Thứ Bảy, 05/10/2024 08:30 SA
Sao lại sử dụng sóng quốc gia tùy tiện như vậy?
Thứ Tư, 17/10/2007 07:15 SA

Tôi cảm thấy mình bị xúc phạm nặng nề khi xem một chương trình truyền hình được quảng cáo trước là “đặc biệt” trên VTV3 tối 15/10. Đó là buổi gặp nhau của nhóm thực hiện seri phim “Nhật ký Vàng Anh” dành cho tuổi mới lớn phát sóng thời gian vừa qua.

 

071017-thuy-linh.jpg

Theo giải thích của ông giám đốc Trung tâm sản xuất Phim truyền hình Việt Nam, người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình này, buổi gặp mặt trên của nhóm làm phim như một lời chia tay với khán giả. Dù không ai trong nhóm làm phim nói thẳng ra, song tất cả khán giả đều hiểu rằng bộ phim này không thể tiếp tục phát sóng khi mà diễn viên chính của phim cũng là nhân vật chính của đoạn phim sex phát tán trên mạng gây xôn xao dư luận những ngày qua.

 

Lâu nay, tôi không xem phim “Nhật ký Vàng Anh” vì nội dung phim này không phù hợp với lứa tuổi của tôi. Tuy nhiên, những ngày qua, tôi chú ý đến dư luận xung quanh bộ phim này, không phải vì đoạn phim có tính đồi bại trên, mà chú ý đến cách người ta hành xử đối với cô diễn viên vừa đến tuổi trưởng thành nhưng đã khá nổi tiếng.

 

Pháp luật và cả đạo đức xã hội đã quy định rằng một người trưởng thành phải biết tự chịu trách nhiệm trước hành vi của mình. Nếu một công dân bình thường trong xã hội chủ động quay những cảnh sinh hoạt riêng tư trong phòng the, sau đó vì một lý do vô tình nào đó bị tung lên mạng, chắc chắn cũng sẽ bị xã hội lên án. Vậy thì tất nhiên, cô diễn viên trên không thể ngoại lệ. Tuy nhiên, tôi cũng như nhiều người khác mong muốn xã hội hãy bao dung, tha thứ cho những con người lầm lỗi để họ có thể đứng lên, vượt qua sóng gió cuộc đời.

 

Song tôi cảm thấy bị xúc phạm khi một đạo diễn làm seri phim “Nhật ký Vàng Anh” kêu gọi khán giả hãy “chia sẻ” với cô diễn viên ấy! Khán giả chia sẻ gì với lối sống, với hành vi hoàn toàn xa lạ với văn hóa Việt Nam của cô diễn viên này. Lâu nay, Đài truyền hình Việt Nam luôn quảng cáo “Nhật ký Vàng Anh” là seri phim có tính giáo dục lứa tuổi mới lớn. Vậy chúng ta bảo con em mình phải “chia sẻ” với lối sống của cô diễn viên chính trong phim này hay sao? Làm người, lẽ thường hầu hết ai cũng phải biết hối hận sau những việc làm sai trái của mình. Song không thể tung hô sự hối hận kiểu như vậy!

 

Điều tôi cảm thấy bất bình nhất là tại sao người ta lại sử dụng sóng truyền hình quốc gia để phát những chương trình như trên. Sóng truyền hình quốc gia là tài nguyên của cả dân tộc, dành để phát những gì phục vụ lợi ích đất nước, dân tộc, cộng đồng nên không thể chấp nhận khi người ta sử dụng để phát một chương trình chỉ để một cô gái mắc sai lầm bày tỏ lời xin lỗi. Không thể bắt khán giả phải xem cảnh nhóm làm phim “Nhật ký Vàng Anh” ôm nhau khóc mà khán giả không biết họ khóc vì cái gì. Không thể bắt khán giả nghe những lời than vãn, thanh minh với nhau của một nhóm người về lỗi lầm của một cô diễn viên. Hãy để họ “diễn” với nhau ở nơi khác, đừng bắt khán giả phải xem những thứ vô bổ đó, càng không được đưa lên sóng truyền hình quốc gia. Nếu một công dân khác mắc sai lầm, liệu có được ưu ái lên sóng quốc gia để xin lỗi như vậy không? Hay Đài truyền hình Việt Nam tự xem đây là sóng riêng của mình?

 

Trong trường hợp chẳng hay ho gì của “vụ Nhật ký Vàng Anh”, nếu muốn nói lời chia tay để ngưng phát sóng, tốt nhất là nên im lặng rút lui. Khi đó khán giả sẽ tha thứ, chấp nhận hơn.

 

TẤN LỘC

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek