Thứ Năm, 10/10/2024 21:23 CH
“Nóng” vì hoa hậu
Thứ Năm, 18/01/2018 12:04 CH

Những ngày qua, ngoài các diễn biến nơi pháp đình, những chuyện xoay quanh nhan sắc hoa hậu cũng góp phần làm “nóng” mặt báo.

 

Được quan tâm nhiều nhất có lẽ là việc Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) đề nghị hủy kết quả cuộc thi đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh. Bạn thân Ngân Anh cho biết, Hoa hậu Đại dương 2017 đã suy sụp, ngất và phải truyền dịch sau khi hay tin mình có nguy cơ bị thu hồi vương miện. Rất nhanh sau đó, giữa tâm bão, Lê Âu Ngân Anh đưa ảnh gợi cảm trên trang cá nhân facebook. Cô chia sẻ rằng cảm thấy sốc và rất buồn trước cách “ăn mừng” trên mạng xã hội.

 

Cho dù “không được lòng người” về nhan sắc, Lê Âu Ngân Anh cũng không có lỗi khi đăng quang hoa hậu. Lỗi thuộc về ban tổ chức cuộc thi này khi họ đồng ý cho thí sinh không hội đủ các điều kiện theo quy định bước vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

 

Và ban giám kháo cũng có lỗi. Sau khi “so bó đũa”, họ đã chọn ra một “cột cờ” không đủ điều kiện, không thuyết phục và bị phản ứng. Sau đêm chung kết đầy những tiếng bấc tiếng chì, một số bạn trẻ thậm chí còn “sáng tác” ảnh chế về nhan sắc của tân Hoa hậu Đại dương.

 

Thanh tra Bộ VH-TT-DL đã vào cuộc thanh tra sai phạm của ban tổ chức cuộc thi này. Làm việc với đoàn thanh tra, ông Võ Việt Chung, Giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, thừa nhận có sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia vòng chung kết cuộc thi.

 

Ban tổ chức cuộc thi bị phạt 4 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính “Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định”. Để đảm bảo sự công bằng, Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa có văn bản “đề nghị Giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 và hủy kết quả cuộc thi đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định”.

 

Cũng liên quan đến nhan sắc của hoa hậu, Cục Báo chí đã có công văn đề nghị Tổng Biên tập Báo Lao Động chỉ đạo phóng viên Đào Tuấn của báo này giải trình về việc đã đăng nội dung miệt thị, xúc phạm danh dự đối với tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và xử lý theo quy định.

 

Vẻ đẹp khỏe khoắn của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - Nguồn: NLĐ

 

Sau khi giải trình, nhà báo Đào Tuấn đã viết lời xin lỗi gửi đến tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê và cộng đồng. “Tôi sai và tôi gửi lời xin lỗi tới H’Hen Niê, tới các bạn. Trong buổi sáng 7/1, trên facebook cá nhân, tôi đã có một post xúc phạm, miệt thị tới H’hen Niê với những lời lẽ không thể chấp nhận được. Dù facebook cá nhân bị report chưa mở lại được nhưng tôi thấy cần gửi lời xin lỗi tới H’Hen Niê, tới các bạn vì những lời lẽ xấu xí của mình”, nhà báo Đào Tuấn viết.

 

“Những lời lẽ xấu xí” của một người đàn ông về ngoại hình của phụ nữ đã là không thể chấp nhận được. Đằng này, “những lời lẽ xấu xí” được viết ra bởi một nhà báo, nên cộng đồng mạng càng phản ứng mạnh. Khen chê là chuyện thường tình, vì quan niệm về cái đẹp của mỗi người mỗi khác. Một phụ nữ, với những người này là đẹp, thậm chí rất đẹp, nhưng với những người khác thì chưa hẳn.

 

Nhiều người vốn đã quen với “chuẩn mực” mắt bồ câu, miệng trái tim, da trắng, tóc dài nên không chấp nhận một cô gái da nâu, tóc tém… trở thành hoa hậu. Thế nên bên cạnh những ý kiến ngợi khen, ủng hộ vẫn có người phản đối, đó là chuyện bình thường. Nhưng miệt thị, xúc phạm một người chỉ vì màu da, vì nguồn gốc của họ thì lại là chuyện khác, rất khác.

 

Còn nhớ khi cô sinh viên năm thứ 3 Trường đại học Luật TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ngọc Khánh đăng quang Hoa hậu Báo Tiền Phong 1988, bên cạnh những tràng pháo tay giòn giã ủng hộ thì vẫn có một số người không hài lòng khuôn miệng rộng và làn môi cong rất “tây” của cô ấy. Bởi vì họ khó lòng chấp nhận sự khác biệt.

 

Mỗi người có một quan niệm riêng và khen chê là quyền của mỗi cá nhân. Điều quan trọng là hành xử như thế nào cho có văn hóa, không làm tổn thương người khác.

 

NGỌC LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cây bút mới cho thế giới trẻ thơ
Thứ Năm, 18/01/2018 15:00 CH
59 tác giả, nhóm tác giả được vinh danh
Thứ Năm, 18/01/2018 08:00 SA
Nơi gặp gỡ của những người yêu thơ
Thứ Ba, 16/01/2018 13:00 CH
Mắm cua ngày lạnh
Thứ Hai, 15/01/2018 12:11 CH
Một chuyến tàu đêm
Chủ Nhật, 14/01/2018 17:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek