Thứ Bảy, 12/10/2024 07:12 SA
Khi nhà báo nữ lên sân khấu và tỏa sáng
Thứ Ba, 13/06/2017 11:46 SA

CLB Nhà báo nữ Việt Nam vừa đánh dấu chặng đường 15 năm thành lập bằng lễ kỷ niệm trang trọng, ấm tình đồng nghiệp. Và lần đầu tiên Gala ca nhạc - thời trang các nhà báo nữ như một nốt ngân dài xao xuyến, khó quên.

 

Hai nhà báo Mỹ Dung (Khánh Hòa, trái) và Ngô Xuân (Phú Yên) trình diễn trang phục áo dài - Ảnh: THU THỦY

 

Sắc màu từ các vùng miền

 

Trước khi sân khấu Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam bừng lên trong âm nhạc và những tà áo thướt tha, TS - nhà báo Phạm Thị Mỵ, Chủ tịch CLB Nhà báo nữ Việt Nam, phát biểu: “Tại gala, các nhà báo nữ sẽ trổ tài nhưng không phải tài viết báo, tài làm truyền hình, phát thanh… mà là tài ca hát, tài trình diễn thời trang. Có lẽ mọi người sẽ cảm thấy bất ngờ trước tài năng của các nhà báo nữ, những giọng ca ngọt ngào đến từ các CLB Nhà báo nữ ở mọi miền Tổ quốc; những trang phục duyên dáng, hấp dẫn của các người mẫu không chuyên mà xem ra cũng rất chuyên sẽ mang tới những phút giây vô cùng khó quên”. 

 

Và những ai có mặt tại khán phòng Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam tối 10/6 cũng như khán giả theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp trên kênh VOV đã rất bất ngờ, khi các “ca sĩ” - nhà báo cất tiếng hát. Duyên dáng trong tà áo dài, tốp nữ đến từ Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thể hiện nhuần nhuyễn ca khúc Hoa Tràng An. Rất tự tin, chị Hạnh Loan (CLB Nhà báo nữ Hà Tĩnh) hát Xin còn gọi tên nhau của Trường Sa bằng giọng ca ấm và đầy cảm xúc, thể hiện tròn trịa cả những nốt rất thấp.

 

Ngọt ngào và truyền cảm, chị Dương Thu Thủy (CLB Nhà báo nữ Phú Yên) hát Đi qua vùng cỏ non trên nền điệu vales dìu dặt. Thể hiện ca khúc Khát vọng của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, dường như Đinh Thu Hoài (CLB Nhà báo nữ Vĩnh Phúc) muốn gửi vào bài hát khát vọng của các cây bút nữ: làm việc và đấu tranh cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống này. Chị Thanh Bê (CLB Nhà báo nữ Bình Định) chinh phục khán giả bằng phong thái tự tin, giọng ca khỏe khoắn và đầy cảm xúc khi hát Sao biển của Phạm Minh Tuấn.

 

Thông qua âm nhạc, một số nhà báo nữ đưa những hình ảnh, sắc màu của quê hương mình đến Thủ đô, đến với khán giả cả nước. Đó là nhà báo Kiều Diễm từ xứ gạo trắng nước trong với ca khúc Cần Thơ Cần Thơ của Nguyễn Dũng, là Hằng Nga đến từ CLB Nhà báo nữ Sơn La với Tình sơn nữ Sông Đà (thơ: Dương Thị Mùi, nhạc: Xuân Dũng), là Tường Vi đến từ CLB Nhà báo nữ Quảng Ngãi với Chiều sông Re (thơ: Nguyễn Ngọc Trạch, nhạc: Phan Quý)… CLB Nhà báo nữ Thái Nguyên mang đến gala một sắc màu hoàn toàn khác biệt, qua tiết mục múa Hương trà.

 

Phần trình diễn thời trang cuốn hút không kém. Các “người mẫu” đến từ Sóc Trăng trình diễn trang phục của 3 dân tộc sống trên mảnh đất Sóc Trăng. Nếu như áo bà ba của người Kinh gợi lên trong tâm trí khán giả bao hình ảnh đẹp về miệt vườn Nam Bộ thì trang phục truyền thống của phụ nữ Khemes và áo xường xám của phụ nữ Hoa có nét duyên dáng, cuốn hút riêng.

 

Từ Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Vĩnh Phúc, các nhà báo nữ “gặp nhau” trong chương trình gala, khi cùng trình diễn trang phục dạ hội. Hai “người mẫu” từ xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” và “xứ trầm hương” tự tin xuất hiện trên sân khấu trong trang phục áo dài, với những điểm nhấn độc đáo. “Người mẫu” của CLB Nhà báo nữ Quảng Ngãi trình diễn trang phục công sở, “người mẫu” đến từ CLB Nhà báo nữ Tuyên Quang gây ấn tượng với trang phục truyền thống của người Dao đỏ đầy màu sắc… Gần 20 tiết mục ca nhạc - thời trang của 13 CLB Nhà báo nữ khắp mọi miền đã làm cho đêm gala trở thành một “bữa tiệc” của sắc màu và âm thanh.

 

Chuyện bây giờ mới kể

 

Lần đầu tiên tham gia gala ca nhạc - thời trang quy tụ các cây bút nữ từ khắp mọi miền đất nước, nhà báo Ngô Xuân (CLB Nhà báo nữ Phú Yên) rất vui song cũng hồi hộp, lo lắng. Chương trình được truyền hình trực tiếp, bất kỳ sai sót nào trên sân khấu cũng lên sóng nên các ca sĩ, người mẫu không chuyên đều nỗ lực hoàn thành phần biểu diễn của mình.

 

Nhà báo Dương Thu Thủy hát “Đi qua vùng cỏ non” - Ảnh: NGÔ XUÂN

 

“Nhìn ban tổ chức lo lắng, nhắc nhở mỗi người từng chi tiết nhỏ nhất, thực sự tôi rất trân quý nỗ lực của các chị trong CLB Nhà báo nữ Việt Nam. Chị Trâm, “tổng quản” sự kiện này, lo đến mất ăn mất ngủ, thương lắm! Vì những người biểu diễn, trình diễn đều không chuyên, lại không có nhiều thời gian luyện tập nên lúc chạy thử chương trình, ai cũng rối và lo gala sẽ thất bại. Rồi khi chương trình đang diễn ra và lên sóng, chuẩn bị ra sân khấu trình diễn thì chiếc váy của một “người mẫu” bất ngờ “phản chủ”, hỏng khóa. “Người mẫu” hốt hoảng chạy vào trong nhờ giúp sức; ê kíp làm chương trình cũng “rối loạn”.

 

Lúc ấy, chúng tôi mỗi người một tay sửa lại trang phục cho đồng nghiệp. May sao, vừa sửa xong thì nhạc nổi lên, “người mẫu” vừa gặp sự cố cũng cố gắng tươi cười bước ra và hoàn thành tốt phần biểu diễn của mình. Dù chưa quen biết nhiều nhưng các chị em phối hợp rất tốt, tất cả vì chương trình. Khi tiết mục cuối cùng kết thúc, ai nấy vỡ òa trong niềm vui và khen chị em nhà báo mình giỏi quá, ứng biến tốt quá”, nhà báo Ngô Xuân kể.

 

Từ chương trình gala ca nhạc - thời trang này, các nhà báo nữ có thêm kinh nghiệm trên sân khấu, quen biết nhiều đồng nghiệp dễ mến ở các đơn vị bạn. Còn nhà báo Dương Thu Thủy (CLB Nhà báo nữ Phú Yên) chia sẻ: “Đêm gala như một sân chơi đầy sắc màu. Ở đó, chúng tôi có dịp thể hiện khả năng ca hát, trình diễn trước đồng nghiệp và đông đảo khán giả. Tuy không có nhiều thời gian để tập luyện, chuẩn bị nhưng với bản lĩnh của nhà báo, ai nấy đều vượt lên chính mình, tỏa sáng trên sân khấu”.

 

 YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek