Thứ Sáu, 11/10/2024 19:29 CH
Ấm áp tình bạn nghệ sĩ
Thứ Ba, 05/09/2017 14:00 CH

Tiết mục biểu diễn tại đêm nhạc - Ảnh: TUYẾT DIỆU

Hội VH-NT Phú Yên vừa phối hợp với Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Phú Yên tổ chức chương trình nghệ thuật Chào mừng Ngày âm nhạc Việt Nam (3/9) và 60 năm Ngày thành lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Với chủ đề Những người bạn, đêm nhạc đã diễn ra trong không khí ấp áp tình bạn nghệ sĩ.

 

Những khúc ca mượt mà

 

Đêm nhạc Chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam, 60 năm Ngày thành lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam giàu chất trữ tình do hầu hết các nhạc sĩ ở Phú Yên sáng tác. Nhóm nhạc Trà Anh biểu diễn bản hòa tấu balade “Pour adelin” và “Về quê” mở đầu, tạo không gian chung tao nhã, nhẹ nhàng cho đêm nhạc. Tiếp đến, khán giả thưởng thức chùm 9 ca khúc do các nhạc sĩ ở Phú Yên sáng tác như: “Bài ca đất Phú” (nhạc sĩ Tấn Phát), “Độc huyền cầm” (nhạc sĩ Ngọc Quang), “Tây Hòa ngày đông” (nhạc sĩ Ka Lim), “Ơi chim K’te” (nhạc sĩ Ksor Y Thư), “Một thoáng Phú Yên” (sáng tác Lê Anh Bằng)… Đặc biệt, đan xen giữa các tiết mục biểu diễn là chương trình giao lưu với các nhạc sĩ đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của âm nhạc tỉnh Phú Yên. Đó là tác giả Trần Văn Phú và nhạc sĩ Cao Hữu Nhạc.

 

Tác giả Trần Văn Phú gửi đến khán giả ca khúc “Chiều xuân” đầy chất thơ: …Chiều xuân, ơi chiều xuân/ Đồng xanh, ơi đồng xanh/ Chiều nghiêng xanh ngát xanh/ Chiều buông tô thắm an lành/ Chiều xuân, ơi chiều xuân/ Cò xanh theo lúa vàng/ Vườn hoa thêm sắc xuân/ Trẻ thơ vui hát mừng… Tác giả Trần Văn Phú đến từ xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân, được khán giả biết đến như một nghệ sĩ vượt qua nghịch cảnh bản thân để theo đuổi khát khao với thi ca. Ngoài viết nhạc, ông còn là tác giả của nhiều tác phẩm thơ đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tại buổi giao lưu, tác giả Trần Văn Phú chia sẻ: “Thị lực của tôi giảm sút, từ lâu không đọc được, chỉ làm thơ, viết nhạc trong đầu. Tôi vừa ra mắt khán giả tập nhạc “Đường xưa” và đang viết những bản nhạc mới. Giai điệu cứ thế mà tuôn chảy trong đầu tôi”.

 

Nhạc sĩ Cao Hữu Nhạc, nguyên Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Sao Biển, gửi đến khán giả ca khúc mới “Hầm đèo Cả tô thắm miền cực đông”. Bài hát có giai điệu tươi vui, mang đến cho người nghe cảm giác hân hoan, mời gọi. Đây là ca khúc đoạt giải ba tại cuộc thi sáng tác bài hát về Công ty CP Đầu tư Đèo Cả vừa qua. Tại buổi giao lưu, nhạc sĩ Cao Hữu Nhạc cho biết: “Tôi luôn muốn có một tác phẩm viết về niềm vui khi tỉnh Phú Yên có công trình hầm Đèo Cả. Ca khúc này tôi viết đã lâu. Gặp dịp, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả tổ chức cuộc thi nên tham gia. Việc viết nhạc luôn mang lại niềm vui cho tôi, khán giả đón nhận các ca khúc của tôi chính là niềm động viên, khích lệ tôi trên con đường sáng tác nhạc”.

 

Ca khúc “Hát mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam” do các ca sĩ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển thể hiện khép lại đêm nhạc. Khán giả Võ Thành Danh đến từ Tiểu đoàn 85 (Trung đoàn Bộ binh 888, Bộ CHQS tỉnh), chia sẻ: “Đêm nhạc có nhiều bài hát ca ngợi vẻ đẹp của quê hương đất Phú với giai điệu mượt mà, sâu lắng gây xúc động cho người nghe. Tôi rất vui khi được tham dự đêm nhạc này”.

 

Tôn vinh nghệ sĩ địa phương

 

Năm nay, đêm nhạc chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam, 60 năm Ngày thành lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam thu hút đông đảo các nghệ sĩ đến từ cơ sở. Họ là những người có đóng góp cho sự phát triển của phong trào âm nhạc quần chúng địa phương.

 

Ca sĩ Thụy Hằng, giáo viên Trường tiểu học số 2 xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hát tại đêm nhạc Chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam, ngày thành lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Tôi rất vui khi tham gia chương trình này”.

 

Trong đêm nhạc, tác giả Ksor Y Thư đến từ Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Sông Hinh, biểu diễn tiết mục đậm chất dân ca của người Ê Đê, do chính anh sáng tác. Đó là bài hát “Ơi chim K’te”. Anh Ksor Y Thư cho biết: “Tôi rất vui khi mình đã đóng góp vào sự thành công của đêm nhạc với tiết mục mang bản sắc của người Ê Đê. Đêm nhạc thật sự là đêm tôn vinh những người làm văn hóa cơ sở”.

 

Tại đêm nhạc, còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ đến từ sân khấu quần chúng như: Thu Sa (huyện Đông Hòa), Huyền Trang (huyện Tây Hòa), Nhóm nhạc Draitang (huyện Sông Hinh)…

 

Năm nay, đêm nhạc Chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam, 60 năm Ngày thành lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam không mời các nghệ sĩ ngoài tỉnh mà chỉ mời những người hoạt động âm nhạc trong tỉnh, nhằm tôn vinh họ vì đã có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc tỉnh nhà.

 

Ông Huỳnh Thạch Thảo, Phó Chủ tịch Hội VH-NT Phú Yên

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Về thăm danh thắng Côn Sơn
Thứ Bảy, 02/09/2017 10:00 SA
Ấn tượng Hội thi Tuyên truyền lưu động
Thứ Sáu, 01/09/2017 15:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek