Thứ Bảy, 12/10/2024 03:26 SA
Hội thi Tuyên truyền viên BHXH, BHYT năm 2017:
Nâng chất kỹ năng truyền thông
Thứ Hai, 03/07/2017 11:32 SA

Đội thi của BHXH huyện Đông Hòa với phần thi tiểu phẩm được ban giám khảo đánh giá cao - Ảnh: THÁI HÀ

Những nhân viên bảo hiểm xã hội (BHXH) dù chưa có nhiều dịp để đứng trên sân khấu nhưng bằng niềm đam mê, nhiệt huyết với nghề, họ đã mang đến Hội thi Tuyên truyền viên BHXH, BHYT năm 2017 những tiết mục đặc sắc, độc đáo, góp phần lan tỏa chính sách an sinh trụ cột đến người dân.

 

Đột phá với những cách truyền thông hay

 

Hội thi Tuyên truyền viên BHXH, BHYT năm 2017 được tổ chức nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm Ngày BHYT Việt Nam 1/7 do BHXH tỉnh Phú Yên tổ chức, quy tụ 9 đội thi đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Năm nay, các tiết mục mang đến cuộc thi đều mới mẻ về nội dung, đa dạng về hình thức thể hiện, đầu tư công phu, kỹ lưỡng từ khâu lựa chọn diễn viên, viết kịch bản, biên đạo múa… đã tạo nên một buổi truyền thông BHXH, BHYT đa sắc màu và gửi đến cho người xem nhiều thông điệp ý nghĩa.

 

Hội thi gồm 3 phần: Chào hỏi giới thiệu về đội thi thông qua hình thức sân khấu hóa; phần thi câu chuyện truyền thông được thể hiện dưới dạng tiểu phẩm sân khấu có nội dung tuyên truyền về BHXH, BHYT và vận động người dân tham gia; phần thi văn nghệ cổ động với các thể loại ca, múa, nhạc có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước và tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT… đưa người xem đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc.

 

Là người viết lời, đạo diễn cho các tiết mục tham gia hội thi của huyện Phú Hòa, ông Đoàn Viết Thạch, Phó Giám đốc BHXH huyện Phú Hòa, cho biết: “Do kinh phí hạn chế và e ngại việc thuê người bên ngoài sẽ không bám sát các chủ trương, chính sách BHXH, BHYT nên tôi phụ trách các phần viết lời, đạo diễn chương trình. Do có sẵn đam mê nên tôi chỉ viết kịch bản trong gần 2 ngày. Tuy vậy, phần tập luyện mất nhiều thời gian để cóthểlột tả được những biểu cảm mà mình mong muốn. Các thành viên trong đội đều rất cố gắng và sau khi hoàn thành phần thi, tôi cảm thấy khá hài lòng vì họ đã bám sát nội dung cần tuyên truyền cũng như gửi gắm các thông điệp về BHXH, BHYT một cách khá mới mẻ đến người xem”.

 

Là một khán giả theo dõi từ đầu đến cuối chương trình, chị Lưu Thị Thanh, (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa), nhận xét: “Các tiết mục tham gia hội thi rất hấp dẫn nên đã cầm chân được người xem từ buổi sáng đến buổi chiều. Không chỉ tốt về khả năng diễn xuất; nội dung, hình thức các tiết mục cũng được đầu tư công phu đã thực sự mang đến cho tôi nhiều cảm xúc cũng như giúp tôi có thêm kiến thức bổ ích về BHXH, BHYT. Với cách làm mới này, các chính sách về BHXH, BHYT sẽ được người dân tiếp thu dễ dàng hơn”.

 

Nâng cao hiệu quả công tác

 

Với mục đích bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH, BHYT cho đội ngũ cán bộ ngành BHXH các cấp, cộng tác viên tuyên truyền về BHXH, BHYT và đại lý thu BHXH các huyện, thị, thành phố, Hội thi Tuyên truyền viên BHXH, BHYT năm 2017 tạo điều kiện để BHXH cấp huyện đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 và các năm tiếp theo.

 

Quệt giọt mồ hôi vẫn còn ướt đẫm sau khi hoàn thành tiểu phẩm “Em khỏi lo đi”, bạn Hồ Thị Thổi, đội BHXH huyện Sông Hinh với tâm trạng vừa háo hức vừa có chút nuối tiếc cho biết: “Em vào vai một phụ nữ đang mang thai gần đến ngày sinh nhưng bị ốm không làm việc được và lo sợ không có đủ tiền để sinh con. Còn người diễn vai chồng em thì tuyên truyền để mọi người biết những quyền lợi được hưởng của phụ nữ mang thai khi bị ốm. Tiểu phẩm đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả”.

Theo ông Trần Quang Vinh, Giám đốc BHXH tỉnh, 9 đội thi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư công phu, các phần thi đã bám sát chủ đề hội thi theo đúng định hướng của ban tổ chức. Sau các phần thi, phần đọng lại cho người xem là bài học kinh nghiệm, là kiến thức, phương pháp, kỹ năng tuyên truyền dành cho cán bộ ngành BHXH, nhất là cho những nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT.

 

Hội thi Tuyên truyền viên BHXH, BHYT năm 2017 thực sự trở thành ngày hội của ngành BHXH các cấp, nơi các thành viên trong ngành BHXH phô diễn tài năng của mình trên nhiều lĩnh vực. Qua cuộc thi, bản lĩnh của tuyên truyền viên được trui rèn, kiến thức được bồi đắp để góp phần đưa một chính sách an sinh xã hội quan trọng đến với người dân.

 

Theo bà Nguyễn Vũ Xuân Dung, Phó Giám đốc Sở TT-TT, thành viên Ban giám khảo, hội thi được chuẩn bị tốt, có nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn. Đáng tiếc là hội thi chưa có được sự tham gia rộng rãi của quần chúng nhân dân. Nếu có nhiều người dân đến xem, thì hiệu quả của việc tuyên truyền sẽ được nâng cao lên gấp nhiều lần.

 

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek