Thứ Sáu, 11/10/2024 19:29 CH
Ấn tượng Hội thi Tuyên truyền lưu động
Thứ Sáu, 01/09/2017 15:00 CH

Một tiết mục của Đội Tuyên truyền lưu động huyện Phú Hòa trong Hội thi Tuyên truyền lưu động lần thứ VI năm 2017 - Ảnh: THIÊN LÝ

Sau 3 đêm thi diễn tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa), Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Phú Yên lần thứ VI năm 2017 vừa khép lại với nhiều cảm xúc. Với hình thức văn nghệ, tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền miệng và sân khấu hóa, các đội tuyên truyền lưu động trên địa bàn tỉnh không những kịp thời đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân mà còn mang đến sân chơi văn hóa sôi nổi, thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng.

 

Tranh tài sôi nổi

 

Trong không khí hân hoan kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2/9), Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Phú Yên đã đưa khán giả chạm vào những cung bậc cảm xúc đặc biệt và ấn tượng trong suốt 3 đêm thi diễn (28-30/8). Đến với hội diễn lần này có 13 đội tuyên truyền lưu động ở 9 huyện, thị xã, thành phố, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Tỉnh đoàn Phú Yên với 52 tiết mục được lựa chọn kỹ lưỡng. Chỉ với thời gian 40-50 phút, mỗi đội vừa biểu diễn các tiết mục văn nghệ vừa lột tả được ý tưởng cũng như truyền tải thông điệp của đội mình đến với người dân một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất. Vì vậy, vai trò dẫn dắt, kết nối chương trình tập trung vào chủ đề, đúng với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước của các tuyên truyền viên là rất cần thiết và quan trọng.

 

Mở màn hội thi là phần thi của Đội Tuyên truyền lưu động TP Tuy Hòa với các tiết mục xoay quanh chủ đề “Xây dựng, phát triển TP Tuy Hòa thành đô thị xanh, sạch, đẹp, thân thiện và từng bước hiện đại”. Trong nội dung tuyên truyền miệng và cổ động, bằng tác phong chững chạc, tự tin, giọng nói rõ ràng truyền cảm, các tuyên truyền viên của Đội Tuyên truyền lưu động TP Tuy Hòa đã nêu bật kết quả trong các lĩnh vực văn hóa - xã hội, chính trị, an ninh, trật tự... địa phương đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, đội đã đề ra các phương pháp đẩy mạnh phát triển toàn diện mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, chú trọng công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang hiện đại, nhiều công trình công cộng được xây dựng, hệ thống điện chiếu sáng, đèn trang trí đô thị cơ bản hoàn thiện nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng Tuy Hòa trở thành đô thị loại I.

 

Về các tiết mục văn nghệ cổ động, các đội đều có sự đầu tư, đôi lúc lại xen kẽ giữa các nội dung khác trong phần thi tạo thành một tổng thể chặt chẽ, tôn lên chủ đề của phần thi, mang lại nhiều xúc cảm cho người xem. Mỗi đội mang đến một chủ đề với những sắc màu riêng biệt. Nếu như Đội Tuyên truyền lưu động Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thổi vào hội thi luồng gió mát rượi với những cơn sóng dịu êm nhưng không kém phần dữ dội qua những động tác khỏe khoắn, mạnh mẽ trong tiết mục múa “Ra khơi” thì phần thi của Đội Tuyên truyền lưu động huyện Sơn Hòa đã để lại ấn tượng mạnh cho người xem bằng chương trình được dàn dựng công phu. Đặc biệt, ca khúc “Ru rừng” được nhấn nhá bởi âm thanh xập xình càng làm tăng sự huyền bí của núi rừng Tây Nguyên.

 

Cơ hội gặp gỡ, giao lưu

 

Nội dung thi tạo thích thú cho nhiều khán giả nhất chính là kịch thông tin. Các vở kịch thông tin đảm bảo tính nhanh nhạy, kịp thời, luôn bám sát vấn đề thời sự quan trọng, nổi bật đang được các cấp, các ngành và người dân quan tâm như: bảo vệ rừng (Sơn Hòa, Đồng Xuân, Tây Hòa), xây dựng nông thôn mới (Đông Hòa, Sông Hinh, TX Sông Cầu), học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (Tuy An), công tác giáo dục thiếu nhi (Tỉnh đoàn Phú Yên), giúp đỡ người nghèo (Phú Hòa), công tác dân vận (Bộ CHQS tỉnh)...

 

Ông Phan Thanh Quyền, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sông Hinh, cho biết: “Tham gia hội thi lần này, Đội Tuyên truyền lưu động huyện Sông Hinh mang đến khán giả những phản ánh chân thật về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; đặc biệt là mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại 4 xã Đức Bình Đông, Ea Ba, Sông Hinh và Ea Lâm. Phần tuyên truyền của đội nhằm giúp bà con hiểu được lợi ích của việc xây dựng nông thôn mới sẽ tạo ra một diện mạo mới, bà con có đời sống kinh tế phát triển... Vì vậy, mỗi gia đình phải giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, giữ gìn môi trường sinh thái cộng đồng, an ninh trật tự...”. Còn ông Nguyễn Phụng Kết, Đội trưởng Đội Tuyên truyền lưu động TX Sông Cầu, chia sẻ: “Tuy thời gian chuẩn bị gấp rút nhưng các thành viên trong đội đều cố gắng thực hiện tốt nhất phần thi của mình. Đây là cơ hội tuyệt vời để các đội được giao lưu, học hỏi những kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm tuyên truyền”.

 

Ngoài ra, các đội tham gia hội thi lần này đã quy tụ đội ngũ diễn viên, tuyên truyền viên có tay nghề và những cộng tác viên nhiệt tình, bản lĩnh trong công tác tuyên truyền lưu động. Gắn bó với đội Tuyên truyền lưu động Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh 29 năm, thiếu tá Nguyễn Thị Kim Cúc cho hay: “Tôi cũng như các thành viên trong đội đều bận rộn với công tác chuyên môn, nhưng với tinh thần say mê hoạt động tuyên truyền, cổ động nên mọi người tranh thủ thu xếp thời gian để luyện tập. Việc tập luyện chỉ diễn ra trong vòng 10 ngày, chủ yếu sau 19 giờ mỗi ngày”.

 

Ông Hồ Văn Tiến, Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, nhận định: Các tiết mục tham gia hội thi được đầu tư, chuẩn bị công phu; trong đó có nhiều tiết mục quy tụ đông đảo diễn viên tham gia. Hầu hết các đội đều lựa chọn chủ đề mang tính thời sự, cấp thiết và được thể hiện bằng nhiều chương trình có nội dung tốt, góp phần nâng cao đời sống tinh thần người dân, kịp thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh; đồng thời là dịp để các đội trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng tuyên truyền.

 

Sau 3 đêm thi diễn, tối 31/8, Sở VH-TT-DL Phú Yên đã bế mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động Phú Yên lần thứ VI năm 2017. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 4 giải A cho các đội Tuyên truyền lưu động: huyện Sơn Hòa, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, TP Tuy Hòa và huyện Tuy An; 7 giải B; 2 giải C và một số giải phụ khác. Ngoài ra, với nội dung kịch bản độc đáo và biên đạo xuất sắc, Đội Tuyên truyền lưu động huyện Sơn Hòa được Ban tổ chức chọn là đơn vị biểu diễn duy nhất trong buổi công diễn.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek