Thứ Sáu, 11/10/2024 19:24 CH
Nói với con trước ngày khai trường
Chủ Nhật, 03/09/2017 07:00 SA

Năm nay con trai vào lớp 6, chính thức trở thành học sinh THCS.

 

Sáng nay mẹ dắt con đi mua đồng phục, cặp, vở chuẩn bị cho năm học mới. Đang đứng giữa chợ nhưng con lo lắng, níu tay: Mẹ ơi, con hồi hộp quá, chuẩn bị khai giảng rồi. Ừ, gần đến ngày khai giảng hồi hộp lắm, vì nó là ngày trọng đại mà. Hồi đi khai giảng lớp 6 mẹ có sợ không? Không! Mẹ chỉ thấy phấn khởi, rộn ràng thôi! Nhưng con sợ lắm mẹ ơi, trường xa lạ, bạn bè mới và thầy cô hoàn toàn mới. Đúng rồi, nhưng không có gì để sợ. Trường học nào cũng thân quen, bạn bè nào cũng sẽ cho con kỷ niệm và đặc biệt, thầy cô nào cũng yêu thương học trò.

 

Mẹ hãy kể ngày khai giảng năm mẹ vào lớp 6 đi!

 

Hôm ấy là một ngày cực kỳ đặc biệt, khi mặc vào người bộ đồng phục, dù không được đứng trước gương thì mẹ cũng thấy mình thật bảnh. Khi đứng trước cổng trường, mẹ cứng chân không dám bước vào vì đã xuất hiện cảm giác… khớp. Ngôi trường đã nhiều lần đi lại, và cả chạy vào sân trường đùa giỡn trước khai giảng thì hôm ấy bỗng thấy khác lạ. Đứng ngoài cổng trường, mẹ cũng có cảm giác choáng ngợp vì nó uy nguy, hoành tráng. Bình tĩnh nhìn cận cảnh sân trường, mẹ bắt gặp một biển quần xanh áo trắng, rất nhiều gương mặt vừa lạ vừa quen và rất nhiều thầy cô giáo mới. Tóm lại, đó là một thế giới hoàn toàn khác, vô cùng lạ lẫm. Từ cảm giác bỡ ngỡ mẹ nhanh chóng chuyển sang phấn chấn. Khi thấy còn đứng lơ ngơ chưa tìm ra lớp thì có một cô giáo lại hỏi, em học lớp nào? Lúc đó, mẹ lại có cảm giác ngôi trường mới, thầy cô mới thật thân thương. Khi được cô giáo dẫn đi tìm lớp, nhìn chiếc áo màu vàng chanh thướt tha của cô, nhìn cái cách cô trìu mến nhìn học trò, mẹ đã mơ ước sau này mình sẽ làm cô giáo. Bây giờ mẹ đã là cô giáo rồi!? Ừ, nên với mẹ, đó là ngày khai giảng đặc biệt nhất, vì nó là ngày mẹ biết ước mơ.

 

Chết rồi mẹ ơi, tới bây giờ con vẫn chưa biết mai mốt mình sẽ làm gì? Từ từ, vẫn chưa đến ngày khai giảng lớp 6 của con mà. Trả lời xong lại giật mình vì câu trả lời quấy quá nên tôi vội chữa: Không có quy định ngày khai giảng lớp 6 sẽ là ngày một học sinh biết ước mơ và sẽ tìm cách thực hiện ước mơ đó. Nhưng có một sự thật là khi đã trở thành một học sinh THCS thì con đã không còn là… em bé. Ngôi trường THCS sẽ mở ra cho con một thế giới khác, thế giới đó là thế giới của con, thế giới đang chờ con và các bạn của con khám phá...

 

Trong tình huống này, nói nhiều chưa chắc đã tốt nên tôi chỉ nói với con như thế để giúp con tự tin hơn. Mong rằng khi cánh cổng trường THCS mở ra thì con cũng sẽ hiểu rằng, trên đời này, không có nỗi lo nào lớn bằng nỗi lo dốt nát, không có nỗi sợ nào bằng nỗi sợ không biết ước mơ.

 

BÍCH NHÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Về thăm danh thắng Côn Sơn
Thứ Bảy, 02/09/2017 10:00 SA
Ấn tượng Hội thi Tuyên truyền lưu động
Thứ Sáu, 01/09/2017 15:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek