Thứ Bảy, 05/10/2024 14:31 CH
Người đẹp và những ước mơ đẹp
Thứ Ba, 09/10/2007 11:30 SA

Người về từ Mỹ, người đến từ Nga, người từ thủ đô Hà Nội góp mặt trong cuộc khoe sắc tranh tài của các cô gái Việt trên toàn thế giới. Song với họ, điều quan trọng nhất không phải là đoạt giải mà chính là cơ hội tham gia các hoạt động giàu tính nhân văn, tìm hiểu thêm về quê hương đất nước. Họ là những người đẹp ấp ủ nhiều hoài bão.  

 

NGUYỄN CAO THU VÂN - HOA HẬU ẢNH: MUỐN ĐÓNG GÓP CHO QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC

 

071009-Hoa-hau-anh-4.jpg
Nguyễn Cao Thu Vân - Ảnh: D.T.XUÂN
Người đẹp 21 tuổi này sống tại quận Cam, bang California. Quê nội ở Bến Tre, quê ngoại ở Nha Trang, Nguyễn Cao Thu Vân theo gia đình sang Mỹ từ năm lớp 6. Cô hiện là sinh vên năm thứ 2 ĐH Kinh tế. Sau giờ học, Thu Vân làm nhân viên kế toán ở một nhà băng. Thời gian rảnh, cô tham gia một số hoạt động của cộng đồng người Việt và đọc sách thêm để không lãng quên tiếng Việt.

 

* Lần này về Việt Nam, mục đích lớn nhất của bạn là gì?

 

- Em muốn có cơ hội tham gia các hoạt động từ thiện ở Việt Nam, giúp cho trẻ em nghèo.

 

*  Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ làm việc ở đâu: Hoa Kỳ hay Việt Nam?

 

- Em thực sự thích ở Việt Nam và muốn đóng góp cho quê hương đất nước mình.

 

* Ở đây, cơ hội và môi trường làm việc không như ở bên Mỹ.

 

- Lần này về Việt Nam, em thấy mọi thứ khác trước rất nhiều. Em nghĩ mười năm sau, nước mình sẽ phát triển vượt bậc và sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa cho các bạn trẻ.

 

* Theo bạn, đâu là sự khác biệt lớn nhất giữa phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Mỹ?

 

- Thế kỷ 12, phụ nữ ở đâu cũng có những nét tương đồng. Em nghĩ vậy. Phụ nữ bên đó đi làm, về nhà cũng chăm sóc gia đình. Ở Việt Nam, trước kia phụ nữ ở nhà trông con, dạy dỗ con, giờ hầu như  ai cũng đi làm không thua gì đàn ông.

 

* Bạn đánh giá cao người phụ nữ có nhan sắc hay có tri thức?

 

- Dĩ nhiên Vân đánh giá cao người có tri thức. Còn người suốt ngày chỉ lo cho nhan sắc của mình mà không biết đối xử tốt với mọi người thì người ta sẽ đánh giá rất thấp, dù họ có khuôn mặt sáng sủa.

 

VŨ NGỌC ANH - TOP 5, NGƯỜI CÓ LÀN DA ĐẸP NHẤT: ƯỚC MƠ TRỞ THÀNH NHÀ KINH DOANH GIỎI

 

071009-Ngoc-Anh.jpg
Vũ Ngọc Anh - Ảnh:D.T.XUÂN
Vừa thi đỗ vào ĐH Ngoại thương khoa quản trị kinh doanh, Vũ Ngọc Oanh tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2007. Cô gái 18 tuổi đến từ thủ đô Hà Nội thu hút người đối diện bởi vẻ đẹp hồn nhiên, trong sáng. Đêm chung kết, Vũ Ngọc Anh là người đẹp đầu tiên có mặt trong Top 5.

 

* Vì sao Ngọc Anh chọn học ngành kinh doanh mà không phải là ngành nghệ thuật hay biểu diễn?

 

 -Vì em thích kinh doanh và muốn trở thành nhà kinh doanh giỏi. Em còn thích thiết kế thời trang. Nếu có thể kết hợp kinh doanh với thời trang thì rất tốt.

 

* Khi được hỏi rằng bạn chọn “gỗ”õ hay “nước sơn”, người đẹp nào cũng chọn “gỗ” trong khi trên thực tế, “nước sơn” mang lại cho họ nhiều thuận lợi và cơ hội mà những người khác không dễ gì có được. Ngọc Anh nghĩ sao về điều này?

 

- Nếu cho em chọn, em vẫn sẽ chọn “gỗ” (cười). Có thể mình đẹp về ngoại hình nhưng tâm hồn, tính tình không đẹp thì người ta cũng đánh giá mình không tốt. Còn nếu mình không đẹp bên ngoài nhưng tốt thì người ta vẫn quý mình. Vì vậy em vẫn chọn “gỗ”.

 

NATALIA TRẦN - TOP 5, HOA HẬU NGƯỜI VIỆT TẠI SNG: MONG MUỐN KIẾM ĐƯỢC MỘT VIỆC LÀM LIÊN QUAN ĐẾN HAI NƯỚC VIỆT – NGA

 

Cô gái mang hai dòng máu Việt - Nga này cảm thấy rất hạnh phúc khi được chọn tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2007, vì đây là cơ hội để hướng về quê hương mình nhiều hơn. 20 tuổi, Natalia Trần là sinh viên năm thứ tư Học viện các nước Á Phi, ĐH tổng hợp Matxcơva. Năm nào cũng về Việt Nam một hai lần nên cô có nhiều kỷ niệm với quê nội.

 

* Kỷ niệm nào về Việt Nam mà bạn nhớ nhất?

 

- Hồi học lớp 1 ở Hà Nội, trong lớp có một bạn không nhìn thấy được, nhưng rất chăm chỉ học tập và cố gắng hết mình. Tôi rất khâm phục bạn ấy.

 

* Natalia Trần có dự định gì cho tương lai, sau khi tốt nghiệp ĐH?

 

- Từ nhỏ, cuộc sống của tôi đã liên quan nhiều đến Việt Nam và tôi muốn tìm hiểu về quê hương mình nhiều hơn. Tôi muốn trở thành một phiên dịch giỏi tiếng Việt và tiếng Nga, kiếm được một việc làm liên quan đến hai nước. Ước mơ của tôi là đóng góp để phát triển mối quan hệ giữa hai nước.

 

* Bạn sẽ tham gia trình diễn thời trang hoặc đóng phim, nếu có lời mời?

 

- Tôi không phản đối chuyện đó, nhưng nếu ảnh hưởng đến việc học thì tôi không tham gia. Học là việc quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi bây giờ.

 

* Bạn thuộc câu tục ngữ, ca dao nào của người Việt?

 

- Câu này tôi thấy hay nhất Con người có tổ có tông/Như cây có cội như sông có nguồn. Tôi cũng học được câu Công cha như núi Thái Sơn/ Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.

 

LÂM VY (thực hiện)

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Áo dài Việt Nam lên Fashion TV từ 9-10
Thứ Ba, 09/10/2007 08:14 SA
Quê nhà cho tôi một giọng thơ
Chủ Nhật, 07/10/2007 14:00 CH
Cà phê sách - một điểm hẹn độc đáo
Chủ Nhật, 07/10/2007 12:01 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek