Thứ Bảy, 12/10/2024 07:18 SA
Chơi game show để hiểu nhau hơn
Chủ Nhật, 11/06/2017 10:00 SA

MC Hồng Vân và Quốc Thuận dẫn dắt vợ chồng son - Nguồn: Internet

Không ồn ào như các game show dành cho các tài năng ca hát, nhảy múa... nhưng game show, chương trình truyền hình thực tế về gia đình vẫn có sức hút với công chúng bởi những chuyện đời thường chưa bao giờ cũ.

 

Gây “nghiện” với nhiều đối tượng khán giả nhất hiện nay có lẽ là “Vợ chồng son”, phát vào khung giờ không hề “vàng”: 22 giờ chủ nhật hàng tuần trên HTV7. Đây là chương trình truyền hình thực tế theo dạng trò chuyện, dựa theo chương trình gốc “Xin chào vợ chồng son!” đã phát sóng hơn 40 năm tại Nhật Bản. Tại Việt Nam, “Vợ chồng son” đang phát sóng năm thứ 3, mà theo NSND Hồng Vân, một trong hai MC: “Đây là chương trình rất thú vị, hay và ý nghĩa nên tôi đồng hành 3 năm liên tục mà vẫn thấy rất hào hứng”.

 

Đối tượng tham gia là những cặp vợ chồng kết hôn từ 6 tháng đến 5 năm, vốn chưa có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình và thường gặp nhiều khó khăn trong việc làm thế nào để hòa hợp tính cách, lối sống… Chương trình mang đến cơ hội để họ nói chuyện thẳng thắn với nhau. Họ cũng sẽ đối mặt với những sự khác biệt để giải tỏa những bức xúc khó nói và nhận những lời khuyên từ hai MC (Hồng Vân - Quốc Thuận) để hiểu nhau hơn. Điều khiến người xem cảm thấy dễ chịu khi theo dõi chương trình (dù có những cặp “tố” nhau tơi bời, thậm chí có cặp mạnh dạn đưa lên sóng chuyện ăn cơm trước kẻng, lấy chuyện ly hôn ra dọa nhau), “Vợ chồng son” không phán xét hành động của người chơi, mà chỉ khơi gợi, dung hòa để những cặp đang “có vấn đề” có thể nhìn lại nhau, giúp họ “bớt xấu” trong mắt nhau.

 

Một chương trình mới phát sóng 3 tháng nhưng đang thu hút lượng khán giả khá đông đảo là chương trình truyền hình thực tế “Mẹ chồng nàng dâu”. Dẫn dắt chương trình là MC Quyền Linh lắm lúc đã rưng rưng khi nghe tâm sự lần đầu được giãi bày của những bà mẹ chồng, các cô con dâu mà lâu nay, họ gần như chôn kín trong lòng để giữ hòa khí cho gia đình. Xem chương trình, khán giả được nghe nhiều “nỗi niềm” từ hai phía, đồng cảm nhiều và ức chế cũng không ít. Chính vì những “va chạm” mỗi nhà mỗi kiểu trong quan hệ mẹ chồng nàng dâu nên dù phát sóng giờ không đẹp lắm (15 giờ 40 thứ bảy hàng tuần). Theo đơn vị sản xuất, đây là một trong những chương trình nhận được nhiều chia sẻ từ khán giả.

 

Bên cạnh 2 chương trình trên còn có nhiều show truyền hình thực tế, game show “mổ xẻ” muôn mặt cuộc sống hôn nhân lẫn các mối quan hệ giữa những thành viên khác trong gia đình mới được phát sóng thời gian gần đây: Là vợ phải thế, Gương mặt phu thê, Bạn muốn hẹn hò, Con đến từ hành tinh nào, Cháu ơi cháu à, Cha con hợp sức, Con biết tuốt, Gia đình tài tử… Tuy hình thức khác nhau nhưng tất cả đều hướng đến việc tạo sân chơi để vợ - chồng, cha mẹ - con cái, ông bà - cháu chắt khám phá thế giới cảm xúc và suy nghĩ của các thành viên khác trong gia đình để hiểu nhau hơn. Theo MC Đại Nghĩa (dẫn game show Con biết tuốt, Là vợ phải thế, sắp tới là Gia đình song ca), dù không biết chắc sau chương trình, mức độ cải thiện quan hệ giữa các thành viên tham gia ra sao, nhưng có một điều không thể phủ nhận là khi chơi game show, họ đã có cơ hội để bày tỏ cảm xúc với nhau.

 

MỸ AN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek