Thứ Bảy, 12/10/2024 01:22 SA
Trăng phố núi và anh
Thứ Bảy, 22/07/2017 09:30 SA

Ảnh minh họa: Internet

Đêm phố núi thật yên ả, vầng trăng dịu dàng tỏa mộng xuống trần gian để vuốt ve, âu yếm thế giới cỏ cây và những mái nhà đơn sơ nơi xóm núi. Ánh trăng cũng ưu ái khẽ khàng len qua song cửa sổ, đến bên em, ân cần như một người bạn, khẽ vuốt ve bờ vai em. Nhưng cứ như một tác dụng ngược, trăng không thể làm vơi đi nỗi nhớ về anh mà lại càng khiến cho nỗi nhớ có cơ hội bắt nạt em hơn.

 

Ở ngoài kia biển có bình yên không? Một cô gái của núi rừng như em lại thèm nghe sóng biển vô cùng. Thi thoảng em lại mân mê chiếc vỏ ốc anh tặng rồi ghé sát vào tai, say sưa nghe những tiếng rì rào âm vang trong đó.

 

Em nhớ anh, nhớ thật nhiều. Nhớ cái cách anh nắm tay em và nụ cười anh dành cho em lúc chia tay trên bến cảng để anh lại trở về với nhiệm vụ của mình, với đảo nhỏ Trường Sa. Anh là lính đảo, là mạnh mẽ và kiên cường như thế. Không một lời than vãn, không một giọt nước mắt.

 

Nhưng em hiểu, ngoài đó không chỉ là khung trời thơ mộng với biển biếc bao la, rì rào sóng vỗ. Không chỉ có phong ba, bàng vuông rồi hàng dương xanh mát. Ở nơi ấy còn bao điều khắc nghiệt đến gian nguy mà chỉ những người lính như anh và những đồng đội của anh mới đủ sức chịu đựng.

 

Ở nơi ấy có những ngày nắng như thiêu như đốt đến thèm thuồng một trận mưa rào để hứng từng giọt nước. Nơi ấy có cả những mong chờ từng ngọn rau xanh từ đất liền gửi ra. Nơi ấy, anh cùng đồng đội còn phải đối mặt với sự cô đơn và nỗi nhớ nhà, nhớ những người thân yêu nên nỗi mong chờ nhận được từng cánh thư từ đất liền lại càng tha thiết.

 

Sẽ chẳng có người lính nào giấu niềm vui cho riêng mình khi nhận được một cánh thư, mà sẽ chia sẻ niềm vui ấy cho những đồng đội mình. Thi thoảng lắm mới có đoàn ra thăm các anh. Đó là những lúc các anh chỉ biết nhìn rồi nắm tay và nghe giọng con gái cho thỏa nỗi nhớ, để nói rằng dáng ấy, giọng nói ấy, tiếng cười ấy khiến mình nhớ đến mẹ, đến chị, đến em yêu.

 

Để rồi lại chia tay, trả các anh về với nhiệm vụ của mình, mạnh mẽ và kiên cường, tạm quên đi những phút yếu lòng rưng rưng vì nỗi nhớ. Vầng trăng vẫn chưa chịu đi ngủ, trăng đang thức cùng em, lắng nghe những tâm tình của em về tình yêu với người lính biển.

 

Trăng của núi rừng có giống với trăng của biển khơi không anh nhỉ? Anh từng bảo rằng: “Ước gì được ngồi bên em, anh sẽ chìa bờ vai của mình cho em tựa vào rồi nghe em kể chuyện dưới trăng, những câu chuyện về phố núi. Anh thèm nghe giọng nói ngọt ngào đến ma mị của em quá chừng!”.

 

Trăng có thể chuyển những tin yêu mà em gửi đến anh không? Mà thôi, em cũng không định phiền trăng nữa, em đã có cách của riêng mình. Từ nay em sẽ đọc truyện cho anh nghe mỗi đêm. Bắt đầu từ câu chuyện tình yêu của nàng Meggie trong "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" của nữ văn sĩ Colleen Mc­Cullough nhé.

 

Em sẽ ghi âm lại và gửi cho anh. Anh hãy mở nghe dưới trăng, anh sẽ thấy như có em đang ở bên anh vậy. Vầng trăng sẽ nói cho anh biết mỗi đêm nơi núi rừng này, có em nhớ anh và yêu anh biết nhường nào…

 

MỘC MIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek