Thứ Bảy, 12/10/2024 21:26 CH
Giá như đừng “dội nước lạnh” vào mặt chồng
Thứ Ba, 21/03/2017 14:00 CH

Hạnh phúc tan vỡ do người vợ bướng bỉnh - Ảnh: Internet

T và L sắp ra tòa ly hôn, nghe tin, ai nấy choáng váng vì người viết đơn chính lại là người lâu nay được tiếng là hiền lành và hết mực yêu thương vợ con.

 

Hai người từng yêu nhau say đắm thời tuổi trẻ, T đã chia sẻ hết tuổi thơ không êm đềm của mình với L. Mẹ anh bỏ rơi hai cha con để đi theo người đàn ông khác từ khi anh chưa tròn 1 tuổi. Cha anh “gà trống” nuôi con trưởng thành. Trong ánh mắt anh đầy vẻ oán trách mỗi khi nhắc đến mẹ. Vậy nên L đã tự hứa với lòng mình sẽ bù đắp những thiếu thốn cho anh. Cuộc sống của hai vợ chồng khá hạnh phúc nhưng chỉ vì không khéo trong lời ăn tiếng nói, L đã dần làm mất đi tình yêu của chồng.

 

Một hôm ba chồng từ quê lên thăm con cháu, ông mang lên bao nhiêu là quà, gồm khoai lang, bắp, gà với cả gạo tẻ. Nhìn qua đống đồ của ba chồng, mặt L nhăn nhở: “Ở đây thiếu gì mà ba mang lên? Gạo ở ngoài chợ đầy, ba đem gạo này cho bọn con, ai mà nuốt nổi, nhà con chỉ quen ăn gạo tám thơm thôi. Bây giờ chúng con cũng đâu còn ăn bắp, ăn khoai gì nữa? Đó là những thứ mà ngày xưa ba với anh ăn thôi chứ”. Vừa nói, L vừa bỏ hết vào túi rác trước ánh mắt buồn rầu của ba chồng. Mặt ông biến sắc, hậm hực không nói nên lời.

 

Trong dự tính, ông lên thăm con cháu, nhân tiện khám điều trị bệnh tê thấp. Nhưng ông ở hôm trước, hôm sau về quê luôn. Lúc này, anh T mới tỏ thái độ: “Cô lại đây, cô có biết lời nói hôm qua của cô đã dội nước lạnh vào mặt tôi không? Bắp khoai là những thứ mà ba đã nuôi tôi nên người, vậy mà cô dám sỉ nhục tuổi thơ khốn khó của tôi. Tôi thật không ngờ”.

 

Lần đầu tiên thấy chồng nổi nóng như vậy nên L chết điếng người. Hơn 3 tuần sau đó anh T không hề nói gì với vợ. Thực ra L không cố ý làm tổn thương chồng, chỉ có điều đang có chuyện bực mình trên cơ quan, lại thấy ba chồng khuân vác mấy thứ lỉnh kỉnh ấy nên chị trót lỡ lời. Sau đợt đó, ba mẹ vợ làm trung gian hòa giải mãi, anh T mới chịu tha thứ cho vợ với lời nhắc nhở: “Sẽ không có lần thứ hai, nếu còn làm đau lòng anh một lần nữa thì chúng ta chấm hết”.

 

Mới đây, có người rỉ tai xầm xì chuyện anh T thân mật với cô đồng nghiệp, chưa biết thực hư thế nào, L đã ghen lồng lộn. Anh T đã giải thích rõ ràng là không có gì và khuyên vợ không nên nghe lời đàm tiếu, thị phi mà làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình nhưng L vẫn không tin.

 

Một hôm T đi làm về muộn, người say mèm. L dậy pha nước để chồng uống cho giải rượu thì nhìn thấy điện thoại của T đổ chuông. Sáng dậy, L càm ràm: “Anh và mẹ anh đúng là cùng một giuộc”.

 

Anh T trừng mắt: “Cô nói gì vậy? Nói lại lần nữa tôi nghe xem nào?”. L càng được nước hăng hơn: “Là tôi bảo mẹ con anh cùng một loại phản bội, toàn bỏ chồng/vợ đi theo người khác. Nếu không thì sao anh còn về muộn, lại còn có mấy cuộc gọi của em H nào đó vào máy anh đêm qua nữa”.

 

Chưa dừng lại, L tiếp tục xưng xỉa nói đầy trách móc: “Anh cũng xấu xa như mẹ anh thôi, chẳng hơn gì đâu”. Anh T gạt tay, bộ tách trà trên bàn rơi vỡ cùng lời nói như muốn cả xóm nghe thấy: “Cô có thể xúc phạm tôi nhưng không được xúc phạm người sinh ra tôi”. Thế là lá đơn ly hôn được thảo ra ngay sau đó. L đã cố gắng xin lỗi nhưng anh T lạnh nhạt: “Tôi không bao giờ tha thứ cho ai lần thứ hai”.

 

L cầu cứu cả gia đình mình và cả ba chồng cùng lên thành phố để hòa giải cho các con. Nhưng anh T vẫn một mực đòi ly thân.

 

Do còn quá yêu chồng, lại biết mình lỡ miệng nên L rất ân hận, cô cứ suy nghĩ mãi lời chồng nói: “Cô đã “dội nước lạnh” lên mặt tôi hai lần”. Cứ nghĩ đến chuyện ly hôn là người cô lạnh toát. Đây là cái giá phải trả cho sự ứng xử nông cạn, thiếu bình tĩnh của L.

 

ĐỨC THÀNH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek