Thứ Bảy, 05/10/2024 14:25 CH
Cà phê sách - một điểm hẹn độc đáo
Chủ Nhật, 07/10/2007 12:01 CH

Tuy Hòa có nhiều quán cà phê, nhưng cà phê sách thì thành phố này chỉ có một. Nằm trong khuôn viên rợp bóng cây của Thư viện Hải Phú, quán Cà phê sách là điểm hẹn khá lý thú đối với những ai thích kết hợp việc đọc sách, xem tranh với thú nhâm nhi cà phê, trong một không gian xinh xắn dễ thương có nhạc dịu êm và cá, cây hoa lá...

 

071006-Ca-phe-sach.jpg

Khách thưởng thức cà phê và đọc sách tại quán Cà phê sách - Ảnh: MINH CHÂU

Chị Đinh Lê Loan, chủ quán Cà phê sách bày tỏ: “Tôi ấp ủ tưởng này từ lâu lắm rồi. Tôi muốn tạo một nơi để khách đến không chỉ uống cà phê, nghe nhạc mà còn có thể thưởng lãm tranh, đọc những quyển sách mà họ thích. Và Loan cũng muốn giới thiệu những tác phẩm mới, những quyển sách mà mình thích cho họ đọc. Đó là một nơi mộc mạc nhưng dễ thương để cho khách thư giãn…” Với ý tưởng này, chị Đinh Lê Loan đã nhận được sự ủng hộ của ông xã, họa sĩ Trần Quyết Thắng, và vợ chồng người bạn. Sau khi cân nhắc, thăm dò và được lãnh đạo Thư viện Hải Phú tạo điều kiện, khích lệ, họ lên kế hoạch và bắt tay vào việc biến ý tưởng kinh doanh không kém phần lãng mạn này trở thành hiện thực. Ngày 20/9, Cà phê sách khai trương.

 

So với nhiều quán cà phê ở TP Tuy Hòa, Cà phê sách khá khiêm nhường về quy mô cũng như về vốn đầu tư, song có nét độc đáo mà không nơi nào có được. Đến đây, ngồi dưới tán cây, khách không chỉ nhâm nhi cà phê, nước hoa quả… mà còn thưởng lãm tranh, thư giãn khi ngắm nhìn những chú cá đá với bộ cánh cầu kỳ rực rỡ tung tăng bơi lội, ngắm những dây leo có hoa quấn quýt bên rào, thấy bèo hoa dâu dập dềnh trên mặt nước, nghe hương hoa sứ nhẹ nhàng lan tỏa trong đêm… Đặc biệt hơn, đến đây, bạn có thể thả hồn vào những trang sách, từ sách văn học trong nước, nước ngoài đến sách kinh tế, sách về các chính trị gia nổi tiếng… Tiểu thuyết kiếm hiệp và cả truyện tranh cũng có thể tìm thấy ở đây. Đến Cà phê sách vào ban đêm, bạn sẽ thấy rằng chủ quán đã chu đáo chuẩn bị cả đèn bàn để phục vụ sở thích tao nhã của bạn. Nếu đọc tại chỗ chưa thỏa, bạn có thể thuê sách mang về nhà. Còn nếu bạn muốn sở hữu quyển sách thì xin mời quá bộ ra quầy sách, cách đó chỉ vài bước chân.

 

Tuy còn phải chăm chút nhiều để tạo nên một điểm hẹn độc đáo, có cá tính song bước đầu, quán Cà phê sách đã phần nào làm vừa ý những người thích đọc sách, nhưng lại không muốn đọc giữa những bức tường tẻ nhạt.

 

LÂM VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Quê nhà cho tôi một giọng thơ
Chủ Nhật, 07/10/2007 14:00 CH
Giai điệu cũ mang lại niềm vui mới?
Thứ Tư, 03/10/2007 14:00 CH
Phú Yên cuối tháng 9
Thứ Hai, 01/10/2007 07:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek