Thứ Bảy, 12/10/2024 01:28 SA
Thể lệ Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch Phú Yên lần thứ I - 2017 CUP ALP chủ đề: “Phú Yên điểm đến Hấp dẫn và Thân thiện”
Thứ Sáu, 21/07/2017 08:44 SA

I. TÊN GỌI, CHỦ ĐỀ, QUY MÔ TỔ CHỨC:

 

Ảnh minh họa

1. Tên gọi: Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch Phú Yên lần thứ I - 2017 Cup ALP.

 

2. Chủ đề: “Phú Yên điểm đến Hấp dẫn và Thân thiện”.

 

3. Quy mô tổ chức: Cấp tỉnh

 

- Đơn vị tổ chức: Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên.

 

- Đơn vị bảo trợ thông tin: Báo Du lịch Việt Nam, Báo Phú Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên.

 

- Đơn vị tài trợ: Công ty TNHH An Lê Phước

 

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:

 

- Các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

 

- Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký và các hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam không được tham gia dự thi, nhưng được gửi ảnh để chọn tham gia triển lãm.

 

III. NỘI DUNG - YÊU CẦU THAM GIA CUỘC THI:

 

1. Các tác phẩm ảnh dự thi phản ánh những nét đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng, lễ hội truyền thống, làng nghề, ẩm thực, cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm du lịch, các loại hình du lịch… của tỉnh Phú Yên; khám phá “Phú Yên - Xứ sở hoa vàng cỏ xanh”; các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên; cuộc thi chung kết Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 tại Phú Yên.

 

2. Các tác phẩm nhiếp ảnh thể hiện được chủ đề: “Phú Yên - Điểm đến Hấp dẫn và Thân thiện”; “Chung tay hành động vì Phú Yên xanh - sạch - đẹp”, “Ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường du lịch”; Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch…

 

3. Tác phẩm nhiếp ảnh dự thi, phải được sáng tác trên địa bàn tỉnh Phú Yên từ ngày 1/1/2015 đến 16 giờ ngày 10/9/2017 (thời gian cuối cùng nhận ảnh dự thi).

 

4. Ảnh đã đoạt giải và triển lãm trong các cuộc thi do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức và ảnh có sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam từ các cuộc thi khác không được tham gia dự thi và tham gia triển lãm.

 

IV. THỂ THỨC THAM GIA:

 

1. Mỗi tác giả được gửi nhiều nhất là 8 tác phẩm và mỗi hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam được gửi không quá 10 tác phẩm để chọn tham gia triển lãm; cỡ ảnh 40cm x 60cm;

 

2. Tác giả phải ghi rõ tên tác phẩm, họ tên tác giả, địa chỉ, email, số điện thoại liên hệ; địa điểm chụp, thời gian chụp vào phía sau ảnh; đồng thời kèm theo bản thuyết minh ngắn gọn theo mẫu phiếu của Ban tổ chức.

 

3. Ảnh gửi tham gia dự thi và tham gia triển lãm: Không được ép nhựa, ký tên hay để lô gô trên ảnh; không được xử lý ảnh như dán, ghép… làm sai lệch nội dung thực tế tác phẩm ảnh; ảnh dự thi là ảnh đơn (không chấp nhận ảnh bộ).

 

4. Mỗi tác giả gửi ảnh tham gia dự thi hoặc tham gia triển lãm phải gửi kèm đĩa CD hay DVD chứa file mềm tác phẩm, tên file ảnh ghi rõ tên tác phẩm - họ tên tác giả (file ảnh đuôi JPG, độ phân giải 300dpi, dung lượng mỗi ảnh từ 3Mb trở lên) và file mềm các bản thuyết minh về tác phẩm.

 

5. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm tham gia dự thi và triển lãm sai quy định và những hư hỏng, thất lạc trong quá trình vận chuyển đến đơn vị tiếp nhận tác phẩm tham gia cuộc thi.

 

V. MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHÁC:

 

1. Ban tổ chức sẽ loại khỏi cuộc thi những tác phẩm vi phạm thể lệ cuộc thi. Nếu phát hiện sai phạm sau khi kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức có quyền thu hồi giải thưởng, tác giả tham gia cuộc thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình.

 

2. Đơn vị tổ chức và đơn vị tài trợ cuộc thi được quyền sử dụng tác phẩm đạt giải để quảng bá, tuyên truyền du lịch Phú Yên (in catalogue, trình chiếu công cộng, in ấn, báo chí…). Trường hợp sử dụng tác phẩm quảng bá vì mục đích thương mại thì phải thỏa thuận với tác giả để trả nhuận ảnh theo quy định, bản quyền thuộc về tác giả.

 

3. Các tác phẩm tham gia cuộc thi và tác phẩm được chọn triển lãm, Ban tổ chức có thể thỏa thuận với tác giả để mua bản quyền tác phẩm.

 

4. Ban tổ chức không trả lại tác phẩm đạt giải, chỉ trả lại tác phẩm tham gia dự thi không đạt giải và tác phẩm gửi tham gia triển lãm sau khi kết thúc cuộc thi. Địa điểm nhận lại ảnh, theo địa chỉ tác giả gửi ảnh dự thi.

 

5. Kết quả chấm chọn tác phẩm của Ban giám khảo là quyết định chung cuộc. Ban tổ chức không giải quyết mọi khiếu nại của người gửi ảnh tham dự.

 

6. Sau khi kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ tổ chức bán đấu giá các tác phẩm ảnh đạt giải và những tác phẩm được chọn triển lãm. Tác giả được hưởng 25% số tiền, 75% số tiền còn lại sẽ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các điểm du lịch cộng đồng làng rau Ngọc Lãng (xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa); điểm du lịch văn hóa cộng đồng buôn Lê Diêm (thị trấn Hai Riêng, huyện sông Hinh); buôn Xí Thoại (xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân).

 

VI.THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM:

 

1. Thời gian:

 

- Tổ chức phát động cuộc thi: ngày 27/4/2017 tại nhà hàng - khách sạn Yasaka Hương Sen.

 

- Thời gian nhận ảnh dự thi: Hạn cuối đến 16 giờ ngày 10/9/2017.

 

- Thời gian chấm ảnh: Từ ngày 20-24/9/2017.

 

- Tổ chức Lễ trao giải cuộc thi, dự kiến vào ngày 27/9/2017 (nhân kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới).

 

- Trưng bày triển lãm ảnh: Từ ngày 27/9-12/10/2017.

 

2. Địa điểm:

 

- Địa điểm nhận ảnh, chấm ảnh dự thi: Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Yên (số 15 Độc Lập, phường 7, TP Tuy Hòa, Phú Yên).

 

- Địa điểm, công bố, trao giải và triển lãm: Nhà hàng - khách sạn Yasaka Hương Sen (số 22B Nguyễn Tất Thành, TP Tuy Hòa, Phú Yên).

 

VII. GIẢI THƯỞNG:

 

1. 1 giải nhất: Bằng chứng nhận của Ban tổ chức, Cúp ALP kèm theo tiền thưởng 10.000.000 đồng

 

2. 2 giải nhì: Bằng chứng nhận của Ban tổ chức, Cúp ALP kèm theo tiền thưởng mỗi giải 5.000.000 đồng

 

3. 3 giải ba: Bằng chứng nhận của Ban tổ chức, Cúp ALP kèm theo tiền thưởng mỗi giải 3.000.000 đồng

 

4. 10 giải khuyến khích: Bằng chứng nhận của Ban tổ chức kèm theo tiền thưởng mỗi giải 1.000.000 đồng

 

5. 60 tác phẩm được chọn triển lãm của các tác giả dự thi: Bằng chứng nhận của Ban tổ chức và nhuận ảnh 300.000 đồng/ảnh

 

6. 40 tác phẩm được chọn triển lãm của tác giả là Hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam: Được nhận bằng chứng nhận của Ban tổ chức và nhuận ảnh 300.000 đồng/ảnh. Trong 40 tác phẩm triển lãm, chọn 5 tác phẩm xuất sắc để trao Cúp ALP.

 

VIII. BAN TỔ CHỨC - BAN GIÁM KHẢO:

 

1. Ban tổ chức:

 

- Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch - Trưởng ban

 

- Lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật - Phó ban

 

- Phòng Quản lý du lịch; Trung tâm Thông tin XTDL

 

- Công ty TNHH An Lê Phước

 

2. Ban giám khảo cuộc thi:

 

- Mời hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam là người ngoài tỉnh Phú Yên (4 người)

 

- Đại diện Báo Du lịch Việt Nam (1 người)

 

Trên đây là Thể lệ cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch Phú Yên lần thứ I - 2017 Cup ALP, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch kêu gọi các tổ chức, cá nhân nhiệt tình tham gia để góp phần quảng bá du lịch Phú Yên, xây dựng thương hiệu “Phú Yên điểm đến Hấp dẫn và Thân thiện”.

 

SỞ VĂN HÓA - THỂ THAO - DU LỊCH TỈNH PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek