Thứ Bảy, 12/10/2024 07:18 SA
Song ca trẻ xứ Nẫu ngọt ngào với những tình khúc bolero
Chủ Nhật, 11/06/2017 14:00 CH

Quân Bảo và Quỳnh Trang cùng thể hiện ca khúc Tôi yêu người tôi xa người - Ảnh: CTV

Một thân một mình rời quê, học tập và khao khát theo đuổi ước mơ của mình, trải qua nhiều khó khăn, Quân Bảo và Quỳnh Trang đã trở thành những ca sĩ trẻ khiến cộng đồng mạng phải nhiều phen nức nở với những tình khúc bolero ngọt ngào và sâu lắng.

 

Âm nhạc ăn sâu vào tiềm thức

 

“Đã không nghe thì thôi, nghe rồi nghe đi lại muốn nghe nữa”, đó là những lời nhận xét mà không ít khán thính giả phải thốt lên khi có dịp nghe những bản song ca cũng như đơn ca mà Quân Bảo và Quỳnh Trang thể hiện. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng hai giọng ca “ngọt như mía lùi” này sở hữu một lượng fan hùng hậu trên cộng đồng mạng. Những clip nhạc của Quân Bảo và Quỳnh Trang đăng tải trên Youtube thu hút hàng nghìn, hàng triệu lượt xem.

 

Quân Bảo, tên đầy đủ là Trương Quân Bảo (23 tuổi) để lại ấn tượng đầu tiên về ngoại hình là “công tử” điển trai. Lại được trời phú cho giọng ca mượt mà, say đắm lòng người, Quân Bảo ngày càng nhận được nhiều sự mến mộ từ cộng đồng mạng. Còn cô nàng “sơn ca” Quỳnh Trang tên thật là Nguyễn Thùy Trang (20 tuổi) đã gây chú ý ngay clip nhạc đầu tiên được đăng tải trên mạng. Quỳnh Trang sở hữu ngoại hình xinh đẹp, mái tóc dài dịu dàng cùng giọng hát “ngọt như mật” khi thể hiện các tình khúc bolero. Đến nỗi nhiều khán giả xem xong không kiềm chế được cảm xúc, không ngớt lời khen ngợi. Cả Quân Bảo và Quỳnh Trang không chỉ có chung đam mê ca hát dòng nhạc bolero mà cả hai còn là những cựu học sinh trưởng thành từ Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa).

 

Từ khi còn học cấp ba, Quân Bảo đã sớm được hít thở bầu không khí sân khấu. Giải ba cuộc thi Cánh diều mơ ước là bước ngoặt đầu tiên đánh dấu sự nỗ lực theo đuổi đam mê ca hát và khẳng định mình trên con đường nghệ thuật. Chàng hot boy xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” cười nói: “Từ nhỏ, những cung đàn trầm buồn với những khúc tình sầu đa mang đã “thấm” trong tâm hồn của mình qua những chiếc đĩa nhạc xưa cũ của cha mẹ. Tuy sau này, mình học chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn nhưng tự đáy lòng, mình vẫn cảm thấy những ca khúc tự tình đó có sức hút vô cùng mãnh liệt. Dường như, không được nghe, không được hát, cuộc sống trở nên vô vị và nhàm chán”.

 

Ngược lại, thời còn ngồi trên ghế nhà trường, Quỳnh Trang khá nhút nhát và rụt rè trước đám đông. Vì vậy, Quỳnh Trang rất hiếm khi tham gia văn nghệ của trường. “Tuy nhiên, để có thể vượt qua nỗi sợ hãi đám đông và theo đuổi đam mê của mình, tôi đã quyết tâm thi vào Trường Sân khấu Điện ảnh TP Hồ Chí Minh”, Quỳnh Trang chia sẻ.

 

Niềm vui khi được hát

 

Cô nàng “sơn ca” Quỳnh Trang tiết lộ mình mê hát và bộc lộ nhiều năng khiếu trong lĩnh vực này từ nhỏ. Tuy nhiên, do tính cách nhút nhát nên Trang chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Đến khi MV Tình mẹ, của tác giả Ngọc Sơn do Quỳnh Trang thể hiện và đăng tải trên Youtube vào tháng 4/2016 được hàng nghìn lượt xem, hàng chục nghìn lượt like và chia sẻ, cùng những phản hồi tích cực, đa số đều dành cho cô gái sinh năm 1997, những lời khen, sự ngưỡng mộ trầm trồ, Quỳnh Trang mới có thêm tự tin, động lực.

 

Quỳnh Trang thổ lộ: “Lúc đó, mình đang học năm thứ nhất đại học thì bà ngoại đổ bệnh nặng. Trong lúc ấy, bà chỉ có một tâm niệm duy nhất là được thấy mình hát trên sân khấu. Không suy nghĩ nhiều, mình quyết định thực hiện cấp tốc MV Tình mẹ rồi đăng tải lên mạng để cha mẹ ở nhà có thể mở cho bà ngoại xem. Nhưng thật bất ngờ, cuộc sống của mình bắt đầu rẽ sang một trang mới từ lần đầu tiên đăng tải clip nhạc lên mạng. Được mọi người yêu thích và động viên, điều đó đã thôi thúc mình vững tâm theo đuổi con đường ca hát”.

 

Mới đây, Quỳnh Trang tham gia gameshow Ban nhạc quyền năng của Đài Truyền hình Vĩnh Long. Tuy dừng chân ở tốp 8 nhưng cuộc thi đã đưa Quỳnh Trang bước vào một cuộc gặp gỡ định mệnh với ca sĩ Phi Nhung - “người mẹ”, người thầy hiện tại. Từ khi trở thành một trong những cô học trò cưng của “mẹ Nhung”, Quỳnh Trang dường như được tiếp thêm sức mạnh. Những nhược điểm trước giờ đều được “mẹ Nhung” tận tình chỉ bảo khắc phục, nên giờ đây, cô bé Quỳnh Trang non nớt ngày nào giờ đã chín chắn và trưởng thành hơn rất nhiều trong từng cách luyến láy, nhả chữ và cả phong cách biểu diễn.

 

Không kém cạnh, năm 2016, Quân Bảo trở thành Quán quân tuần của chương trình Ai tỏa sáng, Top 24 Solo cùng bolero 2015... đã để lại ấn tượng mạnh cho khán giả. Quân Bảo cho biết anh và Quỳnh Trang hội ngộ khi bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc tại TP Hồ Chí Minh và đã hợp tác cùng thu nhiều bài hát. Đến nay cả hai đã thu chung hơn chục bài, nhất là các ca khúc: Giọt lệ đài trang, Giọng ca dĩ vãng, Đời chỉ là bể dâu, Tôi xa người yêu, Phương trời xứ lạ, Tôi yêu người tôi xa người... Mỗi clip nhạc được đăng tải trên mạng là một đứa con tinh thần mà Quân Bảo và Quỳnh Trang nâng niu, trau chuốt, thổi vào chúng tâm hồn chất chứa tình cảm vừa da diết vừa dung dị rồi nhẹ nhàng chiếm lĩnh trái tim của hàng triệu khán giả.

 

Khi được hỏi về đam mê của mình, Quân Bảo thẳng thắn nói: “Người lớn hát bolero đã khó, người trẻ hát bolero còn khó hơn gấp bội. Để có thể dẫn dắt người nghe vào một thế giới trữ tình nhưng không quá ủy mị, sướt mướt thì người hát cần có nhiều sự trải nghiệm trong cuộc sống. Song không phải cứ hát Bolero là làm con người “lớn” trước tuổi. Mỗi dòng nhạc đều có cái khó riêng của nó. Với bolero, khó nhất vẫn là cái tình và sự chân chất trong giọng hát”.

 

Chia sẻ về dự định trong tương lai, cả Quân Bảo và Quỳnh Trang đều bật mí hiện cả hai đang cố gắng trau dồi thêm kiến thức, kỹ thuật để chuẩn bị cho những kế hoạch, tạo ra những sản phẩm âm nhạc tốt nhất để phục vụ khán giả. Những ca khúc được lựa chọn chắc chắc sẽ là món quà tuyệt vời nhất mà Quân Bảo và Quỳnh Trang mang đến cho khán giả mến mộ mình.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chơi game show để hiểu nhau hơn
Chủ Nhật, 11/06/2017 10:00 SA
Khô cá đét Sông Cầu
Chủ Nhật, 11/06/2017 06:57 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek