anh em nhà Coen, người được giới phê bình đặt nhiều kỳ vọng với No Country for Old Men mặc dù trắng tay tại các hạng mục quan trọng nhất cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất nhưng lại được an ủi bằng giải Kịch bản hay nhất Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Javier Bardem.

Javier Bardem chắc sẽ còn có thêm một đêm mất ngủ khi anh đã vượt qua cả những diễn viên tầm cỡ của Hollywood như: John Travolta và Philip Seymour Hoffman, người từng đoạt giải Oscar cách đây 2 năm với phim Capote để giành Quả cầu vàng 2008 cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Thê thảm nhất là Charlie Wilson’s War, bộ phim đứng thứ 2 về số đề cử (5) hoàn toàn trắng tay tại lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay.

Đúng như dự đoán, giải Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Quả cầu vàng 2008 thuộc về "bộ đôi bất khả chiến bại" trong gần như tất cả các giải thưởng điện ảnh được trao gần đây: Daniel-Day Lewis Julie Christie. Đây là chiến thắng thứ 8 của Daniel-Day Lewis nhờ vai Daniel Plainview trong There Will Be Blood còn với Julie Christie, đây là lần thứ 7 bà nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai Fiona Anderson trong Away From Her.

080114-Qua-cau-vang-4.jpg

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của thế loại phim nhựa Daniel Day Lewis

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (chính kịch) là giải thưởng đầu tiên được công bố. Nhận được tới 2 đề cử cho hai vai diễn hoàn toàn khác nhau, để giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tuột khỏi tay nhưng Cate Blanchett lại được an ủi khi ẵm gọn giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (phim I’m Not There). Tuy nhiên, cũng như rất nhiều ngôi sao khác, Cate Blanchett đã không có mặt tại buổi họp báo công bố giải để nhận Quả cầu vàng thứ 2 sau tròn 10 năm kể từ Elizabeth (1998).

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek