Thứ Sáu, 11/10/2024 03:27 SA
Lương Đình Dũng đưa Cha cõng con, 578 đến LHP Tallinn Black Nights
Thứ Năm, 28/12/2017 11:28 SA

Poster phim “Cha cõng con” - Nguồn: galaxycine.vn

Mới đây, đạo diễn Lương Đình Dũng cùng ê kíp Cha cõng con đã có mặt tại Estonia - một quốc gia láng giềng của Nga để tham dự Liên hoan phim (LHP) Tallinn Black Nights lần thứ 21, đồng thời giới thiệu dự án phim 578 tới các nhà sản xuất và phát hành châu Âu.

 

Các nhà sản xuất, đạo diễn, thành viên LHP đánh giá cao Cha cõng con và những chiến lược phát hành chương trình Thông điệp yêu thương đưa nghệ thuật điện ảnh đến với khán giả trong nước và quốc tế của Lương Đình Dũng.

 

Đánh giá cao khả năng làm phim và sự ảnh hưởng của dự án mới 578 với triển vọng ra quốc tế, Ban Giám đốc LHP đã đề nghị đạo diễn Lương Đình Dũng là đại diện của LHP Black Nights tại Việt Nam. Giám đốc LHP mong muốn đạo diễn Lương Đình Dũng giới thiệu, hỗ trợ, tư vấn cho những phim điện ảnh đặc sắc của Việt Nam tham dự LHP Tallinn Black Nights với tinh thần kết nối, chia sẻ và trao đổi thông tin về điện ảnh, công nghệ sản xuất phim cũng như văn hóa của hai quốc gia. Theo bà Tiina Lokk, Giám đốc LHP Tallinn Black Nights, những thông tin ấy sẽ vô cùng hữu ích đối với các nhà làm phim có hứng thú với nền điện ảnh Việt Nam và chúng sẽ trở thành các chủ đề thú vị trong các cuộc thảo luận. Bà hy vọng đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ có nhiều bộ phim cũng như giới thiệu nhiều bộ phim, dự án điện ảnh tới LHP trong những năm tới.

 

Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ: “Phim Cha cõng con được chọn vào vòng cạnh tranh chính thức tại LHP Tallinn Black Nights lần thứ 21 nhưng do không có kinh nghiệm nên ê kíp đã có một buổi chiếu phim tại Ý sớm, trong khi quy định của LHP Tallinn Black Nights thì phim không được chiếu ở bất kỳ quốc gia nào ở châu Âu trước khi diễn ra LHP. Vì thế Cha cõng con phải chuyển sang Hạng mục đặc biệt. Việc tôi làm đại diện là một cơ hội tốt để kết nối các nhà làm phim, giới thiệu điện ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế, chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn trẻ khi tiếp cận các LHP và thị trường phim”.

 

LHP Tallinn Black Nights là một liên hoan phim được tổ chức hàng năm kể từ 1997 tại Tallinn, thủ đô của Estonia. Đây là LHP duy nhất ở Bắc Âu hoặc vùng Baltic với sự công nhận của Hiệp hội Các nhà sản xuất phim quốc tế (FIAPF) về việc tổ chức chương trình Điện ảnh Cạnh tranh toàn cầu, đưa nó sánh cùng với 14 LHP quốc tế khác như Berlin, Cannes, Venice, Karlovy Vary, Warsaw và San Sebastian.

 

Trở về từ Estonia, Lương Đình Dũng dồn sức vào dự án phim 578. Đây là một tác phẩm điện ảnh được đầu tư công phu từ tiểu thuyết cùng tên của vị đạo diễn sinh năm 1973 với kinh phí dự tính lên tới 60 tỉ đồng. Ngôn ngữ điện ảnh sẽ truyền tải câu chuyện của bộ phim 578 một cách chân thực, sống động - một câu chuyện nhân văn, mạnh mẽ, thức tỉnh cộng đồng về nạn xâm hại trẻ em.

 

Sau câu chuyện cha và con trai trong Cha cõng con, Lương Đình Dũng kể chuyện về cha và con gái. Anh giải thích rằng cha và con gái thường có những tình cảm đặc biệt hơn. “Cha thường lo cho con gái hơn. Tôi nghĩ nạn nhân là các cháu gái nhiều hơn, tổn thương sẽ khó lành hơn. Trong hoàn cảnh ấy, người cha sẽ là người quan trọng, mạnh mẽ để bảo vệ con, đi theo con đến cuối con đường của mình… Đây là một kịch bản do tôi viết và tôi rất tâm đắc, nó là một câu chuyện lớn, đường dây các nhân vật phức tạp. Tôi muốn tạo ra một bộ phim lớn, tầm cỡ để có sức lan rộng, lan nhanh không chỉ ở Việt Nam và ra quốc tế”, Lương Đình Dũng chia sẻ.

 

Nhân vật cô bé và người cha, linh hồn của bộ phim, được Lương Đình Dũng tìm kiếm cả năm nay. Anh tiết lộ đã chọn được khá nhiều gương mặt phù hợp và đang đặt những ứng viên vào bối cảnh để chọn ra người hợp vai nhất.

 

Đoàn làm phim phải cần đến gần 40 xe containe với màu sơn khác nhau để tạo hình, sử dụng hiệu quả cháy nổ, trực thăng và 600 diễn viên. Riêng thời gian quay đã gần 3 tháng, hơn nữa phim này phải cần đến ê kíp chuyên nghiệp ở Việt Nam cũng như sự phối hợp của các nhà làm phim Hàn Quốc và Mỹ. Đạo diễn Lương Đình Dũng đã kêu gọi từ các nhà đầu tư được gần 30 tỉ đồng và đang kêu gọi đầu tư từ cộng đồng với tinh thần xuyên suốt của dự án: “Hãy chung tay cùng chúng tôi tạo nên bộ phim của chúng ta”.

 

NGỌC LAN (tổng hợp từ VOV)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek