Thứ Bảy, 12/10/2024 21:27 CH
Phim “Kong: Skull Island” khuấy đảo rạp phim
Thứ Ba, 21/03/2017 10:21 SA

Bộ phim bom tấn Hollywood “Kong: Skull Island” (Kong: Đảo Đầu Lâu) đang khuynh đảo các rạp chiếu phim ở Việt Nam. Phim đã đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả về mô tuýp phim người đẹp và quái thú. Hơn nữa, khán giả đã mãn nhãn với cảnh quay đẹp về thiên nhiên hùng vỹ của Việt Nam - nơi được chọn làm bối cảnh chính của bộ phim.

 

 

Poster quảng bá phim “Kong: Đảo Đầu Lâu” - Ảnh: Internet

 

 

Hấp dẫn từ nội dung

 

“Kong: Đảo Đầu Lâu” thuộc mô tuýp người đẹp và quái thú dựa theo sê ri phim ăn khách King Kong ra mắt từ năm 1933. Với mô tuýp này, “Kong: Đảo Đầu Lâu” đã trở thành tác phẩm hot trước khi ra rạp. Nội dung người đẹp và quái thú cũng đã thu hút khán giả Việt Nam theo cách như thế. “Kong: Đảo Đầu Lâu” lấy bối cảnh ở cuộc chiến Việt Nam năm 1973, thời điểm mà quân đội Mỹ rút khỏi Việt Nam. Bill Randa (diễn viên John Goodman) chỉ huy một nhóm người khám phá một hòn đảo chưa được biết đến ở Nam Thái Bình Dương. Trong đoàn đi có James Conrad (Tom Hiddleston), cựu sĩ quan Anh đóng vai trò hướng dẫn đi đường rừng. Phóng viên ảnh tóc vàng xinh đẹp Mason Weaver (diễn viên Brie Larson). Đại tá Packard (diễn viên Samuel L. Jackson) - người đã từng tham chiến trong chiến tranh Việt Nam, bảo vệ đoàn đi. Ngoài ra, trong đoàn thám hiểm còn có một số nhà sinh vật học khác.

 

Trong quá trình khám phá hòn đảo còn hoang sơ này, đoàn thám hiểm đã đặt bom nổ để tìm hiểu địa chất nơi đây. Đoàn thám hiểm đã đối đầu với Kong - vua khỉ, vị thần bảo vệ hòn đảo sau hành động nổ bom tàn phá hòn đảo. Cuộc chiến giữa Kong và thám hiểm diễn ra kịch tính cho đến những cảnh quay cuối cùng của phim. Nhóm quân đội do đại tá Packard chỉ huy hứng chịu cơn thịnh nộ dữ dội của Kong khổng lồ. Những chiếc trực thăng quân đội chỉ bé nhỏ và bị bóp nát bởi bàn tay Kong khổng lồ. Con người chiến đấu trong sợ hãi. Súng đạn không thể làm tổn hại đến Kong khổng lồ. Mặc dù yếu thế hơn hẳn Kong, nhưng đại tá Packard quyết tâm tìm giết Kong để trả thù cho những người đã chết trong trận chiến với quái thú này.

 

Nhóm còn lại gồm có sĩ quan James Conrad, nữ phóng viên xinh đẹp Mason Weaver và một số nhà sinh học quyết tâm chạy trốn khỏi quái vật khổng lồ Kong bằng một con thuyền tự chế. Điểm nhấn của những cảnh quay chạy trốn là ở các cảnh quay nữ phóng viên ảnh Mason Weaver đối diện trực tiếp với Kong. Các cảnh quay mang đến cho người xem hình ảnh khỉ Kong hiền hòa, không làm hại những người không có ý “phá bĩnh”.

 

Phim thu hút người xem bằng các cảnh quay chiến đấu hoành tráng. Cuộc chiến giữa vua khỉ với con người và với các loài ác thú khác trong chính hòn đảo đã lôi cuốn khán giả.

 

Đến cảnh đẹp Việt Nam

 

Phần lớn bối cảnh trong phim “Kong: Đảo Đầu Lâu” đều được quay ở Việt Nam. Trong phim nhiều cảnh quay đẹp ở các địa điểm như: Tràng An, Vân Long và Tam Cốc (Ninh Bình); vịnh Hạ Long (Quảng Ninh); hệ thống hang động Tú Lông (Quảng Bình). Các góc quay cho thấy vẻ đẹp hùng vỹ của núi, hang động từ lúc bình minh cho đến buổi hoàng hôn phù hợp với bối cảnh u tịch, hoang sơ của đảo Đầu Lâu.

 

Sau công chiếu tuần đầu tiên kể từ ngày 9/3, các địa điểm quay phim “Kong: Đảo Đầu Lâu” đã được cư dân mạng “khai quật”. Hàng loạt hình ảnh đẹp của các điểm du lịch nói trên được báo chí khai thác, đưa lên phương tiện truyền thông. Các điểm đóng phim bắt đầu thu hút khách du lịch. Bộ VH-TT-DL cũng vừa quyết định bổ nhiệm Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn của “Kong: Đảo Đầu Lâu” làm Đại sứ Du lịch Việt Nam.

 

Trong phần chia sẻ cảm xúc với giới truyền thông sau khi trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho biết anh rất tự hào về vai trò đại sứ du lịch. Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã có một hành trình hơn 5 tháng làm phim tuyệt vời ở Việt Nam. Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cũng tin tưởng rằng sau hiệu ứng của “Kong: Đảo Đầu Lâu” sẽ có nhiều đoàn làm phim của Hollywood sang quay tại Việt Nam.

 

Trả lời tờ news.zing.vn, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts nói: “Từ “Kong: Đảo Đầu Lâu”, các nhà làm phim sẽ biết được rằng khi họ đến Việt Nam họ sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời thế nào. Tôi luôn được chào đón bằng sự thịnh tình ở đây. Và vì thế, tôi muốn làm việc nhiều hơn, đưa nhiều đạo diễn Hollywood đến Việt Nam để giới thiệu các danh thắng tuyệt đẹp của nơi này”. Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cũng chia sẻ rằng, anh đang rao bán nhà ở Mỹ để đến sống và làm việc tại Việt Nam.

 

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sinh năm 1984 tại Mỹ. Anh tốt nghiệp Đại học Columbia, Chicago. Phim đầu tay của Jordan là “The Kings of Summer” được trình chiếu tại Liên hoan phim Sundance 2013 và được đề cử giải thưởng Grand Jury Prize. Năm 2016, Jordan Vogt-Roberts lần đầu chỉ đạo diễn xuất bộ phim điện ảnh có kinh phí lớn là “Kong: Đảo Đầu Lâu”, có mức đầu tư khổng lồ lên đến 185 triệu USD. Tính tới thời điểm hiện tại, doanh thu “Kong: Đảo Đầu Lâu” trên toàn thế giới cán mốc 174 triệu USD. Trong tuần công chiếu đầu tiên tại Việt Nam, phim thu về 2,5 triệu USD, là phim đứng đầu doanh thu trong tuần đầu công chiếu.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek