Thứ Sáu, 11/10/2024 01:18 SA
Giấc mơ của biển
Thứ Bảy, 30/12/2017 09:05 SA

Cô rời khỏi buôn làng bằng xe cấp cứu để xuống bệnh viện tỉnh bởi cơn đau quằn quại lúc giữa đêm. Tới được phòng cấp cứu thì cũng đã bốn giờ sáng. Sau một loạt thủ tục khám, siêu âm, xét nghiệm và đo điện tim, cô không phải bị đau ruột thừa mà chỉ là viêm đường ruột. Sau hai mũi tiêm và một vốc thuốc, cô thấy cơn đau giảm dần.

 

Bệnh viện tỉnh nằm ở phố biển, cô được bố trí nằm ở giường bệnh số 23, ngay cửa sổ. Lần đầu tiên cô được thấy biển mùa đông vào buổi ban mai đang rạng. Cô không cảm thấy buồn ngủ, hoặc những cơn đau đã khiến cho cô không thể ngủ, hoặc cô thích ngắm cái cảnh trước mắt mình qua khung cửa sổ này, nó quả thực có tác dụng làm giảm những cơn đau. Nơi cô sống là đại ngàn xanh thẳm, lúc này gà rừng đang gáy te te để gọi mặt trời. Vài đốm sáng từ những bếp lửa của những nếp nhà dài vừa được nhen nhóm để chào ngày mới sẽ mờ dần trong sương sớm khi mặt trời ló dạng. Còn ngoài kia, những con tàu lấp lánh ánh đèn điện soi xuống lòng biển cũng sẽ mờ dần để thay bằng thứ ánh sáng chói lòa hơn, để mặt biển rõ dần dưới ánh bình minh rực rỡ. Phố biển vào buổi ban mai sẽ nhộn nhịp hơn nơi núi rừng của cô rất nhiều.

 

Anh bác sĩ mặc chiếc áo blouse trắng có nụ cười của một nam thần khẽ gọi tên cô như sợ làm kinh động đến những suy tư của nàng sơn nữ: “Còn đau nhiều nữa không? Nếu thấy đau quá thì em gọi bác sĩ ngay nhé. Chỗ này gió và hơi lạnh nên đóng cửa sổ và nghỉ ngơi đi!”. Cô khẽ gật đầu, mẹ cô đỡ cô nằm xuống, đắp chiếc chăn lên vỗ về vào vai cô như thể dỗ dành. Trước khi nhắm mắt lại cô còn kịp nhìn thấy anh bác sĩ khẽ nheo mắt mỉm cười với cô trước khi rời khỏi phòng bệnh. Tiếng sóng của biển vọng vào tận chỗ cô nằm, nghe như tiếng ru nơi đại ngàn trong một buổi chiều lộng gió. Nó ru cô vào giấc ngủ để quên đi cơn đau đang hành hạ cơ thể một cách nhanh chóng.

 

Cô lại được đánh thức bằng nụ cười của vị nam thần mặc áo blouse trắng, có một điều gì đó ngại ngùng, e thẹn thoáng qua trong đầu. Cô quay vội ra phía cửa sổ, vuốt vội mái tóc lòa xòa của mình trước khi cúi đầu tỏ ý chào vị cứu tinh. Em đỡ nhiều chưa? Cô gật đầu. Mười phần thì đã bớt bao nhiêu phần? Năm phần ạ! Vậy thì tốt lắm! Chịu khó ít hôm nữa sẽ khỏi hẳn. Anh lại nheo mắt cười với cô trước khi rời đi. Nụ cười khiến lòng cô xao xuyến đến lạ. Tự nhiên cô thích thú với ước mơ bấy lâu của mình, cô ước mình sẽ trở thành bác sĩ, khoác trên mình chiếc áo blouse trắng. Cô ngắm nhìn ra biển, nắng trên biển vào mùa đông không rực rỡ như mùa hè nhưng cũng đủ gợi cho cô sự ấm áp như nụ cười của anh bác sĩ vừa để lại. Cô thầm thì với biển: Biển ơi, mai này tôi sẽ là bác sĩ, mai này tôi sẽ mặc áo blouse trắng, đeo ống nghe đi khám bệnh cho từng bệnh nhân của mình. Mai này… Cô định nói gì đó nhưng lại thôi, không nói nữa, hai tay bất giác ôm lấy đôi má nóng bừng của mình.

 

Cô được ra viện, cố nán lại nơi cửa sổ giường bệnh số 23 để tạm biệt tiếng sóng biển, tạm biệt cả nụ cười của vị nam thần nhưng vẫn luôn tự nhủ có một điều cô sẽ luôn theo đuổi, đó là ước mơ của mình, sắp thi đại học rồi, mình phải cố gắng lên thôi. Anh bác sĩ xuất hiện, lại mỉm cười: Tạm biệt em nhé, hẹn gặp lại khi em đạt được ước mơ của mình, anh sẽ gọi cho em. Cô tròn xoe mắt, sao anh lại biết ước mơ của mình nhỉ, mà thôi, mặc kệ. Tiếng sóng biển ngoài kia rộn ràng quá đỗi. Hẹn gặp lại anh, giấc mơ mang âm điệu của biển...

 

MỘC MIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek