Thứ Sáu, 11/10/2024 19:26 CH
Nơi quy tụ những người yêu thích, “săn” tem
Thứ Năm, 31/08/2017 14:00 CH

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội Tem tỉnh Phú Yên sẽ có nhiều đổi mới để thực sự là “ngôi nhà” thú vị của những người yêu thích con tem bưu chính.

 

Một người đam mê sưu tầm tem chia sẻ về cách chơi tem - Ảnh: MINH NGUYỆT

Thời gian qua, Hội Tem tỉnh Phú Yên đã phối hợp với ngành GD-ĐT, Tỉnh đoàn triển khai tốt việc xây dựng, phát triển phong trào sưu tập và chơi tem trong các trường và lực lượng thanh thiếu nhi. Các CLB đã duy trì sinh hoạt, giao lưu, trao đổi tem, sưu tập tem chuẩn bị cho ra đời các bộ trưng bày mới. Không chỉ vậy, Hội Tem tỉnh đã phối hợp cùng Hội Tem Việt Nam tổ chức tập huấn nghiệp vụ sưu tập tem loại một khung cho các hội viên.

 

Ngoài ra, Hội đã tổ chức các đợt trưng bày tem cấp tỉnh nhân kỷ niệm các sự kiện lớn của địa phương và đơn vị, tham gia các đợt triển lãm, liên hoan tem cấp khu vực và toàn quốc. Hội Tem tỉnh đã chỉ đạo các chi hội, CLB Tem tổ chức nhiều đợt trưng bày tem với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, vận động hội viên xây dựng các bộ sưu tập tem thể hiện cuộc đời hoạt động cách mạng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Những đợt trưng bày tem này không chỉ làm phong phú thêm phong trào hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà còn giúp người xem hiểu rõ hơn giá trị, ý nghĩa tem bưu chính. Là người tích cực sưu tập tem về Chủ tịch Hồ Chí Minh, cụ Hoàng Sĩ Huỳnh cho biết: “Quan điểm của tôi là lưu lại những dấu ấn đẹp về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm những hình ảnh làm sáng ngời thêm về đạo đức, nhất là thể hiện lòng yêu nước, thương dân của Bác, đồng thời làm rõ quan điểm cách mạng là sự nghiệp của quần chúng cũng như tinh thần quốc tế cao cả của Người. Vì vậy, tôi cố sưu tập và lưu giữ những con tem đầy ý nghĩa này”.

 

Trong công tác phát hành tạp chí tem, Hội Tem tỉnh đã phát hành 3 số tạp chí, nâng tổng số tạp chí tem đã phát hành lên 12. Các tạp chí tem đã mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin về tình hình hoạt động của Hội Tem, nâng cao trình độ sưu tập tem cho hội viên, cải tiến nội dung sinh hoạt CLB, góp phần thúc đẩy phong trào chơi tem ngày càng phát triển. Hiện nay, tổng số CLB và hội viên trong toàn tỉnh tăng lên đáng kể, hiện có 15 CLB, 1 chi hội với tổng số hội viên hơn 200 người.

 

Ông Huỳnh Công Định, Chủ tịch Hội Tem tỉnh cho biết: Trong thời gian tới, Hội Tem tỉnh cố gắng phát triển thêm chi hội, 3 CLB Tem; phấn đấu để 100% huyện, thị xã đều có CLB Tem - sân chơi dành cho những người yêu thích sưu tập tem bưu chính. Đặc biệt, Hội cũng sẽ chú trọng xây dựng chi hội, CLB Tem ở các trung tâm văn hóa huyện, thị, các trường học... Hội cũng sẽ phối hợp với các ngành hữu quan để giới thiệu nghiệp vụ sưu tập tem, tạo điều kiện cho hội viên từng bước hình thành được những bộ sưu tập tem có giá trị cao về mặt nghệ thuật, đồng thời bồi dưỡng kiến thức sưu tập tem bưu chính cho mọi giới, mọi lứa tuổi... Cũng theo ông Huỳnh Công Định, để duy trì hoạt động, Hội đã lập kế hoạch tạo nguồn quỹ thông qua hình thức kêu gọi tài trợ, quảng cáo, kinh doanh tem chơi.

 

Bà Võ Thị Tuyết Nga, hội viên Hội Tem tỉnh, chia sẻ: “Để cùng phát triển Hội, tôi sẽ vận động và giới thiệu cho Hội các hội viên mới, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ các hội viên tham gia phong trào”.

 

Nhằm tăng hiệu quả, nghĩa của các đợt triển lãm, trưng bày tem, Hội tiếp tục tổ chức trưng bày, triển lãm theo từng chủ đề phù hợp với từng sự kiện, giai đoạn, đồng thời duy trì công tác phát hành tạp chí tem đều đặn mỗi năm một số và không ngừng nâng cao chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức.

 

Với sự nỗ lực của Ban chấp hành cùng toàn thể hội viên, Hội Tem tỉnh Phú Yên đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác giai đoạn 2005-2009; được Bộ TT-TT tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong tham gia các hoạt động do Hội Tem Việt Nam phát động. Các CLB và cá nhân cũng nhận được bằng khen của Bộ TT-TT, Tỉnh ủy, Hội Tem Việt Nam…

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek