Thứ Sáu, 11/10/2024 03:30 SA
Nữ sinh rạng rỡ trong đêm chung kết MISS MUCE OPEN
Thứ Năm, 28/12/2017 13:00 CH

Tiết mục múa Chăm của Á khôi 1 Lê Thị Hoài Thương trong cuộc thi MISS MUCE OPEN - Ảnh: THIÊN LÝ

Cuộc thi Nữ sinh duyên dáng và tài năng - MISS MUCE OPEN không chỉ là sân chơi để các nữ sinh Trường đại học Xây dựng Miền Trung và các trường THPT trên địa bàn TP Tuy Hòa thể hiện khả năng của bản thân mà còn là cơ hội để các cô gái trau dồi kỹ năng sống.

 

Tỏa sáng tài năng

 

Sau hơn một tháng khởi động từ ngày 11/11, trải qua các vòng thi sơ khảo, bán kết cùng nhiều phần thi và hoạt động ngoại khóa, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã thể hiện sự duyên dáng, tài năng và sự thông minh của mình thông qua 3 phần thi: trang phục áo dài, tài năng và trang phục dạ hội.

 

Mặc dù thời tiết khá ẩm ướt với những cơn mưa phùn kèm theo những đợt gió lạnh khiến không ít người e ngại khi rút chân ra khỏi chiếc chăn ấm để ra đường, nhưng không vì vậy, mà làm chùn được bước chân của đông đảo giáo viên, sinh viên và học sinh đến tham gia và cổ vũ. Những tràng pháo tay giòn giã của khán giả đã làm cho bầu không khí trở nên rộn ràng và náo nhiệt. Mở màn đêm chung kết, 12 thí sinh - 12 bông hoa rực rỡ nhất của MISS MUCE OPEN mùa thứ hai tự tin sải bước trên sân khấu rực rỡ ánh đèn với những bộ trang phục áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam. Ở phần thi này, các thí sinh đến từ Trường THPT Nguyễn Trãi đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả bằng những bộ áo dài có thiết kế độc đáo và tinh tế. Thí sinh Lê Thị Hoài Thương, Trường THPT Nguyễn Trãi, chia sẻ: “Với ý tưởng “Trái đất xanh”, em đã thiết kế riêng bộ trang phục mang đậm chất Tây Nguyên, đưa màu cây và đất lên những đường nét của bộ áo dài nhằm khơi gợi tình yêu của con người với rừng, không tàn phá rừng và chung tay bảo vệ rừng vì một cuộc sống xanh - sạch - đẹp”.

 

Không chỉ nền nã và thướt tha trong những bộ áo dài truyền thống, các thí sinh còn thể hiện sự nổi bật của mình qua những bộ trang phục dạ hội quyến rũ và được các người mẫu nam dìu bước trên sân khấu trong phần thi trang phục dạ hội. Nhưng hấp dẫn nhất phải kể đến phần thi tài năng. Nếu như thí sinh Võ Thị Ngọc Tú, Trường THPT Nguyễn Trãi có màn thể hiện đẹp mắt với bài nhảy vui nhộn trên nền bài hát “Sáu mươi năm cuộc đời” thì thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trinh đến từ Trường đại học Xây dựng Miền Trung lại thổi vào cuộc thi một luồng gió mới lạ khi biểu diễn màn độc tấu đàn tranh “Tây Lương Nữ Quốc” (Nữ Nhi Tình). Đặc biệt, Nguyễn Thái Ngọc Giao, một thí sinh đến từ Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã làm khán giả không khỏi bất ngờ khi mang đến cuộc thi phần trình diễn võ thuật táo bạo và thuyết trình với chủ đề “Bắt cướp”. Ngọc Giao vui vẻ nói: “Em nghĩ rằng, tài năng và sự thông minh của người phụ nữ không chỉ thể hiện ở bên ngoài mà còn cả ở trí lực. Vì vậy, võ thuật sẽ không làm mất đi sự dịu dàng, nữ tính của người phụ nữ mà còn tạo điều kiện giúp người phụ nữ Việt Nam có thể hội đủ các yếu tố hướng đến mẫu người phụ nữ hiện đại Trí - Thiện - Mỹ”.

 

Tự tin hội nhp

 

Trong số 5 thí sinh trải qua phần thi ứng xử, Huỳnh Thị Bích Trâm, thí sinh đến từ Trường đại học Xây dựng Miền Trung, đã nhận được câu hỏi: “Khó khăn lớn nhất khi bạn tham gia cuộc thi MISS MUCE OPEN...”. Bằng sự chân thật và lối ăn nói mộc mạc nhưng không kém tinh tế, Bích Trâm đã tự nhận bản thân mình còn nhút nhát và chưa mạnh dạn phát huy hết khả năng trước đám đông. Vì vậy, quyết định tham gia cuộc thi này đã là chiến thắng lớn của Bích Trâm khi vượt qua được chính mình. Đây là lần đầu tiên Trâm đến với một cuộc thi sắc đẹp. Vì vậy, em rất bất ngờ và vinh dự khi giành danh hiệu Hoa khôi MISS MUCE OPEN. Em sẽ luôn cố gắng trau dồi, học hỏi và hoàn thiện bản thân để xứng đáng với niềm tin của gia đình, thầy cô và bạn bè.

 

Giành giải Á khôi 1, Lê Thị Hoài Thương đang là học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Trãi, sở hữu chiều cao 1m70, nặng 56kg, được xem là cô gái đa tài với khả năng dẫn chương trình, múa, chơi thể thao... “Được đứng trên sân khấu là một trong những ước mơ từ nhỏ của em. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, em sẽ nỗ lực hết mình học tập thật tốt và hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra”, Hoài Thương thổ lộ.

 

Đạo diễn Đinh Thái Thụy, một trong những thành viên trong Ban giám khảo cuộc thi MISS MUCE OPEN, chia sẻ: “Tiêu chí lựa chọn các thí sinh chủ yếu tập trung vào sự duyên dáng và tài năng của các bạn sinh viên, học sinh như chính tên gọi “Nữ sinh duyên dáng và tài năng”. Mặc dù trong khuôn khổ của Trường đại học Xây dựng Miền Trung, nhưng các phần trình diễn từ trang phục áo dài, dạ hội hay tài năng đều được các thí sinh chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng. Chất lượng các tiết mục khá tốt”.

 

“Cuộc thi không chỉ tôn vinh vẻ đẹp về hình thể, tâm hồn, trí tuệ của các nữ sinh mà còn tạo ra một sân chơi bổ ích giúp các thí sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau về mọi mặt. Qua đó, các em có thể trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết để tự tin hội nhập cùng học sinh, sinh viên cả nước và quốc tế”, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Xây dựng Miền Trung, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Nữ sinh duyên dáng và tài năng - MISS MUCE OPEN Phạm Văn Tâm nói.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek