Thứ Bảy, 12/10/2024 21:33 CH
Ed Sheeran và cuộc ghi danh lịch sử sau một đêm
Chủ Nhật, 19/03/2017 09:33 SA

Ca sĩ Ed Sheeran - Ảnh: Internet

Sở hữu ngoại hình không mấy bắt mắt cùng gu ăn mặc tuềnh toàng, Ed Sheeran luôn lạc lõng khi đứng cùng các ngôi sao khác. Nhưng khi một mình với âm nhạc, anh lại tỏa sáng.

 

Đã hai năm trôi qua kể từ khi bản tình ca “Thinking Out Loud” vượt qua ranh giới của một sản phẩm âm nhạc underground, biến Ed Sheeran thành một trong những nam ca sĩ nhạc pop hàng đầu thế giới. Cũng từ đó, “Thinking Out Loud” trở thành cái bóng quá lớn mà nhiều người e ngại chính Ed Sheeran sẽ không vượt qua được.

 

Nhưng anh đã làm được. Ngày 3/3, nhạc sĩ kiêm ca sĩ người Anh Ed Sheeran đã ra mắt album thứ ba mang tên Divide, hớp hồn hàng triệu trái tim yêu nhạc trên toàn thế giới. Với sự vượt trội về mặt doanh thu bán ra, Divide được dự đoán sẽ nằm trong tốp các sản phẩm âm nhạc thành công nhất năm 2017.

 

16 ca khúc trong album Divide là 16 sản phẩm được pha trộn giữa chất nhạc acoustic pop đặc trưng và classic soul, để tạo ra hiệu ứng âm thanh êm dịu, duyên dáng nhưng vẫn vô cùng bắt tai.

 

Với Divide, chàng ca sĩ 26 tuổi chứng minh khả năng biến hóa vô tận trong âm nhạc. Với cách nhả chữ mang đậm chất rap của Kendrick Lamar, hay lồng âm hưởng nhạc truyền thống Ireland vào ca khúc hiện đại, Sheeran đã biến album của mình trở thành trận địa mới, nơi anh thả sức thử thách bản thân với trò chơi cân bằng giữa âm nhạc, danh tiếng và cả sự nghiệp.

 

Giờ đây, Divide đang nắm giữ kỷ lục album được nghe nhiều nhất trong một ngày trên Spotify, một trong những trang nghe nhạc theo yêu cầu nổi tiếng nhất thế giới.

 

Ed Sheeran có tên đầy đủ là Edward Christopher “Ed” Sheeran. Với mái tóc đỏ rối bù cùng gương mặt bầu bĩnh trẻ thơ, Ed Sheeran từng xấu hổ thừa nhận mình không có ngoại hình phù hợp để trở thành ngôi sao.

Cuối năm 2010, Sheeran bắt đầu được nhiều người chú ý hơn qua trang Youtube cá nhân. Lượng người hâm mộ anh dần trở nên đông đảo, và hiện tượng âm nhạc ấy, một lần nữa lại được một giọng ca huyền thoại chú ý: Elton John. Đầu năm 2012, Ed Sheeran tiếp tục lọt vào mắt xanh của Taylor Swift. “Nàng công chúa nhạc đồng quê” đã chủ động liên lạc ngay sau đó và ngỏ ý đồng sáng tác, biểu diễn chung ca khúc “Everything Has Changed”.

 

Ca khúc ấy cũng đã đánh dấu sự chuyển mình lớn trong sự nghiệp của nam ca sĩ. Cùng với Taylor Swift, Ed Sheeran lần đầu được bước lên hàng loạt sân vận động lớn nhất Bắc Mỹ trong tour diễn Red.

 

Ở tuổi 26, Sheeran cũng đã hai lần nắm trong tay giải thưởng âm nhạc cao quý nhất (Grammy) với hạng mục Ca khúc của năm và Màn trình diễn solo ấn tượng nhất dành cho “Thinking Out Loud”.

 

“Hầu hết mọi người đều vượt quá giới hạn sau khi nổi tiếng. Giờ đây, tôi có thể hiểu được điều đó xảy ra thế nào. Nhưng cảm ơn trời là tôi vẫn không sa ngã. Tôi nhìn vào Elton John và cách ông vượt qua mọi thứ từ khi còn trẻ hơn tôi. Và tôi học hỏi được rất nhiều điều”, anh bộc bạch trong một cuộc phỏng vấn.

 

TUYẾT TRẦN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek